Phương Pháp
Tín Lý Thần Học
Tín Lý Thần Học
Tại sao ta khó đón nhận những MẠC KHẢI:
1.
Những Mạc Khải bình thường?
2.
Những Mạc Khải có Giáo lý mới?
1.
Ta chưa biết hoặc không biết, hoặc quên những nguyên
tắc thần học của thánh Thomas Tiến sĩ, đã từ lâu mở đường sẵn sàng trước cho ta
tìm tòi, học hỏi những MẠC KHẢI TƯ về Thiên Chúa Ba Ngôi Nhập Thể.
a) Đề tài 3, tiết 5
(Q.3, art 5): Đừng kể Ngôi Chúa Con, còn
Hai Ngôi còn lại của Thiên Chúa (là Ngôi Cha và Thánh Thần) có thể Nhập Thể Bản
Tính Nhân Loại được không?
- Thưa: Được, có thể.
... Tất cả những gì Ngôi Con có thể làm được, thì Ngôi Cha
và Ngôi Thánh Thần cũng có thể làm được. Nếu không, thì Ba Ngôi Thiên Chúa
không có quyền năng như nhau, không bằng nhau. Vì thế, Chúa Con đã có thể Nhập
Thể được, nên Chúa Cha và Chúa Thánh Thần cũng sẽ có thể Nhập Thể như vậy.
b) Đề tài 3, tiết 6 (Q.3 art 6): Hai Ngôi (Cha và Thánh Thần) có thể Nhập Thể và cũng có một cá nhân
tính không?
- Thưa: Được, có thể.
Ngôi Vị Nhập Thể lập hữu trong 2 bản tính (Thiên tính và
Nhân tính). Vậy Ba Ngôi lập hữu trong nguyên một Thiên tính. Nên Ba Ngôi cũng
có thể lập hữu trong một Nhân Tính: để như thế, một Nhân tính có thể được Ba
Ngôi Nhập Thể.
Những giáo lý mới của Mạc Khải Tư bề ngoài xem ra mâu thuẫn,
trái nghịch với tín lý, tín điều Giáo Hội đã dạy, song thực sự không mâu thuẫn
một chút nào, mà lại rất am hợp, khi đã được ơn Thánh Thần soi sáng.
H. Có nên thờ phượng Rất
Thánh Đức Bà cùng các Thánh bằng Chúa Trời chăng?
T. Chẳng nên, một phải “biệt kính” Rất Thánh Đức Bà cùng
“tôn kính” các Thánh, vì là những Đấng có công trạng làm tôi ngay đẹp lòng Đức
Chúa Trời mà chớ.
Thế mà bây giờ Chúa Giêsu (trong “Bí Nhiệm Tình Yêu”) và
Chúa Thánh Thần (trong Mầu Nhiệm Mân Côi) lại dạy: Rất Thánh Đức Bà là Thánh Thần
Ngôi Ba Thiên Chúa làm người. Điều đó xem ra nghịch Tín Điều trên.
H.
Trong Thánh Kinh Lêvi 26,1, cấm tạc hình
tượng để thờ lạy Đức Chúa Trời, sao Giáo Hội Công Giáo lại dùng ảnh vẽ, tượng
đúc, tượng chạm để hình dung Chúa Ba Ngôi trong Phụng Vụ?
T.
Cả 2 nói trên, chỉ là những “Phòng Tuyến Mạc Khải” để bảo vệ những Mạc Khải,
những giáo lý Mạc Khải cho đến khi đầy đủ và vững chắc rồi, thì Chúa và Giáo
Hội lại dẹp đi hay mở rộng phạm vi Phòng Tuyến để đi đến sự sung mãn của Giáo
Lý.
Ban
đầu, Giáo hội chưa biết Mạc Khải Mới, nhưng khi nhận được rồi, Giáo Hội có bổn
phận phải điều tra, học hỏi rồi sau cùng, nếu cần, mới Tuyên Tín.
Những
ai đã được ơn đón nhận Mạc Khải (vì Uy Quyền và Chân Lý cùng Trung Thành của
Thiên Chúa) thì buộc lương tâm phải tin, phải kính trọng và thực hành bằng Thần
Tín (Divina Fides) nhưng chưa buộc phải tin bằng Giáo Tín (Catholica Fides), vì
Giáo Hội chưa Tuyên Tín.
Còn
những người khác phải tìm kiếm Mạc Khải, học hỏi Mạc Khải với Ơn Thánh Thần soi
sáng, dạy bảo, không được ơ hờ lãnh đạm, coi thường, ỷ lại vào người khác, nhất
là vào Giáo Quyền: Thái độ đó đáng khiển trách. Mỗi chi thể trong nhiệm thể đều
có bổn phận và công tác tùy khả năng của mình. Đừng vội vàng nhẹ dạ phê phán.
3.
