2/10/16

Adong-Eva



Linh mục THANH PHONG
(ghi chép)

NHỮNG TRANG SỬ CỔ
về LẠC LONG – ÂU CƠ
(tức A-Dong – E-Và)




Mặc Khải
Những Trang Sử Cổ
Về Lạc Long – Âu Cơ
(tức A Dong – E Và)

Linh mục Trần Văn Lý,
Linh Hướng Mặc Khải Việt Nam
Sàigòn, Việt Nam 1976-1986




Lời Nói Đầu


Đã từ nhiều thế kỷ qua, các sử gia, khảo cổ gia đều cố gắng tìm tòi các di tích lịch sử để tìm ra nguồn gốc của loài người. Tuy nhiên, vì vật đổi sao dời, vì những thiên tai, động đất, lụt lội, sao chổi đụng… đã làm thay đổi mặt địa cầu thành ra các nền văn minh trên thế giới đã nhiều lần bị tiêu hủy. Loài người đã trải qua nhiều cuộc đổi đời. Hãy xét vài thí dụ điển hình: sao chổi đụng trái đất đã hủy diệt đi toàn bộ các loài khủng long; trước kia trục trái đất nằm thẳng góc với hướng sao Bắc Đẩu nhưng hiện nay thì trục trái đất lại hướng thẳng về sao Bắc Đẩu. Phải chăng vì cuộc đụng độ giữa sao chổi và địa cầu đã làm cho trái đất thay đổi vị trí hướng quay của nó? Trận Đại Hồng Thủy có ghi chép trong Thánh Kinh, đã dìm chết tất cả muôn loài, ngoại trừ gia đình ông Nôe và một số động vật được ông cứu vào tàu. Cuộc động đất vĩ đại đã nhận chìm cả lục địa Atlantic xuống đáy biển mà ngày nay các nhà thám hiểm đã tìm được di tích và đang âm thầm khai thác.
Những Trang Huyền Sử sau đây là những di tích hiếm hoi lạ lùng bí nhiệm được chôn dấu dưới lòng đất hàng trăm ngàn năm, ghi chú trên các bia đá, viên gạch, vò, bát cổ bằng một loại từ khí của cây Hương-rót… cho biết về nguồn gốc tạo dựng vũ trụ muôn loài và nhất là loài người. Tài liệu này do chính Adong-Evà hay Lạc Long Âu Cơ cùng các con cái làm bia sách lưu lại ở 2 Đền Lời chôn sâu dưới lòng đất. Những tài liệu này sở dĩ vẫn còn tồn tại cho dù đã nhiều thế kỷ qua là vì viết trên đá, gạch bằng chất từ khí do các Thiên Sứ được Chúa Trời sai xuống bảo vệ giữ gìn. Chất từ khí của cây Hương-rót chỉ có thể đọc được, nghe được (tiếng vọng ra) bởi những người có Huệ nhãn, Huệ nhĩ hoặc có khả năng xuất hồn, đồng thời cũng phải được Đấng Tạo Hóa là Thiên Chúa Cả Ba Ngôi cho phép, được các Thiên Sứ giúp đỡ cho đọc, cho tìm hiểu. Dòng họ Nguyễn ở vùng Hà Giang đã có đặc ơn được duy trì các tài liệu này ở Đền Lời. Dù đã trải qua hàng trăm ngàn năm, mà dòng họ này vẫn cha truyền con nối để giữ lấy đạo chân truyền từ Đời Tổ Tông để lại.
Vào năm 1977 linh mục Nguyễn V. Th. (TP) được Chúa Giêsu cho xuất hồn xuống thăm viếng Đền Lời. Hằng đêm Ngài theo Chúa đến đọc các sách bằng đá, bằng gạch, sáng hôm sau tỉnh dậy Ngài ghi chép lại trong một cuốn nhật ký. Khi hoàn thành cuốn nhật ký ghi chép đầy đủ những di tích cả chữ viết lẫn hình ảnh của cuộc tạo thiên lập địa, cuộc tạo dựng nhân loại và cuộc chiến chống thần dữ Luxiphe và việc sa ngã của Ông Bà Nguyên tổ, Cha Th. đã nhờ người nhà chuyển tập tài liệu này cho Đức Cha Trịnh Như Khuê. Song, có lẽ thánh ý Chúa muốn khác, nên Đức Cha đã từ chối không tiếp nhận, do đó người nhà lại đem nó vào Nam. Tôi có may mắn được đọc tài liệu này nơi linh mục L. (sao lục giả). Khi đọc xong thì tôi đã được ơn soi sáng phải sao chép lại để nghiên cứu kỹ càng. Nhất là về chữ viết cổ xưa của tiếng Việt. Chính Đức Giám Mục Alexandre De Rhodes, người sáng lập ra chữ Quốc ngữ ngày nay, đã để bia đá lại cho biết chính mình cũng dựa vào chữ Cổ Việt Hương này mà lập ra chữ Quốc ngữ.
Đem so sánh chữ viết thời cổ Hồng Bàng với chữ viết hiện nay, thì thấy không khác nhau mấy.
Các nguyên âm:












Các phụ âm: 
 
Đặc biệt nguyên âm ; chữ khởi đầu của tên Tổ Phụ Adong thì lại có hình giống như nước Việt Nam hình cong như chữ S và 2 chấm 2 bên là đảo Nam Hải và Phú Quốc.
Phụ âm dùng chung cho cả các phụ âm B, M, V, có lẽ cả 3 đều là âm môi.
Phụ âm chung cho cả S và X, phụ âm (giống như gamma Hy-lạp) dùng cho âm r, g.
Có thể ngày trước cha ông chúng ta đọc âm r thành g. thí dụ “đi ra” thành “đi ga”, “cái rổ, cái rá” thành “cái gổ, cái gá” như người miệt Gò Công vẫn còn giữ. Người Hà Nội đọc ra thành da…
Phụ âm chung cho cả n và ng giống như trong chữ (long) chữ  (nên)… các dấu còn giữ nhiều hình thái giống như các dấu thuở xưa, chỉ khác về vị trí đặt ở cuối mỗi chữ.

