“Đấng Tác Giả”
Là Chính “Chân Lý Tổi Cao”
Là Thánh Thần.
Là Chính “Chân Lý Tổi Cao”
Là Thánh Thần.
Chân Lý
Là Mẹ Maria
Là Thiên Chúa Ngôi Ba Nhập Thể
Là Thiên Chúa Ngôi Ba Nhập Thể
Trong Thần Đô Huyền Nhiệm
Của Maria Agrêđa.
Của Maria Agrêđa.
***
Phải chăng
nói rằng “Thờ Lạy Mẹ MARIA” là Thánh Thần Thiên Chúa Nhập Thể là rối đạo, là
lầm lẫn, là trái nghịch Tín Điều Giáo Hội dạy, là Mạc Khải giả, là mất Linh
Hồn, sa Hỏa Ngục?
Phải hay
trái, đây ta hãy cùng nhau đọc kỹ và tìm hiểu Thần Đô Huyền Nhiệm của
Maria Agrêđa (1602-1665) xuất bản 1670, đến nay 1986 đã được 316 năm, được Cha
Thomas Croset dịch sang Pháp Ngữ và xuất bản 1964, nay đã tới 292 năm, được Cha
Victor Viala tóm gọn và xuất bản 1694, nay đã được 70 năm, được dịch sang Việt
ngữ tại Lái Thiêu Việt Nam 1882 nay đã được 104 năm.
Sách đã
được:
1)
Hội Đồng các Thần Học Gia trứ danh nhất công nhận;
2)
GM Dom Miguel de Escarbi chấp nhận;
3)
LM Giuse Ximenès Samaniego xuất bản;
4)
Hai Đại Học Salamanca và Alcala xác nhận;
5)
Hai Tiến sĩ Giáo sư Đại Học Louvain (Bỉ), Herman
Damen và Antonio Farmentier tán tụng;
6)
Năm 1680 Đức Giáo Hoàng Alexandre VIII ban
phép đọc;
7)
Năm 1681 ĐGH Innocent XI cho tự do đọc;
8)
Năm 1704 ĐGH Clément XI cho phép đọc tự do;
9)
Pháp Đình Tôn Giáo Tây Ban Nha chấp nhận;
10)
Năm 1713 Thánh Bộ Thánh Vụ ban phép;
11)
Năm 1729, ĐGH Bênêđicto XIV khen ngợi, còn ban 2 sắc
lệnh 1754 và 1757 công nhận;
12)
Thánh Bộ Lễ Nghi đồng ý chấp thuận;
13)
Năm 1771 ĐGH Clêmentê XIV công nhận;
14)
ĐGH Piô XII gọi Thần Đô Huyền Nhiệm là “Qui
luật tối cận và phổ quát của chân lý với văn kiện Ad coeli Reginam 1954”;
15)
Nhiều nhà Thần Học, Nhà Văn, GM, LM đương thời công
nhận và ca ngợi.
16)
Ngay từ sau khi xuất bản lần thứ 1 tại Madrid (Tây Ban Nha)
1670, bộ TĐNH đã được dịch sang tất cả các thứ tiếng Âu Châu và được xuất bản
nhiều lần. Đó là uy tín Chân Lý của bộ sách vô cùng quí báu này!