“Giáo hội chưa hiểu hết Kinh Thánh. Thiên Chúa vẫn còn Mạc Khải, nên Tín Lý và
Tín Điều phải tiến triển mãi cho đến tận thế. Có những Bí Nhiệm đến “THỜI” đến
“GIỜ” mới được Mạc Khải. Nếu không là điều “CẦN THIẾT” thì Chúa và Đức Mẹ đã
không Mạc Khải” (Mattin de Porrès).
6.3.81: “Lạy Mẹ, các Nghị Phụ CĐ Vatican II
nói: Chúng ta không nhận được một Mạc Khải Công Khai Mới nào thêm vào kho tàng
Thần Khải của Đức Tin. Chúng ta không phải chờ đợi một Mạc Khải công khai nào
khác nữa, trước khi Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng ta hiện đến trong vinh quang...
Một vài Nghị Phụ muốn nói là “Vì đó là một lời ‘GIẢI THÍCH’ đang được bàn cãi”.
Lạy Mẹ, 3 lời nói trên, ý nghĩa như thế nào, và
thực sự làm sao, xin Mẹ chỉ dạy cho chúng con”.
Mẹ
trả lời:
“Các sự kiện sẽ xảy tới trong thời gian cuối thời, sẽ trả lời câu hỏi này”.
-
Lạy Mẹ, ma quỷ thường kêu Danh Mẹ
là “Đức Chúa Bà”, người dân Miền Nam cũng gọi Mẹ là “Đức Chúa Bà” và gần đây
một Linh Mục Miền Bắc xưng danh Mẹ là “Đức Chúa Mẹ Thánh Thần”, xưng hô Mẹ như
thế, có đúng không, có chỉnh hơn không, lạy Mẹ?
Mẹ
trả lời:
“Danh xưng thì danh xưng nào cũng đẹp cả, nhưng danh “Đức Chúa Bà” và “Đức Chúa
Mẹ Thánh Thần” là Danh Xưng Mạc Khải cho nó phù hợp và ăn khớp với Mạc Khải Bí
Nhiệm. Bình thường thì cứ kêu Mẹ là Mẹ, và dùng các tước hiệu mà tất cả các Đức
Giáo Hoàng đã yêu mến tặng Mẹ”.
-
Lạy Mẹ, lý lịch, tiểu sử Thánh
Cả Giuse kính ẩn quá, xin Mẹ cho chúng con biết, nếu đẹp lòng Mẹ.
Mẹ
trả lời:
Tháng Thánh Giuse, Linh mục Linh Hướng đặt câu hỏi rất hợp, nhưng đã có
một số tài liệu trong các sách nói về Thánh Cả Giuse, tuy chưa đầy đủ, nhưng
cũng tạm đủ để cho mọi người yêu mến, cậy trông nơi Bạn Hiền của Mẹ...
Đứng
trước “Nguyên Tội”... về điều này, Mẹ cũng không trả lời, theo ý kín ẩn của
Thánh Giuse cho đến khi nào Thiên Chúa muốn, thì Ngài sẽ tỏ lộ.
(Khi
hỏi 3 câu trên này, tôi chưa nhận được sách Mầu Nhiệm Mân Côi hay Mầu
Nhiệm Maria do Chúa Thánh Thần soi sáng cho tác giả, tôi cũng chưa biết “Bí
Nhiệm Tình Yêu” do Chúa Giêsu Mạc Khải, trong đó có cả Mầu Nhiệm Thánh Cả
Giuse).
Sau
này tôi còn hỏi Mẹ về nhiều vấn đề, có những vấn đề Mẹ không trả lời, và Mẹ đòi
hỏi phải xin Ơn Thánh Thần soi sáng. Có những vấn đề Mẹ không trả lời, vì Mẹ sẽ
ban Mạc Khải cho Giáo Dân Tông Đồ, chứ không ban cho Linh Mục, Giáo Sĩ,
Tu Sĩ. Từ đó, trước khi hỏi Mẹ, tôi (với tư cách linh mục) phải suy xét... kẻo
xâm phạm vào phạm vi của Giáo dân...)
Mầu
Nhiệm Mân Côi/p.49:
(Cần nhất, dễ nhất và rõ nhất về Đức Maria là Chúa Thánh Thần):
a)
Chúa Giêsu phán trong Thông Điệp Tình Yêu Nhân Hậu Margarita (Bỉ) 1967:
“Xúc
Phạm Đến Mẹ Thánh Cha, Đã Bị Kết Án Rồi”.
b)
Chúa Giêsu phán trong Phúc Âm MT 12,31 (Do Thái) năm 32:
“Xúc
Phạm Đến Chúa Thánh Thần, Sẽ Không Được Tha Thứ”.