Những tài liệu này tuy chỉ là 1 phần rất ít đã được tiết lộ, nhưng đều có bia ký, dấu chứng liên tục từ thời Cổ Xưa cho đến thế kỷ 15, 16, được các vị truyền giáo tây phương đến để chứng minh cho các sự kiện lịch sử này là thật chứ không phải hoang đường, ngụy tạo. Tài liệu này đã cho biết Lạc Long, Âu Cơ, Thủy tổ của Việt Nam chính là Adong, Evà của Kinh Thánh Cựu Ước. Cũng chính là Nguyên tổ của loài người. Adong được Chúa sinh ra ở Sao Rồng.
Khi còn ở trong thể linh hồn thì Adong đã sinh con là Onae. Lúc này Adong và Onae chưa phải là người mà là 2 linh hồn, có tính thiêng liêng giống như các thiên thần. Sau đó Chúa cho Adong đến ở tại Sao Bắc Đẩu và sau khi Luxiphe làm phản bị đầy xuống Hỏa Ngục thì Adong mới được ơn làm người có nghĩa là “ngời sáng” và được ngự tại ngai tòa của Luxiphe đã bỏ trống.
Sau khi được làm người thì Adong muốn sinh đẻ thêm con cái nên Chúa đã dựng nên Evà ở chòm sao Bồ Câu (Columba). Chúa cho Thiên Thần đưa Evà từ sao Bồ Câu đến sao Bắc Đẩu để làm vợ Adong. Tại đây Ông bà đã sinh ra con đầu lòng là Onamia và nhiều con cái khác.
Như vậy trước khi phạm tội phản nghịch, Adong và Evà đã có nhiều con cái và các con ấy cư ngụ ở các chòm sao, có thể họ là thủy tổ của giống người ở các Hành tinh mà ngày nay dùng đĩa bay, xì gà bay, đến địa cầu. Họ là những anh em không vướng tội tổ tông và có nền văn minh tiến bộ hơn các em, là những đứa con được sinh ra trên Địa cầu, sau khi nguyên tổ phạm tội.
Khi Adong-Evà theo Luxiphe mà phản nghịch cùng Thiên Chúa thì Ông bà bị Chúa phạt đày xuống địa cầu, ở tại vùng đất Bắc Việt ngày nay và từ đó mang tên là Lạc Long, nghĩa là rồng bị rơi xuống, còn Evà thì mang tên là Âu Cơ vì thuộc giống chim sao Bồ Câu (Columba). Nói cách khác Tổ Tông loài người trên vũ trụ là Adong - Evà (khi chưa phạm tội) và Tổ Tông loài người trên mặt đất là Lạc Long - Âu Cơ (sau khi phạm tội phản nghịch).
Con cái do nguyên tổ sinh ra khi chưa phạm tội gồm 2 dòng: dòng thuần túy linh hồn không có thân xác như Onae, và dòng có hồn xác, tức loài người nhưng trong sạch, thuần khiết, thông minh tài trí. Dòng có hồn xác (con cái A Dong – Eva) là giống người thuộc các vũ trụ xa xôi, văn minh, tiến bộ vượt xa loài người trên địa cầu. Thủy tổ của giống người văn minh này là Onamia.
Sau khi sa xuống mặt đất thì Lạc Long (A Dong), và Âu Cơ (E Va) mới bắt đầu sinh ra Cain, Abilê, Mie và Mia. Cain lấy Mie và Abilê lấy Mia. Cain làm nghề trồng tỉa, còn Abilê làm nghề chăn gia súc nhưng rồi Cain đã vì ghen ghét mà giết Abilê đứa em hiền hòa rồi cướp luôn vợ nó là Mia. Từ đó dòng dõi loài người trên mặt đất đều là con cháu của Lạc Long – Âu và Cain, tên sát nhân và bị Thiên Chúa nguyền rủa. Đó là lý do vì sao loài người trên mặt đất cứ luôn gây ra chiến tranh, thù hận.
Từ thời thượng cổ mãi cho tới thời Ông Lót trong Cựu Ước việc cha ăn ở với con gái chưa phải là tội loạn luân, vì vậy tài liệu này có ghi chép về việc Lạc Long ăn ở với con gái là Mie (vợ của Cain), giao hợp nam nữ để sinh sản con cái giữa loài người lúc này giống như các loài vật khác, không hề có sự phân biệt thứ bậc trong họ hàng. Hễ 2 người Nam Nữ thấy thích hợp thì có thể ăn ở với nhau mà sinh con.
Cây Hương-rót là một loại cây có nhựa mang đặc tính từ khí, khi viết lên đá, gạch thì để lại vết tích vô hình và tồn tại lâu dài. Vì mang từ khí trong chất nhựa nên nó tỏa phóng xạ giống như chất Uranium. Những ai mẫn cảm có Huệ năng, tức có khả năng tiếp nhận những luồng sóng tế-vi thì có thể đọc thấy hình ảnh hoặc nghe thấy tiếng vọng từ các bia đá, bia gạch này.
Theo tài liệu ở Đền Lời thì muốn đọc được chữ viết bằng nhựa cây Hương-rót người đọc phải có sự giao hợp âm dương với vợ mình, rồi luồng Hỏa-xà sẽ bốc lên khai mở cho tai mắt thì mới đọc được, mới nghe thấy. Đã có nhiều người từ các nơi trên thế giới đã đến Đền Lời và họ cũng đã thực hành cách này để được đọc các tài liệu, nhưng phần đa số vì tham cầu lại không được Ơn Trên cho phép nên đã bị tẩu hỏa mà bỏ mạng và hiện nay Cha Th. đã phát hiện có nhiều xác chết của người Ai Cập, Hy Lạp nằm quanh đó. Họ chết đang khi giao hợp.
Tuy nhiên, trong thời buổi sắp tới Thiên Chúa sẽ ban ơn khai mở cho một số người đặc tuyển để họ có thể đọc được, nghe được chữ viết trên các bia đá, bia gạch này mà không cần phải có sự giao hợp âm dương. Có một số người, vì tò mò, đã dùng phương pháp xuất hồn để lén đọc các tài liệu này nhưng đều thất bại vì bị các sứ thần bảo quản ngăn cấm. Bởi vậy phải đợi đến thời điểm được Ơn Trên chỉ định và cho phép thì các tài liệu trên mới được chính thức công khai hóa cho mọi người. Tài liệu in trong tập này chỉ là một ít trang báo trước cho các nhà khảo cứu chuẩn bị. Mọi sự phải chờ tới thời điểm và chỉ thị của Thiên Chúa Tối Cao.
Khi tôi bỏ nước ra đi vào cuối năm 1985 thì có đem theo tập sao lục lại những trang tài liệu trên, mặc dù đã được giữ gìn cẩn thận, nhưng cũng bị thất lạc trong lúc ra đi. Có lẽ Thiên Ý nhiệm mầu chưa muốn cho tôi đem phổ biến cho mọi người, nhất là người Việt Nam, vì vậy mà tôi chỉ còn âm thầm ghi nhớ trong lòng. Tuy nhiên Ơn Trên không nỡ dứt bỏ công tác đã giao, dù tôi đã vì u tối, nôn nóng mà muốn hành động khi chưa đến thời điểm, nên 15 năm sau Ngài lại ban trở lại và xui khiến có người liên lạc lại và trao cho tôi tập tài liệu này ([1]).
Năm 2000 đã mở màn cho Thiên niên kỷ mới cũng là thời điểm thích hợp để mọi người tìm về nguồn gốc, lai lịch của tổ tông mình mà dựng lại trời mới, đất mới và con người mới. Những trang tài liệu này chỉ là tiếng chuông thứ nhất báo hiệu cho các nhà khảo cổ, sử gia, khoa học gia lưu ý. Nó sẽ gây ra nhiều cuộc bàn cãi. Muốn có những trang sử đầy đủ, minh thị với bằng chứng cụ thể… chúng ta còn phải chờ đợi nhiều công phu khai quật, tìm tòi, chứng nghiệm.
Nhưng then chốt vẫn là những ai sẽ được ơn để đọc và nghe thấy những lời và hình ảnh ghi chép trên các sách đá, sách gạch này. Hơn nữa, đây là lúc các nhà khảo cứu có thể dùng những tài liệu ghi chép của các vị thừa sai, các linh mục, giám mục Dòng Tên qua Việt Nam vào thế kỷ 16, 17 hiện còn lưu trữ tại các thư viện Dòng Tên hay Văn Khố Tòa Thánh Vatican mà đối chiếu. Những tài liệu này trước đây đã bị kết án là những tài liệu “nhảm nhí”, “hoang đường” và bị quăng vào xó không ai muốn quan tâm.
Tác giả của tập tài liệu này là một linh mục thuộc giáo phận Hà Nội ([2]). Cha được Cố Hồng Y Giáo Chủ Trịnh Như Khuê cho đi du học vào khoảng năm 1949 hay 1950. Sau khi học xong thì cha được gọi về nước khoảng 1956 hay 1957 lúc đó đã kết thúc thời hạn di cư giữa hai miền Nam-Bắc theo hiệp định Genève. Thân nhân của cha đều vào cả Saigon, nhưng cha vâng lời Đấng Bản Quyền Giáo Hội mà trở về Hà Nội. Vào thời đó, bất cứ ai từ nước ngoài trở về đều bị tình nghi là gián điệp, là CIA… Do đó cha đã bị chính quyền Hà Nội tống giam ngay mà không cần xét xử, điều tra.
Sau tháng 5-1975, Việt Nam thống nhất hai miền, thân nhân của cha đã được lui tới thăm nuôi. Đã từ lâu cha bị nhốt trong một hầm đất. Nhiều ngày cha bị bỏ đói cho chết. Nhưng Chúa Giêsu đã hiện đến trong giấc mơ và dạy cha lấy đất mà ăn vì “thân xác con là đất thì có thể nuôi dưỡng bằng đất”. Cũng trong thời gian này, linh hồn cha đã được Chúa dẫn đi trong giấc ngủ để đến thăm 2 Đền Lời là nơi có những kho sách bằng đá, gạch, đồ gốm và dạy cha hãy ghi chép lại những vết tích, dấu chỉ, chữ viết, hình ảnh về cuộc tạo thiên lập địa của Thiên Chúa Cả Ba Ngôi.
Sau khi hoàn thành tập sách, cha có ý gửi đến Đấng Bản Quyền Giáo Hội nhưng bị từ chối, nên người nhà cha đã đem vào Nam như đã kể ở trên. Nhiệm vụ hoàn tất, cha được Chúa đón về Trời (khoảng năm 1992).
Tài liệu này ghi dấu hồng ân cao cả Thiên Chúa Ba Ngôi đã dành cho dân tộc Việt Nam và giải đất hình con Rồng nơi mà xưa kia Nguyên Tổ loài người đã bị đầy ải sau ngày phản nghịch cùng Thiên Chúa. Các bạn muốn lãnh hội được sự mầu nhiệm bí ẩn của nguồn gốc nhân loại thì phải cầu xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng khi lật mở những trang sách này. ([3]) (Vân Hà)
Phần Chính của Mặc Khải về
A-Dong (tức Lạc Long)
và E-Và (tức Âu Cơ)