Nhưng cho
được hiểu biết, đón nhận, thực thi và phổ biến Chân Lý Mạc Khải Vĩ Đại này,
buộc phải bé nhỏ, khiêm hạ thẳm sâu mến chuộng nồng nàn, thèm
khát nóng bỏng Chân Lý, vác khổ giá lần chuỗi xin Ơn Mẹ soi sáng hướng
dẫn, xin Ơn kêu gọi và tuyển chọn, để chỉ làm vinh danh Chúa Ba Ngôi bằng việc
đền đáp mến yêu liên lỉ trong và như Đức Mẹ Maria, và mưu phần rỗi cho toàn thể
nhân loại, chứ không vì khoe khoang, hãnh diện cá nhân, đoàn thể hay dân
tộc. Xuyên qua các triệu chứng đã xuất hiện, đang xảy đến và sẽ còn tiếp diễn
lâu dài, hỏi ai, đoàn thể, dân tộc nào được Ơn kêu gọi, Tuyển chọn, tiền
định và quan phòng cho Đại Công Cuộc Tình Yêu Cứu Độ này? Phải chăng đâu có đời
sống tập thể, cộng đoàn sùng mộ Ba Ngôi Cực Thánh của trần gian, với
danh hiệu “Đồng Công Cứu Chuộc” của Mẹ Maria, qua Mẹ Maria, nhờ Mẹ
Maria, vì Mẹ Maria, cho Mẹ Maria và trong Mẹ Maria, thì ở đó có vinh hạnh và
trọng trách của Ơn Tiền Định và Quan Phòng của Thiên Chúa Cha trao cho Chúa Con
và trong Chúa Thánh Thần. Ai có tai thì hãy nghe, có mắt và tâm hồn thì hãy
xem, hãy đọc và tìm hiểu cùng thực thi Thần Đô Huyền Nhiệm của Maria
Agrêđa, vừa là Phúc Âm và Công Vụ vừa là Tin Mừng của Chúa Thánh
Thần Nhập Thể để thi hành và hoàn tất Chương Trình Vĩ Đại Tình Yêu Cứu
Chuộc và Đồng Công Cứu Chuộc của tất cả Ba Ngôi Thiên Chúa đã trao phó cho
Mẹ Maria.
Điểm tối
quan trọng là tìm kiếm được Chìa Khóa, điểm then chốt, Mẹ đã trao cho
Giáo Hội toàn cầu nói chung, cho Giáo Hội Tây Ban Nha nói riêng và cho Giáo Hội Việt Nam đặc cách và chót cùng đã từ 316
năm nay rồi, được giấu kín trong “Lời Mẹ Huấn Dụ” trang 597
Thần Đô Huyền Nhiệm, thu gọn lại có 5 dòng chữ chương sách “Mừng Kỷ Niệm Đời Mẹ”, mà nhân
loại sơ ý chưa tìm thấy để mở các căn phòng của kho tàng Mạc Khải Thần Đô Huyền Nhiệm! Đây đúng là chìa khóa Vàng Mẹ trao dành cho Việt Nam con cưng của Mẹ, để mở các
Bí Nhiệm Nước Trời và để giúp Việt Nam giải tỏa được những khó khăn, những Màn
che vừa dầy vừa mỏng bao phủ Chân Lý Mạc Khải, như:
p.169 :
|
Còn đối với Mẹ, một thụ tạo
thuần túy…
|
p.336 :
|
Mẹ không có Bản Tính Thiên Chúa…
|
p.358 :
|
Mẹ chẳng tham dự chút nào vào Thần Tính Thiên Chúa…
|
p.584 :
|
E rằng người ta sẽ thờ Mẹ làm Thiên Chúa…
|
p.309 :
|
Tạo thai đến tháng thứ 7, thì Thánh Giuse được ơn thoát
khỏi nguyên tội và tình dục…
|
Muốn khai
thác kho tàng châu ngọc kim cương này, khi đã nắm vững chìa khóa Mẹ, phải
làm việc cho mau lẹ và chu đáo bằng cách “tập thể”, chia thành nhóm phụ trách từng phần, từng chương của sách, phân tích kỹ
lưỡng, rồi tổng lược để thống nhất tư tưởng của Cuốn Tóm Gọn Victor Viala.