Bây
giờ ta đặt thành Phương Trình (Équation):
− Xúc phạm đến Mẹ Thánh Cha đã
bị kết án rồi
|
=
|
− Xúc phạm đến Chúa Thánh Thần
sẽ không được thứ tha
|
− Xúc phạm đến Mẹ Thánh Cha đã
bị kết án rồi
|
=
|
− Xúc phạm đến Chúa Thánh Thần
thì sẽ không được thứ tha
|
c)
Chúa Giêsu dạy trong “Bí Nhiệm Tình Yêu” (VN) 1979 – 1980 càng rõ
hơn:
Xúc
phạm đến Tình Yêu là Chúa Thánh Thần thì không được tha = Đó là xúc phạm đến
Đức Maria Là Tình Yêu Của Thiên Chúa giữa loài người. Chúa Thánh Thần (Thiên
Tính Maria) soi sáng cho Dụng cụ so sánh
câu Chúa Giêsu dạy Margarita với câu Chúa Giêsu trong Phúc Âm, mà khám phá Mẹ
là Thánh Thần. Rồi Chúa Giêsu trong ““Bí Nhiệm Tình Yêu”“ xác quyết Mẹ là Thánh
Thần.
****
Chúng ta chú ý tới
Đức Maria tự tỏ lộ mình là Thiên Chúa, nhưng còn với cách KÍN ĐÁO. Có những câu
ta đọc qua, mà chẳng để ý tới và chẳng hiểu gì, lại chẳng thắc mắc gì, vì ta
chưa được ơn soi sáng để đón nhận Mạc Khải, như chính những câu sau đây trong
TL/Phong trào Linh mục Maria 1 (MSM1)
của Linh Mục GOBBI:
1.
Phong trào
Linh mục Maria 1 (MSM1)/p.60: “Mẹ
đã ‘đổ tràn’ trên họ chính ‘Thánh Linh’ đã rợp bóng trên Mẹ, và họ sẽ được đổi
mới”.
Nếu Mẹ Maria chỉ
là thụ tạo mà thôi, Mẹ không có quyền “SAI” Thánh Linh hay “ĐỔ TRÀN” Thánh
Linh. Chỉ có Chúa Cha và Chúa Con mới có quyền như vậy. Mẹ nói nửa kín, nửa hở.
2.
Trong nhiều
câu văn, có những chỗ nói: Mẹ “THÁNH HÓA”, Mẹ “ĐỔI MỚI”, Mẹ “TÁI SINH” các linh
hồn.
Chỉ có mình Thiên
Chúa mới có thể “THÁNH HÓA” “ĐỔI MỚI” và “TÁI SINH” linh hồn mà thôi, các thụ
tạo không thể làm như vậy được. Mẹ nói nửa hiện nửa ẩn để tập cho ta suy xét.
Nên Đức Maria phải
là một NGÔI VỊ Thiên Chúa mới có thể ĐỔ TRÀN Thánh Linh lên nhân loại, và THÁNH
HÓA, ĐỔI MỚI, TÁI SINH các linh hồn mà thôi.
Bây giờ ta thử suy
niệm cho kỹ lưỡng và đi tìm kiếm có Mạc Khải nào nói đến Đức Maria là
Thánh Thần Nhập Thể làm người không?
3.
Phong trào
Linh mục Maria 2 (MSM2)/p.9: “Mẹ
chính là người nữ Mặt Trời. Mẹ ở trong ‘CUNG LÒNG SÂU THẲM’ của Chúa ‘BA NGÔI’
chí thánh... Lý thuyết thần học mới... tìm cách ‘Truất hạ’ Mẹ lên
trời của các con xuống khỏi ‘ĐỊA VỊ CHÚA BA NGÔI’ rất Thánh đã đặt Mẹ lên”.
Bao lâu người ta
chưa “NHÌN NHẬN” Mẹ đúng “VỊ TRÍ CHÚA BA NGÔI” rất thánh đã muốn đặt Mẹ vào...
“Cung lòng Sâu Thẳm của Chúa Ba Ngôi” là vị trí sâu nhất của Bản Tính
Thiên Chúa. Và “Vị trí” hay “địa vị Chúa Ba Ngôi” là vị trí hay địa vị bản tính Thiên
Chúa. Cả ba câu đó đều chỉ cho ta biết Mẹ Maria có thiên tính NHƯ và BẰNG Ba
Ngôi Thiên Chúa. Nên Mẹ Maria phải là một vị Thiên Chúa Nhập Thể làm người, tức
là Thánh Thần Ngôi Ba Thiên Chúa làm người nơi Mẹ Maria.
4.
Phong trào Linh mục Maria 2 (MSM2)/p.53: “Mẹ là “BẠN” chí ái của Chúa Thánh Thần” Trong “CUNG
ĐỀN THỜ” của Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ”, các con hãy sẵn sàng đón nhận Thần Khí chí
thánh này...
P.54: “Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ là “CỬA VÀNG” Thần Trí
chí thánh này đi qua để đến với các con... Xin hãy đến, Lạy Chúa Thánh Thần,
xin hãy đến, bởi lời cầu bầu quyền thế của Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria là “BẠN”
rất yêu dấu của Chúa”.
p. 9: “Chính Thánh Linh đã rợp bóng trên Mẹ...”