Mt 13, 35: “Ta sẽ mở miệng nói lời dụ ngôn: Ta đã tỏ lộ những điều bí nhiệm từ lúc dựng nên thế gian”.
Dưới đây là chữ ghi trên bia đá do chính A-Dong và con cháu ghi từ thời thượng cổ. Đó là chữ của người Việt cổ.

1. Bia đá # 2: 



Và sau đây là bản dịch sang tiếng Việt từ nguyên văn bia đá # 2 ở trên do A-Dong ghi vào bia đá.
«Ta là Lạc Long đã do Trời lấy đất mà dựng nên. Ta Lạc Long là Adong. Nghĩa là ta đã sa xuống tự trời cao và rơi xuống đất.
«Lạc Long đã lấy Eva là Âu-Cơ mà sinh ra dòng dõi mình, đã đẻ ra nhiều con cái, từ Cain và Abilê, rồi đến Mie và Mia.
«(Lời vọng tự bia đá phát ra): Cain thì lấy Mie, còn Abilê thì lấy Mia.
«Cain đã giết chết Abilê, rồi đã lấy Mia làm vợ. Cain ăn ở với Mia, thì đẻ ra Nie, Nio, và Lêa.
«Mia lại lấy Điô là con của Lạc Long và Mie. Lạc Long đã sinh ra Đia…»
2. Bia đá # 7: 


Bản dịch Bia Đá # 7 (từ tiếng Việt cổ ở trên)
«Lời Mẹ Eva đối cho con cái mình: Ta là Đất, nên ta lại trở về đất. Các con phải nhớ: ta là bụi, nên sẽ trở về bùn đất. Các con không những ăn ở với nhau bằng tâm thể mà thôi, mà còn phải xin ơn Đức Chúa cho được có con cái nữa.
«(Lời vọng từ bia đá phát ra): Vậy ta phải xin ơn cho được ăn ở thế ba, nghĩa là có chồng, có vợ và có con cái nữa.»
***
3. Bia đá # 32:
Bản dịch:
  «Lạc Long đã làm ra các Sách để dạy con cái mình. Vua đã tìm ra các tia (tức điện tử bây giờ) của các sao. Vua đã ghi các tia đó trong các Sách, để cho các dân biết mà làm ra mùa màng. Vua đã ghi độ số của các tia (Rađi) để cho các miền đất nước hiểu biết mà dùng cho các cây và các con thú. Vua đã ngồi ở đây mà làm ra các Sổ mùa màng. Vua đã làm cho các tia nhân điện sinh các tia điện trời trên mặt đất, và làm cho các tia chạy xuôi quanh các cây. Vua đã dạy các dân dùng nhân điện mà làm cho các cây sinh quả nhiều và ngọt. Vua đã tìm ra các tia nóng và tia đỏ. Vua đã tìm ra các tia tím để làm cho các chất độc tan đi trên mặt đất.»
(Ghi chú: Theo bia đá số 86: “Lạc Long (tức A-Dong) đã làm nên một dòng giống. Lạc Long sinh ra Lạc Long Quân”. Vì thế, Lạc Long tiên khởi mới là Adong, còn Lạc Long Quân là hậu duệ ở xa tắp tít mãi dưới này, cách Lạc Long hàng trăm ngàn năm trong đời Lạc Hồng có trước 18 đời Hùng Vương.
Sau này, Lạc Long Quân đã Lấy Âu Cơ (Âu Cơ thứ hai) mà đẻ ra 100 trứng, chứ không phải là Lạc Long (tức Adong) và Âu Cơ (là Âu Cơ đầu tiên, tức Evà) mà Chúa đã dựng nên. Chú ý mà phân biệt điều đó kẻo lầm).
4. Bia Đá # 38:
Bản dịch:
«Lạc Long đã làm ra các dân và đã làm ra các Sách để dạy các dân về tia (tức điện tử) các chòm sao: 