Xong rồi, sẽ chia nhau từng cuốn, mỗi cuốn cũng phân tích và tổng hợp, sau cùng
tổng hợp tư tưởng toàn bộ 8 hay 6 cuốn, vì toàn bộ 8 hay 6 cuốn rút gọn lại
thành 1 cuốn, e rằng còn nhiều vấn đề và chi tiết bị bỏ rơi vì không thấu suốt
hoặc vì không hợp sở thích theo quan điểm tư của cá nhân hay của nhóm, tưởng
rằng có lẽ chân lý bị quá thu hẹp, còm cõi và thiếu sót oan uổng. Có những
điều, những dòng tư tưởng ý nghĩa liên quan với Chân Lý các Thần Học gia và độc
giả chưa hiểu thấu cho là thường không mấy quan hệ. Thường ta chỉ để ý
đến những cái gì giống cái đã có trong đầu óc ta quen chứa đựng từ xưa, dễ dàng
mau lẹ đón nhận, còn những cái gì mới lạ với tập quán và khuôn mẫu suy tưởng lý
luận của ta, khó hiểu và có dáng vẻ nguy hiểm, ta lại dễ dàng án thân bỏ qua
không mấy khi tìm hiểu suy xét, nếu không nói là ác cảm, chống đối. Cái mâu
thuẩn, cái màn che dấu đó là phần “tiêu cực” của Chân Lý Mạc Khải
mới, thực ra là phụ thuộc, là khởi điểm, ta lại cho là chính yếu, là
đích điểm, mà cái phần “tích cực” là Chân Lý Mới hoặc bổ sung, kiện toàn cho
chân lý cũ là khởi điểm, thì ta lại coi là thường, là mâu thuẫn thật sự,
không quan trọng mà lại nguy hiểm, và cho là phụ thuộc tùy tùng, không mấy chú
ý và nhẫn nại suy xét, rồi bỏ qua. Như thế, ta đi ngược lại chiều diễn tiến và
ta không thể tiến vào quỹ đạo của Chân Lý Mạc Khải Mới. Không tiến, đứng
yên tức là giật lùi. Cái gì cũng có mặt trái, mặt phải và điểm giữa. Giữa Dương
Điện Tử (Chân Lý Mới) và Âm Điện Tử (Chân lý kiện toàn trước hoặc Chân Lý khởi
điểm) phải có Trung Hòa Tử (cái lý do giải tỏa hay điều hòa hay kết hợp hoặc
giữ quân bình, bảo tồn, hoặc phát triển khi Dương lúc Âm). Như vậy vạn vật mới
tồn tại và tiến hóa, chân lý mới bền vững và tăng gia. Các lý do của những xung
khắc, mâu thuẫn là:
1)
Những Mầu Nhiệm đã được Mạc khải chưa trọn vẹn, hoặc
trọn vẹn nội tại nhưng chưa trọn vẹn với toàn bộ các Mầu Nhiệm.
2)
Những Mầu Nhiệm đã được Mạc khải chỉ cho 1 số người
chọn lọc và phải giữ kín cho tới khi Mẹ về Thiên Quốc hoặc cho tới thời
đại Chúa định mạc khải.
3)
Những Mầu Nhiệm chỉ dành cho Tín Hữu (trẻ thơ) trong thời
buổi cuối cùng.
4)
Những Mầu Nhiệm dành riêng cho kỳ Tận Thế.
5)
Những mầu nhiệm chỉ dành cho Thiên Quốc để các Thần
Thánh tham hưởng vinh quang và hạnh phúc.
6)
Đức tin vào Chúa Kitô đã được thiết định.
Tóm lại,
có tìm được Chìa Khóa Mẹ của kho tàng, ta mới dám và mới có thể hiểu
biết, đón nhận Chân Lý Mới và giải tỏa được các bức màn che khó dễ theo sau.
Vậy Chìa Khóa Mạc Khải Thần Đô Huyền Nhiệm Mẹ
trao cho con cái là:
“Uy tín của cuốn truyện con viết đây không tùy thuộc ở dụng
cụ viết nó, nhưng ở ‘Đấng Tác Giả’ là chính ‘Chân Lý Tối Cao’. Cho nên, ai ‘không tin’ những điều con viết thì
không xúc phạm gì tới con cả, mà là ‘xúc
phạm đến Mẹ’, vì họ hoài nghi ‘Lời
Mẹ dạy’.”