+ Những kiểu nói
“BẠN”, CUNG ĐỀN THỜ TRÁI TIM VÔ NHIỄM, TRÁI TIM VÔ NHIỄM LÀ CỬA VÀNG... “RỢP
BÓNG TRÊN MẸ”, tất cả đều ám chỉ “Thiên Tính của Mẹ Maria”, chỉ “Ngôi Vị Thánh
Thần” làm người. Đây là nhân tính Mẹ Maria Mạc Khải cách kín đáo Thiên Tính và
Ngôi Vị của Nhập Thể làm người, thì nói Chúa con “KẾT HÔN” với nhân loại. Trong
sách “Rất Thánh Trinh Nữ” (La Très Sainte Vierge 1927, p.29 trong recueil
document) có nói: “Đức Mẹ giúp đỡ Adam mới trong việc cứu thế. Nhờ Đức Mẹ, Ngôi
Hai “mặc tính” loài người, cũng nhờ Đức Mẹ, Chúa Con “Kết hôn” với nhân
loại, nhân danh nhân loại, Đức Mẹ đứng làm “CHỦ HÔN LỄ”. Từ khởi sự cho đến
hoàn thành Đức Mẹ dâng con trên Thánh Giá cho mọi người được cứu rỗi” (MHT
p.51).
5.
Phong trào Linh mục Maria 2 (MSM2)/p.9: Chúa Giêsu thông ban Chúa Thánh Thần cho các con làm
thành quả quý giá nhất trong công cuộc cứu chuộc của NGƯỜI, làm chứng nhân Ngôi
Vị NGƯỜI và sứ mạng Thần Linh của NGƯỜI.
+ Nhờ công cuộc
Chúa Giêsu cứu chuộc, mà Chúa Cha ban Thánh Thần cho nhân loại chúng ta, nên
chữ NGƯỜI thứ nhất là Chúa Giêsu.
Chúa Cha ban Thánh Thần cho chúng ta, để chúng ta làm chứng nhân cho Ngôi Vị
Thánh Thần là Ngôi Ba Thiên Chúa làm người nơi Đức Maria, nên chữ NGƯỜI thứ hai chỉ về ngôi Ba, chỉ về
Thiên Tính Đức Maria. Còn Chúa Giêsu thì đã có Chúa Cha làm chứng cho Ngôi Hai
và cho việc làm của Ngôi Hai rõ ràng trong Thánh Kinh rồi. Chúa Cha ban Thánh
Thần cho chúng ta, để chúng ta làm chứng nhân cho sứ mạng thần linh của Thánh Thần, soi sáng, dạy dỗ, thánh hóa, đổi
mới linh hồn, đổi mới bề trong. Khi Đức Maria hiện hình hoặc bề ngoài, hoặc
trong trí năng mà phán dạy điều gì, thì gọi là “Đức Maria Nhân Tính Mạc Khải”
còn khi Đức Maria không hiện hình, không nói năng gì, mà chỉ soi sáng linh hồn,
thánh hóa, đổi mới, thì gọi là: “Đức Maria Thiên Tính soi sáng, dạy dỗ, đổi
mới, thần ứng”, từ xưa tới nay ta có thói quen gọi là ơn “THẦN HỨNG” của Chúa
Thánh Thần. Hai cách hoạt động của Đức Maria, các Dụng cụ cảm nhiệm rõ ràng.
Vậy chữ NGƯỜI thứ ba là Thánh Thần.
6.
Phong trào Linh mục Maria 3 (MSM3)/p.14: “Mẹ là Thánh Mẫu của Tình Yêu và Ân Sủng của ơn “Tha thứ”.
+ Thiên Chúa mới tha thứ tội lỗi được, còn loài thụ tạo,
dù là người hay Thiên Thần, không thể tha tội được. Nên đây chỉ cho ta biết Đức
Maria là Thánh Thần Thiên Chúa làm người.
Phong trào Linh mục Maria 3 (MSM3)/p.53: “Hãy bắt đầu dâng cho Mẹ lễ vật “THỐNG HỐI” của các
con”
+ Để được tha tội,
ta phải ăn năn thống hối với Chúa mới
được khỏi tội mà thôi. Nếu Đức Maria không phải là Ngôi Ba Thiên Chúa, hẳn Người
chẳng bao giờ nói như vậy vì đoạt quyền tối cao của một Chúa Ba Ngôi.
7.
Phong trào Linh mục Maria 3 (MSM3)/p.54: “Mẹ là Nữ Vương... chỉ muốn đem trái tim mọi người
kết hợp với đời sống Chúa Giêsu càng mật thiết hơn, hầu làm hiển danh Cha (Chúa
Cha) trong cuộc “Khải hoàn của Thánh Thần
Tình Yêu”“.
p.99: “Tiên vàn, quà tặng của Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ ban
sẽ là Biến cố Hiện Xuống mới”
“Hiện xuống mới”
và “Khải Hoàn” đây chỉ riêng về Nhân Tính Đức Maria (và cả Thiên Tính nữa: ý
phụ và ngầm).