(Ghi chú: - Những số đếm 1, 2, 3… ngày xưa là Mônô, Đuô, Ter chứ không phải là một, hai, ba như ta nói bây giờ - Đời Adong và con cháu Adong, dầu mất các ơn Ngoại nhiên, nhưng ơn Ngoại nhiên thiên phú về sự thông minh không có mất đi, nên rất tài, rất giỏi về khoa học Chúa ban cho một cách tự nhiên dễ dàng… không phải máy móc phiền phức khó khăn như bây giờ. Các điều ghi đây là tài liệu lịch sử (sử liệu): Lịch sử Giáo Hội và Thế sử, viết bằng chữ Việt Hương cổ trên những Bia Đá, Bia Sành, trên những hòn đá, hòn gạch, cái bát, cái vò v.v… chôn sâu 50 thước, từ đời Adong và con cháu Adong cho đến bây giờ mà vẫn nguyên vẹn vì mỗi nhà, mỗi kho Đá sách, mỗi Đền thờ (Đền Lời) được các Thiên Sứ coi sóc do Lệnh của Đức Chúa Yahvê.
Lm TP được ơn soi sáng đã phát hiện những kho tàng quý báu và vĩ đại này từ năm 1977, đồng thời với các Mạc Khải lẻ tẻ thầm kín ở cả 3 Miền Bắc, Trung, Nam… )