“ĐẤNG
TÁC GIẢ” là “CHÂN LÝ TỐI CAO” là THÁNH THẦN CHÂN LÝ, LÀ MẸ MARIA,
Hoài nghi, không tin Thần Đô Huyền Nhiệm, là hoài nghi không
tin Chúa Thánh Thần chân lý, là xúc phạm tin Chúa Thánh Thần chân lý, là xúc
phạm đến Thánh Thần, là xúc phạm đến Mẹ Maria. Mẹ đồng hóa Thánh Thần với Mẹ là một, là một người duy nhất và độc
nhất, là một Nhân Thần như Chúa Giêsu.
Không tin
những điều viết trong Thần Đô Huyền Nhiệm do Thánh Thần (Thiên Tính Mẹ Maria)
soi sáng cho viết, là không tin lời Mẹ Maria (Nhân tính Mẹ Maria) dạy bảo, mạc
khải, nghĩa là đọc lên cho Dụng Cụ ghi chép. Đối với Mẹ Maria, Thiên
Tính soi sáng và hướng dẫn dụng cụ viết ra, còn Nhân Tính đọc lên
trong trí năng cho Dụng cụ ghi chép.
Nếu Mẹ
không phải là Thánh Thần Nhập Thể, thì không bao giờ Mẹ dám nói
lên những lời Huấn dụ trên, vì đó là những lời phạm thượng chiếm đoạt Quyền
Tối Thượng của Thiên Chúa.
Vậy không
tin chân lý của Thần Đô Huyền Nhiệm, là không tin, là phản nghịch THIÊN
CHÚA, là chống lại QUYỀN GIÁO HUẤN vì các Đức Giáo Hoàng, các Giám
Mục và các Thần Học Gia đã công nhận và ca tụng, như đã nói ở trên, không lỗi
về Giáo lý, thì cũng lỗi về thực hành, không lỗi về minh tri, thì cũng lỗi về
bất tri.
Xúc phạm
đến Thánh Thần là xúc phạm đến Mẹ, xúc phạm đến Mẹ là xúc phạm đến Thánh Thần;
tuy hai mà chỉ là một. Tạ ơn Ba Ngôi Cực Thánh của Trần gian.
T5/21-8-1986
(Sàigòn – Việt Nam )
Tìm hiểu về
ĐỨC MARIA LÀ THÁNH THẦN.
ĐỨC MARIA LÀ THÁNH THẦN.
1.
Chìa khóa mở kho tàng mầu nhiệm trong Thần
Đô Huyền Nhiệm.
Thánh Thần
là Đấng Tác Giả Thần Đô Huyền Nhiệm, là Thánh Thần Chân Lý Tối Cao, soi sáng,
hướng dẫn dụng cụ MARIA Agrêđa viết Thần Đô Huyền Nhiệm và trong đó Mẹ Maria
mạc khải dạy bảo trong “LỜI MẸ HUẤN DỤ” không tin Thánh Thần Chân Lý là không
tin Mẹ; xúc phạm đến Thánh Thần là xúc phạm đến Mẹ, nên THÁNH THẦN CHÂN LÝ
TỐI CAO là MẸ, THÁNH THẦN và Mẹ MARIA LÀ MỘT, người NHÂN THẦN gồm 2 bản
tính, bản tính Thiên Chúa và bản tính nhân loại, 2 bản tính kết hợp làm một
do Ngôi Vị Thánh Thần làm chủ hiệp nhất Thiên Tính và nhân tính như Chúa Giêsu.
Đó là: MẸ MARIA LÀ THÁNH THẦN NHẬP THỂ làm người, không có nhân vị trong
Mẹ Maria mà chỉ có Thần vị duy nhất và độc nhất làm chủ nơi Đức
Maria.