***
Việc Chúa Thánh
Thần hay Thiên Tính Mẹ Maria soi sáng, dạy dỗ, chỉ dẫn trong Mầu Nhiệm Mân
Côi tại VN, ta hãy đọc:
1) p49, Mt
12,31: “Bất cứ tội nào, phạm thượng nào cũng sẽ được tha cho loài người,
nhưng kẻ nào xúc phạm đến Chúa Thánh Thần, sẽ không được tha”: năm 32. so sánh
với câu trong Thông Điệp Tình Yêu Nhân Hậu (Margarita) 23.5.1976: “Cha tha thứ
rất nhiều lỗi lầm, nhưng những kẻ xúc phạm đến Mẹ Thánh Cha, thì đã bị kết án
rồi”.
Rồi so sánh với
câu trong “Bí Nhiệm Tình Yêu”,
p.79-80: “Xúc phạm đến Tình Yêu là Chúa Thánh Thần,
thì không được tha, đó là xúc phạm đến Đức Maria, Tình yêu của Thiên Chúa giữa
loài người!”
+ ... Thì làm sao
chúng ta hiểu biết ĐỊA VỊ và QUYỀN NĂNG của Đức Maria được, khi đọc các sách
ngoại quốc như Ý, Pháp, Nam Tư, Úc.v.v... và các sách quốc nội? Đó là chìa khóa
mở Bí Nhiệm Nước Trời theo Thánh Kinh mà Đức Maria ban qua ta cho toàn thế
giới.
2)
p.17: Chúa
Giêsu Ngôi Hai Thiên Chúa làm người, vô nhiễm, cực thanh cực tịnh, tuyền vẹn mọi
đàng,
so sánh với:
Đức Maria cũng vô nhiễm, cực thanh cực tịnh, tuyền vẹn
mọi đàng như Đức Giêsu.
· Bởi đó, để kết luận: Đức Maria cũng là
Thiên Chúa, là Ngôi Ba Thiên Chúa Nhập Thể làm người như Đức Kitô.
Đó là chìa khóa mở Bí Nhiệm Nước Trời theo phong cách
Suy luận Thần học đã có sẵn từ xưa tới nay trong Giáo Hội Công
Giáo, để giúp ta hiểu ĐỊA VỊ Đức Mẹ.
3)
p.13: Mầu Nhiệm Mân Côi hay Mầu Nhiệm Maria:
Đức Maria
là người đầu tiên (Tổ tiên, Tổ tông, Tổ phụ) của loài người được Thiên
Chúa nghĩ đến trong ý định của Người từ thuở đời đời để chuẩn bị, thực hiện và
hoàn tất Chương Trình Tình Yêu của Thiên Chúa, dù Adam – Eva sinh trước nhưng vẫn
có sau Đức Maria trong ý định Thiên Chúa từ thuở đời đời.
· Đó là chìa khóa mở Bí Nhiệm Nước Trời theo Mặc
Khải Mới chưa hề được thể hiện bao giờ và bất kỳ ở đâu.
4)
p.9,10,21,23,57,62,66,73,80…: Mầu nhiệm tái sinh
nhân loại trong Thời Buổi cuối cùng theo 4 câu Phúc Âm: Jn 19, 26-27
“Này là con Bà… Này là Mẹ con”.
Mt 3,11
|
:
|
Đấng đến sau tôi sẽ rửa anh em bằng
Thánh Linh và Lửa.
|
Jn 3,5
|
:
|
Nếu ai không tái sinh bởi nước và
Thánh Thần thì không thể vào được Nước Trời
|
Mc 10,14
|
:
|
Hãy để các trẻ em đến với Ta, vì
nước Thiên Đàng là của những ai giống như chúng.
|
Mc 10,15
|
:
|
Ai không nhận nước Chúa như trẻ
em, thì không vào nước Chúa được đâu.
|
5)
p.72: “Ba Ngôi Thiên Chúa đã cùng thông hiệp những
đớn đau vô biên trong Nhân Tính của Đức Maria”
Câu này chỉ
cho ta biết cả Ba Ngôi đều Nhập Thể làm người có bản tính Nhân loại mới
cảm thông được đau khổ và cho ta điểm khám phá mầu nhiệm Thánh Cả Giuse là mầu
nhiệm Chúa Cha làm người. Đây mới chỉ ngầm thôi.
Phải căn cứ
vào Mạc Khải Mầu Nhiệm Thánh Cả Giuse trong “Bí Nhiệm Tình Yêu” và trong
Mầu Nhiệm Diễm Lệ mới thấy rõ ràng Thánh Cả Giuse là Ngôi Cha Nhập Thể.