5. Bia # 100:
Bản dịch:
(Mạc Khải Chúa Ba Ngôi ghi trên Hòn Gạch):
«Một Đức Chúa mà Ba Ngôi là Cha, Con và Mẹ hằng có, hằng sống, hằng quyền phép. Thật như vậy. Amen! Amen! Amen! Vì Ba Ngôi thường hiện ra nhiều lần cho Adong và Eva, vì là một Đức Chúa có Ba Ngôi tỏ mình ra, vì một Đức Chúa Ba Ngôi thông quyền cho Adong-Eva được ăn ở với nhau mà sinh ra con cái loài người cho Chúa.»
6. Bia đá # 155:
(Mạc Khải Chúa Ba Ngôi ghi trên phiến đá gọi là Hama):
«Hama là Hòn Đá ghi Lời Chúa dạy về các điều sẽ xảy ra trong ngày Phán Xét Chung ở một nơi đã được chỉ định ở nơi đây, lúc này gọi là Nhà trường cấp II YT. – Hòn Đá thứ 2 dài và nặng có ghi chữ: “Ta là Một Đức Chúa – Cả Ba Ngôi” chữ không còn rõ lắm, nhưng còn đọc được.»
7. Bia đá #156:
(Mạc Khải ghi trên đá gọi là: “Nguy Nga Vũ trụ”):
«Ta là Nguy-Nga, ta đã được dựng lên ở trong Vũ-trụ Nguy-Nga, ta chỉ có một ý là làm nên một việc của Đức Chúa Yahvê-Yehôva mà thôi. Ta đã đi từ Vũ Trụ Nguy Nga mà xuống mặt đất này, để cho được cứu xét kỹ càng các công việc của Nhà ta là Nhà chỉ có ý vâng theo các sự chỉ định của Đức Chúa Yahvê-Yehôva.
«Nay ta xin ơn cho được ghi lại các sự kiện của Nhà ta là:
«Ta là các Thiên Thần và các Thiên Sứ ở trong Vũ Trụ Nguy Nga và ta chỉ có một ý là làm nên các sự chỉ định của một Đức Chúa-Cả Ba Ngôi ở trong các Vũ Trụ và nhất là trong Vũ Trụ Nguy Nga này của Nhà ta. Nay ta xin ơn cho được ghi lại các sự việc của Nhà Ta như sau này.
·      «Một là: Ta là các Thiên Thần và các Thiên Sứ ở cả trong Phẩm Seraphim và Kêrubim là những Phẩm đã được dựng nên từ đầu tiên để cho được làm nên một việc là vâng theo tất cả các sự chỉ định của một Đức Chúa-Cả Ba Ngôi.
·      «Hai là: Ta là các Thiên Thần và các Thiên Sứ chỉ có một ý là làm nên một việc của một Đức Chúa-Cả Ba ngôi hằng có, hằng quyền phép và hằng thương xót vô cùng, lại hay thưởng phạt mọi đàng.
«Nay ta chỉ có một ý xin ơn cho được ghi lại ở đây một sự việc này, là giúp sự việc Tình Yêu Sáng Tạo của một Đức Chúa-Cả Ba Ngôi để mà làm nên mọi sự và mọi việc của một Đức Chúa-Cả Ba Ngôi hằng có, hằng quyền phép và hằng thương xót vô cùng.
«Ta đã xin ơn cho được đi xuống ở trên mặt đất này, để làm cho các con cái của nòi giống Lạc Hồng và Hồng Bàng được ăn ở cùng nhau mà sinh ra một nòi giống cho một Đức Chúa-Cả Ba Ngôi.
+ «Ta là Thiên Sứ Raphaen và Gabrien, ta đã xin ơn cho được ghi lại ở đây, trên đá này, cho được chứng thật một điều này: Chỉ có một Đức Chúa-Cả Ba Ngôi là Đức Chúa hằng có, hằng quyền phép và hằng thương xót, lại hay thưởng phạt mọi đàng.
«Nay ta chỉ xin ơn cho được ghi lại ở đây, nơi Vườn Lạc Uyển này một sự việc cả thể sẽ rất can hệ là: Sự sẽ sinh ra ở đây một Con Trẻ được ơn thiết nghĩa cùng một Đức Chúa Yahvê-Yehôva.
«Này ta đã ghi rồi: Sự việc rất cả thể và rất can hệ này, để cho sau này các Dân và các Nước được ơn ghi lại sự Bí Mật rất cả thể và rất can hệ này, khi nào các Dân và các Nước đã trở nên thù nghịch cùng một Đức Chúa-Cả Ba Ngôi. (Ghi chú: - Đây là lời Tiên Báo về thời đại ta đang sống bây giờ).»
8. Bia đá #157:
«Sách Qoliahvê: Ta là Yahvê, Ta đã răn dạy các điều rất can hệ ở trong bảng Qoliahvê trước dây rồi, nay Ta chỉ có ý để cho các Thầy-Cả Melchisêđec ở cả 2 Đền Lời được ơn răn dạy các nòi giống và các dòng họ, dù ở đâu trên các chòm Sao Đỏ và dù ở đâu trên khắp nơi mặt đất, cũng phải noi giữ cả 3 điều đã ban truyền.
«- Sách Ecclesiate: Nay ta là Ecclesiante, ta xin ghi lại ở đây các điều răn dạy sau này:
  «Ai sinh con cái, dù là con trai hay con gái, thì phải răn dạy cho chúng nó hiểu biết cả 3 điều rất can hệ như đã ghi lại ở trên bảng Qoliahvê ở chặng thứ nhất ở trong kho Đá-Sách ở cung Democratia ở Đông Nam làng Y.T. Từ rày mà đi, ta chỉ có ý dạy các điều ăn ở cho hợp với cả 3 điều trên.
«Hễ là người, thì phải suy nghĩ cho tường từ đầu cuối, gốc ngọn, nguồn mạch của mỗi sự, mỗi việc và từng nơi, từng thời, từng người, từng vật, sau thì phải cầu xin cho được hiểu và đoán xét cho đúng, để cho khỏi bị lầm lạc và bị sai nhỡ trong cách ăn ở của mình.
«Hễ ai năng dạy con cái điều rất can hệ ấy, thì rồi sẽ được ơn làm cho con cái mình trở nên khôn ngoan và đạo đức, và sau hết sẽ được phần phúc đời đời cùng tất cả mọi người ngay lành và chân thật.
«Hễ ai chống nghịch cùng 3 điều rất can hệ này, thì nó sẽ bị nguyền rủa, và nó sẽ bị trừng phạt trong Hỏa Ngục vô cùng vô tận.
«Hễ ai đã vâng noi cả 3 điều can hệ ấy, thì đáng gọi là con của Đức Chúa Yahvê, và ai không noi giữ, thì đáng nguyền rủa là con cái và tôi tớ của quỉ.
«Ta đã ghi rồi các điều răn dạy.
«Amen! Allelu-Yahvê!».
9. Bia đá #55:
(Đây là lời ghi phát hiện nơi sinh và sự sa ngã của Adong Evà và của Luxiphe cùng các thần theo nó):
«Hòn Đá cho 7 vòng ohm. Các Âm Rạch còn ghi, và vòng 7 là vòng ghi như sau: Sinh Adong-Evà ở đây. Có 1 ohm. Vòng 1 là Adong sinh trên sao Long và được sang Sao Bắc Đẩu kế tiếp. Ở Bắc Đẩu thời gian khá lâu. Sinh Evà ở chòm Sao Chim (Columba) một thời gian, rồi cho sang Bắc Đẩu làm bạn với Adong. Ở đấy, Ông Bà sinh Onae, Onania và các con gái, con trai khác nữa. Đang khi ấy Đức Chúa thử các Thiên Thần Luxiphe và đảng theo nó sa ngã và bị phạt tụt xuống vực thẳm Hỏa Ngục. Nó cám dỗ Eva-Adong sa ngã phạm tội. Các con trai, con gái buồn rầu xin Đức Chúa cho phép đi sang các Chòm Sao Đỏ. Sau khi phạm tội, Adong-Eva sa tụt xuống trên đất Bắc Việt là chỗ làng Y.T. thuộc tỉnh H.N.N. bây giờ. Các con cái được Đức Chúa cho sang ở các chòm Sao Đỏ, sau khi đã chứng kiến cuộc tụt xuống mặt đất của Adong-Evà
   (Ghi chú: - Một khoa học đơn giản và lạ lùng! Đời xưa chỉ dùng chất magnétic của cây Hương-Rót mà ghi được hình ảnh, lời nói, các hành vi của Tổ tông và con cháu, ghi được cả hình ảnh thiêng liêng của các thần dữ trên những tấm bia đá, bia sành, bình, vỏ, hòn đá, hòn gạch, mà mọi sự vẫn bền vững tồn tại cho đến đời nay, có tới hàng trăm ngàn năm, hàng triệu năm, được chôn giấu trong lòng đất 30 thước và 50 thước, không cần phải máy móc, điện, phức tạp như đời khoa học ngày nay, chỉ cần vòng chrome điện người, điện trời, với ơn soi sáng và ơn kết hợp với các Thiên Thần từng nơi chỉ dẫn, dạy bảo).
10. Bia đá #1:
 (Đây là bia đá quyền năng của Chúa ban cho Adong chưa sa ngã):
«Lạc Long đã tìm ra các tia cực nhanh, đã làm ra các cỗ xe chạy từ Sao này đến chòm Sao kia.