Thần Đô
Huyền Nhiệm, phần III Chương hay số 13 (“Mừng Kỷ Niệm Đời Mẹ” p.589, “Lời Mẹ
Huấn Dụ” p.597):
“Uy tín của cuốn truyện con viết đây không tùy thuộc ở dụng
cụ viết nó, nhưng ở ‘Đấng Tác Giả’ là chính ‘Chân Lý Tối Cao’. Cho nên, ai ‘Không tin’ những điều con viết thì
không xúc phạm gì tới con cả, mà là ‘Xúc
phạm đến Mẹ’, vì họ hoài nghi ‘Lời
Mẹ dạy’.”
Sách viết
lần đầu 1637, viết lại lần sau 1660, xuất bản 1670.
Để kiện
chứng, kiện toàn và chứng minh cùng thống nhất các mạc khải với nhau, nên đưa
ra ánh sáng các tài liệu như sau:
Ÿ “Thông Điệp
Tình Yêu Nhân Hậu” của Margarita (Bỉ) 1967:
“Xúc
phạm đến Mẹ Thánh Cha, thì đã bị kết án rồi”.
Ÿ “Phong trào
Linh mục Maria” (MSM) của Gobbi (Ý) 1980:
“Mẹ ở
trong “Cung Lòng sâu thẳm” của “Chúa
Ba Ngôi” chí thánh. Bao lâu người ta “chưa nhìn nhận Mẹ” đúng “vị trí” Chúa
Ba Ngôi rất Thánh đã đặt Mẹ vào, thì Mẹ “chưa” có thể “thi hành” đầy đủ
Uy quyền của Mẹ trong việc Đồng công chuộc và trung gian phổ quát thông ban ơn
sủng của Mẹ.
Ÿ “Mầu Nhiệm
Mân Côi” của CX (Việt Nam ) 1979-1980:
“Nền Hòa
Bình” thật sự chỉ đến với nhân loại “Thiên đàng trần gian” chỉ được
Thiên Chúa ban phát, khi toàn thể nhân loại đều “chấp nhận” và “hiểu biết” về Quyền
năng cùng tình yêu của Thiên Chúa nơi Mẹ Maria.
“Thiên
Chúa trao nhân loại cho Mẹ Cực Thánh Người là Thiên Chúa đã trao nhân loại
cho Tình Yêu là Thánh Thần” “Thần Khí và sự thật là chính
Thánh Thần Thiên Chúa, là Ngôi Ba Thiên Chúa, là Mẹ Maria, Mẹ
Cực Thánh Thiên Chúa”.
Margarita (Bỉ): Chúa
Giêsu: “Xúc phạm đến Mẹ Thánh Cha, thì đã bị kết án rồi”.
CX (Việt Nam ): Mt 12,
31-32: “Xúc phạm đến Thánh Thần, thì sẽ không được tha”.
Ÿ “Mầu Nhiệm
Mân Côi”: MS (Việt Nam) 1980: Chúa Giêsu: “Xúc phạm đến Tình Yêu là Thánh
Thần, thì nhân loại không được thứ tha, đó là xúc phạm đến Đức Maria,
tình yêu của Thiên Chúa giữa loài người”.
Ÿ “Mầu Nhiệm
Diễm Lệ”: ATA (VN) 1985: Mẹ: “Ta là Đấng Thiên Sai… ta là Thiên
Chúa hằng hữu. Ta là Thiên Chúa Ngôi Ba”.
Chúa Giêsu: “Nói Ngôi
Ba Nhập Thể, thì chính trong con, cũng như mọi người, chống đối”.
*** “Các con dân Việt Nam , các con có sấp mình thờ lạy
Thiên Chúa Ba Ngôi Nhập thể không?”.