Đoạn ta cũng dùng chìa khóa Suy luận Thần học p.17 và nguyên tắc căn bản
về Kitô học của các nhà thần học với 2 Qui luật chung của Thánh Thomas về
sự gần nguyên nguồn và sự cân xứng của ân sủng với chức vụ, sứ mạng
(s.th.3.27.5)
* *
*
Việc Làm Của Thiên Chúa
Về những Mầu
Nhiệm Thiên Chúa và Nước Trời.
v
Mt 11, 25-26. Lc 10, 21-22: “Lạy Cha là Chúa Trời đất,
Con tạ ơn Cha đã giấu những Mầu Nhiệm cho những người khôn ngoan, thông thái,
tài ba và đã mạc khải những mầu nhiệm ấy cho những kẻ thật nhỏ bé”.
Mt 13, 35:
“Ta sẽ tỏ ra những điều Bí Nhiệm từ lúc dựng nên thế gian”.
Ps 77,2:
“Ta sẽ mở miệng nói ra lới ngạn ngữ sẽ trình bày những điều Bí Nhiệm của thời
xưa”.
v
“Bí Nhiệm Tình Yêu”: Chúa Giêsu: “Mầu
Nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa vô cùng cao cả và kính nhiệm, không một ai trong
nhân loại thấu hiểu, khi Cha chẳng Mạc khải cho. Đã từ bao thế kỷ nay, chưa có
một ai đã được diễm phúc soi sáng dạy dỗ, để hiểu biết về Mầu Nhiệm Ba Ngôi.
Hôm nay Cha dạy con về Mầu Nhiệm ấy…”
Chúa Giêsu: “Mầu
nhiệm loài Người hay mầu nhiệm Ngôi Ba Thiên Chúa. – Phải, Tình Yêu của
Thiên Chúa lạ lùng đến nỗi tất cả trí óc của loài người cũng chẳng thể suy thấu,
nếu Cha chẳng mạc khải cho. Sự mạc khải Tình Yêu cuối cùng của Thiên Chúa cho
nhân loại, là sự kết thúc cho một kỷ nguyên Cứu độ, đễ Tình yêu của Thiên Chúa
được tất cả Nhân loại thấu hiểu và đền đáp”.
Chúa
Giêsu: “Mầu nhiệm Maria” thật là mầu nhiệm lớn lao mà nhân
loại không thể suy thấu. Những bí nhiệm về Mẹ Thánh Cha đã được niên giữ cẩn mật,
mà từ xưa nay không có một mạc khải nào đã được tiết lộ”.
Chúa
Giêsu: “Mầu Nhiệm Nước Trời” Từ thuở tạo Thiên lập địa,
chưa một ai trong nhân loại biết về Nước Trời, chỉ được soi sáng để hiểu biết về
Nước Trời một cách không được chính xác lắm. Cũng có người (Thánh Phaolô) được
Cha cho nhìn thấy Nước Trời, song lại không thể viết hoặc diễn tả một cách
chính xác được. Mầu Nhiệm Nước Trời là một Mầu Nhiệm cao siêu mà không một người
phàm nào có thể suy thấu bằng cách hiểu biết và lý luận của con người. Mầu
nhiệm Nước Trời cũng cao cả và siêu phàm như Mầu Nhiệm Chúa Ba Ngôi, mà nếu
chẳng phải do Thiên Chúa mạc khải, loài người cũng không thể suy thấu được”.
Chúa Giêsu : “Con
người kiêu căng tự cho chúng một địa vị làm quan án để xét xử các việc làm của
Thiên Chúa và buộc Thiên Chúa phải phủ phục trước những luân lý, suy diễn của
chúng về những tuyệt tác mà Thiên Chúa đã hoàn thành trong quyền năng và Tình
Yêu của Người”.
T.Phêrô
TĐ: “Ta là Đá, Đấng Đại diện Chúa Kitô Giáo Hoàng tiên khởi, đến với các
con với mục đích nhắc nhở các con… Tất cả những điều Mạc Khải Tư đều luôn luôn
đi sát với Thánh Kinh, các con sẽ thấy những điều các con được Mạc Khải quan
trọng đến mức nào. Cha ước mong Giáo Quyền hãy bình tĩnh và sáng suốt để
tìm hiểu những điều hữu ích của Mạc Khải Tư. Những Mệnh Lệnh Thông Điệp,
Lời nhắn nhủ, luôn luôn là những đóa hoa đẹp tô điểm cho Thánh Kinh. Thông
điệp được cài vào phần nào của Thánh Kinh là muốn Giáo quyền lưu ý phần đó hơn.
Thời gian này là Thời gian Chúa Kitô muốn tỏ Quyền Năng Ba Ngôi Thiên Chúa
và Mẹ Thánh Người giữa quần chúng, giữa Giáo Hội. Cha lưu ý cả Giáo Dân lẫn
Giáo quyền nên nhận xét sự việc một cách bình tĩnh và đứng đắn.”