«Lạc Long cũng chạy từ Sao Bắc Đẩu xuôi Trái Đất.
«Rồi từ Đất chạy xuôi phía Dưới sâu.
«Lạc Long đi nhanh, không mất ngày nhiều.
«Sau hết, Lạc Long chạy về chòm Sao Rồng, để xem chỗ mình đã sinh ra.»
   (Ghi chú: - Quyền năng và ơn thánh của Chúa làm cho thân xác con người Tổ Tông chưa có tội nhẹ nhàng và khắc phục trở lực của thiên nhiên cách ngỡ ngàng, xem gương Chúa Giêsu, Mẹ Maria và các Thánh khác như Joan Tông Đồ trong vạc dầu sôi, Đaniel cùng với các trẻ trong giữa than lửa hay trước các thú dữ. Ta chỉ quen, nhất là thời đại ta, chỉ “suy bụng ta ra bụng người” mà thiếu bề suy gẫm các Thánh nhân, là “suy bụng ta ra bụng mình” để tự bổ túc và tự quân bình với Chúa cùng với ơn thánh nên ta khó tin và khó đón Mạc Khải hay những sự việc hợp tình hợp lý… )
11. Bia đá #39:
(Bia đá ghi việc Đức Chúa tạo dựng Adong-Evà):
«Lạc Long đã sinh ra ở chòm Sao Long, nghĩa là chòm Sao Rồng. Ở đây, Cha không có vợ. Các Thiên Thần vốn gìn giữ. Lạc Long đã sinh ra Onae, khi Lạc Long vừa được Đức Chúa dựng nên.
«Khi người đi sang chòm Sao Bắc Đẩu, thì Đức Chúa cho Lạc Long được ơn làm người. Adong (=Lạc Long) không muốn làm người một mình, cho nên đã xin Đức Chúa cho mình được sinh đẻ. Vậy khi người muốn có vợ, thì Đức Chúa cho.
«Khi ấy Thiên Thần lớn nhất là Satan giữ tia vận mạng của chòm Sao Scop. Nó cậy mình là ngôi thông sáng nhất nên không muốn thờ Đức Chúa nữa. Đức Chúa liền bỏ nó đi, và nó bị sa xuống vực thẳm sâu. Nó kéo nhiều Thiên Thần khác làm nghịch, nên Đức Chúa bỏ chúng nó tất cả, không cho ngồi tòa cao trên trời nữa.
«Vì lẽ đó, Đức Chúa gọi Adong lên thay. Adong liền được ơn làm người, nghĩa là ngời-sáng. Satan thấy thế, liền căm giận.
«Đức Chúa nói cho Adong biết rằng: “Nếu con đi với Satan, thì con không được ơn với Ta nữa”.
«Lúc ấy xảy ra ở chòm Sao Chim (Columba), Đức Chúa đã dựng nên một người nữ cũng gọi là Evà. Evà là người nữ có sức sinh đẻ rất lớn, nhưng Đức Chúa chưa cho. Đức Chúa cho Evà và Thiên Thần Ina làm bạn cùng nhau.
«Khi Evà không ở chòm Sao Chim nữa, vì muốn sinh đẻ, Đức Chúa liền gọi bà đến và cho sang chòm Sao Bắc Đẩu. Khi đến chòm Sao Bắc Đẩu, thì Đức Chúa đưa lại bên Adong mà bảo rằng: “Evà là sự sinh đẻ, vậy Ta cho con gái này làm vợ cho Adong”. Adong đương ngủ, liền chỗi dậy, mà thưa rằng: “Tôi vốn là hồn được Đức Chúa dựng vào lòng đất. Tôi xin Đức Chúa cho tôi một người nữ làm bạn cùng tôi, kẻo tôi lẻ loi có một mình”.
«Đức Chúa dạy rằng: “Từ nay Ta cho Adong được kết bạn với Evà, mà sinh ra con cháu đông như các sao ở trên trời”.
«Từ đó, Adong giữ lấy Evà và ăn ở với nhau. Chẳng bao lâu thì Evà đẻ một con đầu lòng gọi tên là Onamia. Đức Chúa chúc lành cho Onamia.
***
«Chỉ khi Adong và Evà bị mất ơn, thì con cái mới rời sang các chòm sao khác.
«Onae rời sang chòm sao Thiên Mang. Ở đó Onae mới lấy vợ và sinh 12 con.
«Onamia xin cùng Đức Chúa cho mình đi xa, để thấy các chòm sao khác. Đức Chúa cho Onamia như ý xin. Onamia liền được sang chòm Sao Ngủ, nghĩa là có nhiều sao còn tối. Ở đây, Onamia không biết vui là bao nhiêu, Đức Chúa cho ba Thiên Sứ làm bạn cùng. Ở đây Onamia kết bạn mà sinh con cái.
«Khi các con cái nên mạnh khỏe đã khôn lớn, thì lại đi sang các chòm Sao lớn hơn mà ở. Đức Chúa cho mỗi một con ở một Sao Đỏ, vì nó không có nhiều ánh sáng nhấp nhánh.
«Đức Yehôva là Chúa các cơ binh trên Trời gọi con cái loài người là con mình.
«Nay ta là Thiên Sứ Gabrien đưa tin cho con cái loài người được hay: “Từ nay Đức Chúa sẽ không bỏ con cái Người. Hễ ai còn chống nghịch cùng Đức Chúa, thì sẽ bị bỏ đi cùng thằng Satan”.
«Lạc Long là người ở đây, khi Đức Chúa ra lệnh cho ông vừa xong, ông sấp mình thờ lạy. Đức Chúa dạy ông rằng: “Hễ con cứ giữ ơn ta, thì con được biết mọi sự. Hễ khi nào con chối ơn ta, thì con chẳng làm gì được nữa”.
«Nay ta là Tổng Lãnh Mikaen, ta gìn giữ con người trong ơn Đức Chúa cho đến khi Satan bị bỏ vào vực thẳm.
«Đức Tổng Lãnh Mikaen và Gabrien dạy con cái Abilê làm Bia này.
(Ghi chú: - Bề ngoài, xem ra 2 đoạn Kinh Thánh sách Khải Nguyên đối địch nhau, nhưng hiểu ra thực sự thì rất am hợp nhau:
Khải Nguyên 1,1-26: Thiên Chúa khi đã dựng nên khoáng vật, thực vật và động vật rồi,
Khải Nguyên 1,27: thì Ngài mới dựng nên Loài Người, nhưng
Khải Nguyên 2,5-8: Thiên Chúa dựng nên Adong-Evà, khi trái đất còn trơ trụi, chưa có cây cối, động vật, chỉ mới có mưa trên trời và hơi nước dưới đất bốc lên tưới ướt mặt đất.
Hãy đối chiếu Thánh Kinh với Bia Đá này, mà tìm hiểu sự thật.
Lại nữa tháng 8 năm 1979, Chúa Giêsu tỏ lộ cho MT ở Nam Việt này: “Xưa kia, Cha đã cho Tổ Tông các con “Lập Cư” tại trên đất nước này…”
Hãy tìm hiểu hai tiếng “Lập Cư” mà lại không “Sinh Ra” hay “Dựng Nên” có liên can gì và có ý nghĩa gì với Bia Đá này.
Những người con cái Adong-Evà sinh ra trước khi sa ngã, ở trên các hành tinh “Sao Đỏ” đã ghi ở những Bia #5, #157 Ecclesiaste, #39 này và những số #86, #111, #76 chưa ghi ở đây: sẽ là câu giải đáp cho các khoa học gia đang thắc mắc và không sao phát giác được nguồn gốc Đĩa Bay có 3 người bé nhỏ và da dầy phi thường cách đây mấy năm. Các khoa học gia Mỹ bắt được đĩa bay này, đem vào phòng thí nghiệm, sau 4 giờ đồng hồ, thì 1 người lạ ấy tắt thở. Đến sau, họ phát hiện ra các mật mã, đánh lên không gian, để xem có người trên các hành tinh trả lời không? Chẳng thấy gì hết! Sao mà hiểu biết nhau được mà trả lời?)
12. Bia đá #73:
(Bia đá của gia đình Phaolô Nguyễn Văn Thong và Marcô Nguyễn Văn Dong nói về Đức Giám Mục Thừa Sai Ý là Macarios Dòng Tên):
«Chúng tôi đội ơn Đức Chúa Thánh Thần đã ban ơn soi sáng cho dòng họ chúng tôi được gặp các Đấng giảng Đạo từ xưa đến nay. Năm từ Con Đức Chúa Trời ra đời 1550 có một Vítvồ (Episcopus) Dòng Tên Đức Chúa Giêsu đi từ nước Phutughê (Portugal = Bồ Đào Nha) qua đến Cửa Lạch rồi cứ theo sông Đáy mà đến Y.T. ta. Đức Thày tên là Macarios là người thuộc nước Italia. Tên thật của Đức Thày là: Olonso.
«Người đã nghe ta nói tiếng ta và tiếng Latinh, thì người lấy làm lạ lùng lắm. Khi đã nghe ta kể các sự việc xẩy ra ở đây (làng Y.T.) thì người được ơn Đức Chúa Thánh Thần, và xin ơn Đức Chúa Thánh Thần soi sáng mở lòng cho, để Đức Vítvồ có thể làm nên các việc Đức Chúa Thánh Thần có ý muốn cho Đức Vítvồ làm ở đây. Vậy ta chỉ ghi sự việc này ở đây mà thôi.»