Bây giờ
lại trở về Thần Đô Huyền Nhiệm của Maria Agrêđa, để tìm hiểu rõ hơn về Đức
Maria, khi ta đã hiểu biết và đón nhận Mẹ Maria là Thánh Thần Thiên Chúa và là
Mẹ Thiên Chúa, nhất là khi ta có lòng sùng hiếu tế nhị:
P.598: “Lòng “Sùng Hiếu” tế nhị của Tín Hữu “Diễn dịch” các Ân sủng ấy từ
Phẩm Chức Làm “Mẹ Thiên Chúa”
của Mẹ… Con Mẹ đã muốn “Phát Giác”
những Mầu Nhiệm kỳ bí này vào lúc “Thuận
Lợi” nhất cho Giáo Hội”
p. 598:
“Có nhiều Vị Thánh và nhiều Vị Tiến Sĩ đã được Ơn Soi Sáng và Mặc
Khải đặc biệt về vô số những Đặc Ân Chúa đã ưu đãi Mẹ. Con chí thánh của Mẹ
đã muốn phát giác những Mầu Nhiệm Kỳ Bí này vào lúc thuận lợi nhất cho
Giáo Hội, chứ không cần phải nhờ gì đến “lý trí” và “trí thức”
con người khám phá”.
Ÿ “Mầu Nhiệm
Hiệp Nhất Nhân Loại”: NT (Việt Nam )
1979-1980: “Fatima là “bao chứa” là
Chìa khóa kho tàng. Chỉ nơi đâu nắm vững 3 Mệnh Lệnh Mẹ ban, mới
có thể đi vào Bí Nhiệm Nước Trời, khi giờ tỏ lộ đến. Ngày 13
tháng 10 năm 1979, Mẹ lập
lại Mệnh Lệnh Fatima tại Việt Nam là dấu Mẹ chính thức “trao chìa
khóa” mở Bí Nhiệm Nước Trời cho “Giáo Hội Việt Nam”. Quả thật, Việt
Nam
được chọn làm “Địa Điểm” mở Bí Nhiệm. Chính vì thế, Mẹ Fatima đặc biệt
ưu ái Dân và Nước Việt Nam ,
và ban nhiều “Dấu Lạ” báo hiệu sự “Xuất hiện của Nữ Vương Trời Đất”.
Lời Tiên
Báo này đã được thực hiện, trong việc Mẹ “trao Chìa Khóa” mở Bí Nhiệm
Nước Trời cho Giáo Hội Việt Nam và trong việc “Báo Hiệu” sự Xuất Hiện
của Nữ Vương Trời Đất trong một tài liệu khác của người Thụ Khải khác.
Ÿ Chìa khóa “Thần
Đô Huyền Nhiệm” (Tây Ban Nha) Mẹ đã ban được 316 năm, cả Thế Giới
Công Giáo chưa nước nào tìm kiếm và đón nhận, thì ngày Thứ Năm 21 tháng 8
năm 1986, Mẹ đã soi sáng cho Việt Nam khui được và lãnh nhận.
Ÿ Chìa khóa “Thông
Điệp Tình Yêu Nhân Hậu” (Bỉ) Mẹ đã ban được 12 năm, cả Thế Giới chưa ai tìm
được, thì năm 1980, Việt Nam được Mẹ soi sáng, đã khui được trong
Mầu Nhiệm Mân Côi, Mầu Nhiệm Mân Côi, Mầu Nhiệm Diễm Lệ.
Ÿ Chìa khóa Phong
Trào Linh Mục Maria (MSM) tại (Ý), Mẹ đã ban được 6 năm, cả Thế Giới chưa ai
kiếm được, thì năm 1985 này, Việt Nam được Mẹ soi sáng, cũng đã khui
được.
Ba Mạc
Khải trên (Tây Ban Nha, Bỉ, Ý) đã được Giáo Quyền công
nhận và có Tổ Chức Quốc Tế theo không gian và thời gian.
Còn các Mạc
Khải Việt Nam chưa được Giáo Quyền địa phương biết đến và nhìn nhận, nhưng
nó rất xác đáng, khẳng định và nhiều giáo lý mới hơn cả.
Nó còn
kiên cường hóa, kiện toàn hóa, minh nhiên hóa, khẳng định hóa, liên hoàn hóa và
thống nhất hóa 3 Mạc khải trên.