Thánh
Martin de Porrès: “Có những Bí Nhiệm đến Thời đến giờ mới được
mạc khải cho biết chi tiết để hiểu rõ những bí ẩn tiềm tàng trong Thánh Kinh. Đào
sâu và phổ biến là điều nên làm, đáng khích lệ. Nếu không là điều cần
thiết, thì Chúa và Đức Mẹ đã không mạc khải. Vì vậy, nhận được lời từ Trời mạc
khải, chúng ta đừng vội vàng phê phán. Hãy nhờ Đức Chúa Thánh Thần soi sáng và
giúp đỡ. Những mạc khải tư không buộc tin, nhưng cần được tôn trọng và thi
hành, vì là lời của các Đấng thiêng liêng và có ơn tác động của Chúa Thánh Thần”.
Đức Chúa
Cha: “Việc phê phán của các con (Giáo Quyền) rất quan trọng…
Các con đừng lấy một vài sự kiện không quan trọng mà phán quyết những việc quan
trọng”.
Phong trào Linh mục Maria 1 (MSM1)/p.273:
Mẹ Maria qua Gobbi: “Rất nhiều chân lý quả thực là những Mầu nhiệm, vì
trí khôn nhân loại không thể và sẽ không bao giờ hiểu thấu được. Con người phải
chấp nhận những mầu nhiệm này với lòng khiêm nhượng trong một động tác Đức Tin
thuần túy và đầy lòng tin tưởng vững chắc vào Thiên Chúa đã mạc khải và đề nghị
con người mỗi thời đại qua quyền giáo huấn của Giáo Hội… Có những chân lý được
Con Mẹ mạc khải và đã được Giáo Hội dùng quyền siêu việt và bất khả ngộ để minh
xác. Những chân lý này không thể thay đổi cũng như chính chân lý Thiên Chúa
không thay đổi”.
“Mầu
Nhiệm Hồn Nhỏ”: Chúa Giêsu: “Maria
chứa đựng Tình Yêu Thiên Chúa. Chính Fatima là nơi được chọn để loan báo Bí Nhiệm
Nước Trời tiềm tàng nơi Mẹ. Fatima là Bao chứa Bí nhiệm Thiên Chúa mà 3 mệnh lệnh
là chìa khóa kho tàng. Chỉ nơi đâu nắm vững 3 mệnh lệnh Mẹ ban, mới có thể đi
vào Bí Nhiệm Nước Trời khi giờ tỏ lộ đến. Mẹ lặp lại 3 mệnh lệnh tại VN, là dấu
Mẹ chính thức trao chìa khóa mở Bí Nhiệm Nước Trời cho Giáo Hội VN. Quả thật,
VN được chọn làm “địa điểm mở Bí Nhiệm”. Chính vì thế Mẹ Fatima
đặc biệt ưu ái Dân và Nước VN và ban nhiều dấu lạ báo sự xuất hiện của Nữ Vương
Trời Đất”.
“Bí Nhiệm
Tình Yêu”: Chúa Giêsu: “Mầu Nhiệm Maria là Ơn cứu độ của loài người
trong thời gian sau hết, mầu nhiệm trong mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi…
Thiên Chúa đã tỏ rõ quyền năng Người cho Lucifer biết, rằng: Một sự hạ mình
thẳm sâu của Thiên Chúa trong Thiên Chúa Ba Ngôi là Đức Maria, để tiêu diệt
bè lũ kiêu căng là ma quỷ, hầu giải thoát cho nhân loại thoát khỏi đau khổ chết
chóc… Bao lâu nhân loại chưa nhận thật
Quyền Năng cùng Tình Yêu của Mẹ Thiên Chúa thì bấy lâu nhân loại còn phải khốn
nạn, lầm than, khổ cực… Người đạp đầu con rắn hỏa ngục là Thiên Chúa Ngôi Ba…
Tình Yêu là Thiên Chúa, Thiên Chúa là Tình Yêu, Mẹ Maria là Tình Yêu Thiên Chúa
ban cho loài người”.
“Mầu
Nhiệm Mân Côi”: Chúa Thánh Thần (tức Thiên Tính Mẹ Maria) soi sáng: Maria là một mầu nhiệm Tình Yêu của Thiên
Chúa ban cho nhân loại, để khi nhân loại nhận thật và khát khao tìm hiểu về Mầu
Nhiệm Tình Yêu Maria, thì nhân loại mới được Thái Bình. Nền Hòa Bình thật sự chỉ
đến với nhân loại, “Thiên Đàng Trần gian” chỉ được Chúa ban phát, khi toàn thể
nhân loại đều chấp nhận và hiểu biết về Quyền Năng và Tình Yêu của Thiên Chúa
nơi Maria.
Phong trào Linh mục Maria 3 (MSM3)/p.9:
Mẹ Maria (theo Nhân Tính) mạc khải qua Gobbi; Mẹ chính là người nữ mặc Mặt
Trời. Mẹ ở trong Cung Lòng Sâu Thẳm Chúa Ba Ngôi Chí Thánh. Bao lâu người ta chưa nhìn nhận Mẹ đúng vị
trí mà Chúa Ba Ngôi rất Thánh đã đặt Mẹ vào, thì Mẹ chưa có thể thi hành đầy
đủ Uy quyền của Mẹ trong việc “Đồng Công Cứu Chuộc” và “Trung Gian phổ quát
thông ban ân sủng của Mẹ”.