13. Bia đá #75:
(Cũng Bia Đá nhà 2 ông: Thong và Dong):
«Ta đã được ơn tin ở Đức Chúa Yahvê. Các Đấng Giảng Đạo đến đây (làng Y.T.) là những người thuộc Dòng Tên Đức Chúa Giêsu và là những Thày Cả của Đạo Thánh.
«Vậy từ nay, ta sẽ không còn đi Đạo Đức Chúa Yahvê nữa.
«Các Đấng đã cùng ta cầu nguyện để được ơn hiểu biết sự việc này là thể nào? Sau khi kêu xin ơn Đức Chúa Thánh Thần soi sáng mở lòng cho, ta đã được ơn soi sáng để hiểu biết rằng: Đức Chúa Trời có Ba Ngôi, Ngôi Nhất là Cha, Ngôi Hai là Con, Ngôi Ba là Đức Chúa Thánh Thần. Vậy Đức Chúa Trời đã sai Con Một Người xuống thế làm người, sinh bởi Bà Maria trọn đời đồng trinh nhờ phép của Chúa Thánh Thần, cho nên ta phải xin ơn vào Đạo Đức Chúa Giêsu, để cho được ơn của Đức Chúa Yahvê, vì từ lâu Đức Chúa đã hứa sẽ sai Con Một của Ngôi Cha đến cứu chữa con cái của nòi giống Adong-Evà khỏi tội tổ tông đã phạm xưa là chống lại lời của Đức Chúa đã phán dạy.
«Nay ta làm bia này, để ghi lại các sự việc đã xẩy ra ở đây.
«Đang khi các Đấng giảng Đạo ở đây, khi có một người của giòng họ Lê tên là Lê Văn Thịnh, đó là một kẻ độc ác từ lâu, nó không thấy các Đấng giảng Đạo đến ở nhà nó, nên nó căm giận và tìm cách làm hại các Đấng.
«Khi ấy xẩy ra một sự lạ này, là nhà nó bị cháy mất hết cả của cải. Bởi thế, nên các anh em của nó đã nhận ra là Đức Chúa đã che chở các Đấng Giảng Đạo Mới.
«Ta đã thấy sự việc này. Vậy ta chỉ ghi như thế ở đây mà thôi.
«V Tại Y.T., năm từ Con Đức Chúa Trời ra đời 1553, ngày mồng 1 tháng 8, Nguyễn Văn Thong và Nguyễn Văn Dong.»
14. Bia đá #71:
(Bia của nhà Ông Thong và Ông Dong):
«Ta là hai anh em cùng một nhà ở Y.T. Ta đã được ơn gặp một Đấng Vítvồ của Đạo Thánh Đức Chúa Giêsu.
«Đức Thày là người thuộc Dòng Tên Đức Chúa Giêsu.
«Sau khi đã nghe giảng Đạo, và đọc sách Sấm Truyền, ta đã thưa cùng Người về Đức Tin của Giòng họ Lạc Hồng. Đức Thày Macarios đã truyền cho hai anh em ta phải làm Thày Cả của Đạo Đức Chúa Giêsu, để mà giảng Đạo cho cả Giòng Họ nhà mình và cho cả nòi giống của ta.
«Hai anh em ta đã vâng theo mà chịu chức Thày Cả để mà làm việc của Chúa.
«Ta đã ghi các điều này ở trong Sách Gia Phả của Giòng họ nhà ta ở làng Y.T. này. Nay ta chỉ ghi sự ấy vào Bia này mà thôi.
«V Tại Y.T., năm từ Con Đức Chúa Trời ra đời 1552.»
15. Bia đá #74:
(Bia đá ở nhà Ông Thong và Dong được thụ phong Linh Mục):
«Ta là hai Linh Mục của Đạo Thánh Đức Chúa Trời. Ta làm bia này để ghi sự việc lạ lùng Đức Chúa Thánh Thần đã làm cho nòi giống Lạc Hồng.
«Năm từ Con Đức Chúa Trời ra đời 1553, ta đã được ơn chịu chức làm Linh Mục của Đạo Thánh Đức Chúa Giêsu. Đức Vítvồ Macarios đã phong chức cho ta. Ta đã được làm Phép Rửa Tội, Phép Thêm Sức cho mạnh Đạo và Phép Mình Thánh Đức Chúa Giêsu.
«V Nay ta làm Bia này, để ghi rõ việc này.»
16. Bia đá #63:
(Cũng Bia Đá ở nhà 2 ông Thong và Dong: quyền Giải Tội):
«Ta là 2 anh em ruột con một giòng họ Nguyễn ở đất Y.T. này, ta đã được ơn làm Thày Cả của Đạo Đức Chúa Giêsu, và đã được ơn làm Phép Giải Tội cho các con chiên của Chúa. Nay ta ghi sự việc này ở đây.
«V Tại Y.T., năm từ Con Đức Chúa Trời ra đời 1554.»
17. Bia đá #64:
(Bia của Đức Giám Mục Macarios ghi việc phong chức Linh Mục cho 2 ông Thong và Dong):
«Ta là Vítvồ Macarios ghi sự việc này:
«Đức Chúa Thánh Thần soi sáng cho ta được ơn đặt tay cho hai người giòng họ Nguyễn ở Y.T. tên là Thong và Dong, để làm hai Thày Cả của Đạo Đức Chúa Giêsu.
«Ta ghi sự việc có thế này ở đây.
«V Năm từ Con Đức Chúa Trời ra đời 1553 Vítvồ Macarios.
18. Bia đá #66:
(Bia của 2 Linh Mục Thong-Dong ghi việc Đức Giám mục Macarios phong chức Giám Mục đầu tiên cho Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Linh)
«Khi Đức Vítvồ Macarios đã truyền chức Linh Mục cho ta, thì 4 năm sau Đức Vítvồ lại phong chức Vítvồ cho một người là Phêrô Nguyễn Văn Linh. Người là con của giòng họ nhà Nguyễn, là người chưa lập gia đình, cho nên Đức Vítvồ Macarios, sau khi đã xem xét Người, thì đã cho Người được phong chức Vítvồ, và được ơn làm Phép Truyền Chức Thánh cho các con cái Chúa.
«Nay ta là Thong và Dong, ta ghi sự việc can hệ này ở đây: Đức Vítvồ Macarios đã phong chức Vítvồ cho Thày Cả Phêrô Nguyễn Văn Linh ở tại đây là Đền Lời của Đức Chúa Yehôva ngày xưa (Đền Lời làm sâu trong lòng đất 50 thước).
«V Tại Y.T., năm từ Con Đức Chúa Trời ra đời 1557.
«Nguyễn Văn Thong Phaolô
«Nguyễn Văn Dong Marcô.»
19. Bia đá #68:
(Bia Đá của Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Linh phong chức Linh Mục cho 4 người họ nhà Nguyễn):
«Ta là Phêrô Nguyễn Văn Linh, Ta đã phong chức cho 4 người làm Linh Mục của nhà Ta.
«V Nay Ta ghi sự việc can hệ này ở đây.»
20. Bia đá #69:
(Bia Đá của Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Linh truyền chức Linh Mục cho 2 người họ nhà Nguyễn):
«Ta là Vítvồ Phêrô Nguyễn Văn Linh, Ta đã làm Phép Truyền Chức cho 2 người nhà Ta là Giuse Nguyễn Văn Tha và Philippê Nguyễn Văn Đình.
«V Nay Ta ghi sự việc can hệ này ở đây mà coi.
«+Vítvồ Phêrô Nguyễn Văn Linh.»
21. Bia đá #70:
(Bia Đá của Đức Giám Mục tiên khởi Phêrô Nguyễn Văn Linh phong chức Giám Mục cho một Linh Mục họ nhà Nguyễn):
«Ta là Phêrô Linh làm Vítvồ của Đạo Đức Chúa Giêsu, Ta đã đặt tay Phong Chức Vítvồ cho một người của Giòng họ Ta, tên là Giuse Nguyễn-Văn-Thảng.
«Người đã làm Thày Cả được 5 năm rồi. Người đã chịu ơn được phong chức Vítvồ cho các anh em mình về sau.
«V Ta là Phêrô Linh Vítvồ ghi sự việc này.»
22. Bia đá #82:
(Bia Đá của Giám Mục Phêrô Linh và của 2 Linh Mục Thong và Dong ghi việc từ biệt để đi viễn xứ):
«Ta ở nơi đây (làng Y.T.). ta đã nghe kể lại mọi sự xẩy ra: Nay ta làm bia này để ghi các điều ấy. Ta đã xem các Bia Ký và các Đá Gạch có ghi chép các điều nói ở đây, để cho con cháu nhà được học biết.
«Nay ta đi xa, ta không còn ở lại đây để dạy dỗ các con học chữ nghĩa của đời trước. Vậy đây là những lời dạy, vậy đây là những lời ta ghi để lối lại cho các con ta là những người thuộc giòng giống Lạc Hồng.
«VVV Tại Y.T., năm Lạc Hồng, năm 1557.
«Phêrô Vítvồ Nguyễn Văn Linh
«Phaolô LM. Nguyễn Văn Thong
«Marcô LM. Nguyễn Văn Dong.»