Vậy còn nghi
ngờ chi nữa? còn hửng hờ, ghẻ lạnh làm sao? Còn e sợ Giáo Quyền, e sợ Rối
Đạo chi nữa? còn muốn cầu an, án thân bất động, sợ sệt lo ngại chi? Còn ỷ lại
vào quyền hành và bổn phận cấp trên hay sao? Người trên có bổn phận trên, người
dưới có bổn phận dưới. Còn tìm chứng nào làm chi nữa, mà chẳng tin theo
những lời Chúa mạc khải, những lời Mẹ dạy cho rồi?
Hãy sống nội
tâm thật sâu thẳm, mãnh liệt, để Mẹ sử dụng đời sống còn lại của ta mà làm
vinh danh Chúa Ba Ngôi và đồng công với Chúa Ba Ngôi mà cứu rỗi các linh hồn
toàn thể nhân loại đang sống và đã qua đời.
Hãy tận
hiến thành tâm và hết lòng cho Ba Trái Tim Giêsu – Maria – Giuse, Ba
Ngôi Cực Thánh của Thánh Gia Nagiarét và của toàn thể nhân loại, vũ trụ, để ta
phổ biến và thực hành cho anh em ta, cho dân tộc Việt Nam ta và cho toàn thế
giới, những điều Mẹ dạy.
Theo Mẹ
dạy, hãy âm thầm kín đáo và khiêm hạ làm việc theo vết dầu loang,
đừng rầm rộ, đừng đông người, đừng theo tập quán tự do và phô trương, kẻo bị
nghi ngờ là làm rối an ninh trật tự, đừng cậy sức riêng ta, một cậy vào Quyền
Năng và Tình Yêu vô cùng của Mẹ che chở, giúp sức ta và các công việc của ta.
Hãy tùy
mặt mà gởi vàng. Hãy đắn đo, tìm hiểu và lựa chọn người, đừng vất
hạt trai trước mặt heo. Làm việc tuy chậm ban đầu, nhưng rất nhanh và vững khi
ta làm việc đúng phương pháp và tâm lý giữa môi trường khó khăn eo hẹp. Ban
đầu, làm việc âm thầm theo vết dầu loang, ta tốn công, tốn giờ, vất vả, nhưng
một khi đặt móng vững chắc rồi, cứ tiến tuần tự mạnh mẽ, mau lẹ và bền lâu, làm
việc theo mưa phùn, chứ không theo mưa rào, đừng sốt ruột, nhưng hãy kiên nhẫn,
sống thời, phải theo thế, phải khách quan và đừng chủ quan.
Phải cởi bỏ đầu óc và cách hoạt động
trưởng giả, hách dịch, sơ sài theo tập quán có sẵn từ trước tới nay, rất hời
hợt, nông nổi, khoe mẽ, ích kỷ, bề ngoài, mà thiếu chiều sâu. Hãy bắt chước
Ba Vị Nagiarét, âm thầm, nội tâm, êm đềm làm việc. Nhút nhát, ích kỷ,
bất động, khoanh tay chờ may là dẫn đến thất bại chua cay và đến cái chết thể
xác và cái chết linh hồn, nóng thì nóng cho hẳn, lạnh thì lạnh cho hẳn, chứ
đừng hâm hâm dở dở, mà bị Chúa loại bỏ. Phải có lập trường, phải có lý
tưởng sống, mới an vui.
Nhớ Mt
23,13: “Khốn cho các ngươi, vì các ngươi đóng cửa nước trời,
không cho người ta vào, vì các ngươi không vào mà kẻ khác muốn vào, các ngươi
cũng chẳng để cho vào”. Chính soạn giả đây đã lãnh đủ lời ấy.
CN.
24-8-1986 (Sàigòn – Việt Nam )
Linh mục
Phaolô Trần Văn Lý
Linh
Hướng.
In ngày 15 tháng 8 năm
2012.
Antôn Đô Văn Nguyễn
PO Box 262482
Houston , TX 77207
http://margaretdurbin2012.blogspot.com
http://margaretdurbin2012.blogspot.com