“Mầu
Nhiệm Diễm Lệ”: Chúa Giêsu: “Ngôi Lời Nhập Thể thì nghe thật là ngon
ngọt, mà khi nói đến Ba Ngôi Nhập Thể, thì chính trong con cũng như mọi người chống
đối”.
MẸ MARIA: “Ta là
Thiên Chúa Ngôi Ba mặc lấy thân phận của con người yếu hèn… Thế không phải Ta
là Thiên Chúa sao?... Mẹ là Đấng Thiên Sai”.
Thiên Chúa
CHA: “Phải, chính ta là Thiên Chúa (Cha) hằng sống trong Nhân vị
của một Đấng Thiên Sai, đó là Thánh Cả Giuse… Ai là Thánh Cả hay Cả Thánh,
không là Ta sao? Chỉ duy một mình Thiên Chúa mới là Thánh trên hết các Thánh
sao?... Trong các con, ai có thể truyền lệnh được, nếu không phải là Thánh Cả
Giuse hay Thiên Chúa Cha…”
Chúa Giêsu: Thiên
Tính Thánh Giuse đang nở hoa…
CVH/TP: “Đức
Thánh Thần và Đức Chúa Mẹ, Cực cả… Đức Chúa Thánh Thần cũng là Đức Chúa Mẹ Cực
cả… Đức Chúa Mẹ Thánh Thần”.
“Mầu
Nhiệm Thánh Giuse”: “Ngay như con, Cha cũng trách con điều đó, nhưng Cha hiểu
rõ con hơn. Bởi thật con quá khờ dại trong sự “tôn thờ” Thiên Chúa, thì làm sao
con có thể hiểu rõ “Vị Thánh đáng tôn thờ” là Cha Nuôi của Thiên Chúa
Ngôi Hai?... Nơi Người, Thánh Thần cũng luôn gìn giữ Người tránh “khỏi tất cả
tì vết” của tội lỗi. (Vô nhiễm)… Người “Thấu suốt sự quan phòng” trong địa
vị làm Cha Nuôi Đấng Cứu Thế (Thánh Giuse phải có Thiên Tính mới thấu suốt được
sự quan phòng…) Chỉ có Thánh ý Chúa là quan trọng nhất đối với
Người. Nếu không có Tình Yêu Vô cùng thì không có những thực hiện cách trọn vẹn
trong lệnh truyền bất ngờ như vậy, (chỉ có Chúa mới có Tình Yêu vô cùng, nên
Thánh Giuse phải là Thiên Chúa Cha làm người, nơi Thánh Giuse mới có Tình Yêu
vô cùng mà thôi) (do C.Giêsu mạc khải)”
KINH THÁNH
GIA do Đức Tổng Giám mục Trịnh Như Khuê soạn: Lạy Thánh Gia là “Ba
Ngôi” cực thánh của trần gian… “Lạy Thánh Gia là gia đình đáng “tôn
thờ””… (Kinh này chính Chúa Giêsu báo trước rằng tôi sẽ nhận được tài liệu
về Thánh Cả Giuse. Không ngờ tài liệu mà tôi tiếp nhận được sau đó là mạc khải
về “Thiên Tính Thánh Cả Giuse đang nở hoa” trùng với ý Kinh Thánh Gia đã được đọc
từ năm 1959 trong Địa Phận Hà Nội.
“Thông
Điệp Tình Yêu Nhân Hậu” qua Margarita 1967: Chúa Giêsu: “Phạm đến Mẹ Thánh
Cha thì đã bị kết án rồi”.
“Mầu
Nhiệm Mân Côi”: Chúa Thánh Thần nhắc Mt 12,3: “Phạm đến Chúa
Thánh Thần sẽ không được thứ tha”.
“Bí Nhiệm
Tình Yêu”: Chúa Giêsu: “Xúc phạm đến Tình Yêu Thiên Chúa là Thánh
Thần, thì nhân lại không được thứ tha, đó là xúc phạm đến Đức Maria Tình
Yêu của Thiên Chúa giữa loài người”.
“Mầu
Nhiệm Diễm Lệ” (Diễm lệ); Chúa Giêsu: “Các con đừng
bao giờ quên người Cha già yêu quý của Ta, vì người rất có thế lực giữa
Ta và Mẹ Ta. Điều này CẦN và ĐỦ để các con yêu của Ta
“được vào Nước Trời”.
Mạc Khải
Thiên Chúa ban cho dân tộc Việt Nam
(Saigon Việt Nam - 1986)
Linh mục Phaolô Trần Văn Lý
Linh Hướng.
In ngày 15 tháng 8 năm
2012.
Antôn Đô Văn Nguyễn
PO Box 262482
Houston , TX 77207
http://margaretdurbin2012.blogspot.com
http://margaretdurbin2012.blogspot.com