***
Ghi chú quan trọng
Có lẽ cả nhóm các Giám Mục và Linh Mục tiên khởi Việt Nam này trong thời bách Đạo dữ dội đã vượt biên đi Bồ Đào Nha, vì những năm trước 1975 có LM. Th. L. du học hải ngoại hành hương Bồ Đào Nha, đã chụp được cuốn sách của các Linh Mục Việt Nam thời xưa thuộc Dòng Tên ở đó, đem về Việt Nam, người sao lục tài liệu này đã đọc. Không ngờ là Đạo cũ của Chúa mạc khải và dạy dỗ Tổ Tông và con cháu vẫn âm thầm tồn tại; Chính người sao lục này tưởng rằng hoàn toàn vô tang tích về Đạo Yahvê, chỉ còn di tích là những tiếng “Ông Trời” còn ghi nhớ trong lòng trí và miệng lưỡi cùng trên các bia ký sách vở ở Việt Nam và các nước Á Châu mà thôi.
Ai ngờ rằng vẫn có một giòng dõi giữ Đạo Cũ và tiếp tục sống Đạo và truyền Đạo mà cho đến thế kỷ XVI: Chứng nhân đại diện hai anh em Nguyễn Văn Thong và Nguyễn Văn Dong này là đầu dây mối nhợ tiếp nối sang Đạo Mới, Đạo Chúa Kitô Cứu Thế, đó là dấu Chúa cho chúng ta nhận biết điều chúng ta chưa biết và không biết.
Thật là Thiên Chúa kín đáo lạ lùng phi thường không tưởng tượng nổi! Quá trình giữ đạo cũ kéo dài cách kín đáo và âm thầm có tới hàng mấy chục vạn năm, cũng có thể lên đến hàng triệu năm. Đời thượng cổ Adong và các con cháu Adong, Abilê, Cain… Noe và Niêli, v.v… đã có các tổ chức Đền Lời, Kho Đá Sách Mạc Khải Kinh Thánh, các Lễ nghi do các Thày Cả Thượng Phẩm Melkisêđec, v.v… Chúa Ba Ngôi đã tự mạc khải rõ ràng cho Adong, Evà, và các con cháu, còn trong Kinh Thánh Cựu Ước của đời sau này thì chưa thấy rõ, mới có dấu chỉ mập mờ mà thôi.
Năm 1980, người sao lục tài liệu này đã bày tỏ thắc mắc nguồn gốc Thày-Cả Melkisêđec ở Salem ra mặt với Abraham, xin Đức Mẹ Maria chỉ giáo. Đức Mẹ không thốt một lời nào đả động đến câu hỏi đó. Người sao lục này còn thắc mắc nhiều vấn đề khác nữa. Thì đây, sau độ 7 tháng, Chúa Quan Phòng và Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, soi lòng và thúc giục người nhà của Linh Mục T.P. đưa tập sử-liệu vào Nam cho gia đình, và gia đình đưa nó đến tay người sao lục này.
Chính Linh Mục T.P. có ý gởi tới Đức Hồng Y Giuse Maria Trịnh Như Khuê, nhưng Chúa và Mẹ chưa muốn, nên tập viết tay ấy mới bay vào Nam được. Có lẽ những Giám Mục và Linh Mục đầu tiên này là những cấp Melkisêđec cuối cùng thuộc Phẩm Trật Melkisêđec tiên khởi đời Lạc Long-Adong và con cháu. Nên Melkisêđec ở Salem xưa gặp Abraham chỉ là một Melkisêđec nguồn gốc từ Việt Nam mà ra. Ngày nay Chúa mới cho Linh Mục T.P. phát giác kho tàng bí mật từ đời mới khai thiên lập địa…)

23. Bia đá #60:
(Bia Đá nói về Đức Giám Mục Odonez)
«Odonez là Vítvồ thừa sai thuộc Dòng Anh Em Giảng Giáo (Ordine Proedicatorum) đã được sai phái đến Bắc Việt Đàng Ngoài ngày 25-3-1565. Ngài là vị sốt sắng nhất trong các vị Giảng Giáo. Ngài đã gặp những khó khăn thử thách bách Đạo và đã tử đạo năm 1600.
«Tôi là Alexander đã làm Bia Ký này truyền lại cho hậu thế ghi nhớ.
«V Tại Y.T., ngày 23-4-1635.»
24. Bia đá #57:
(Bia Đá nói về Đức Giám Mục Ibanez):
«Ibanez là người Dòng Tên đến đây giảng Đạo (làng Y.T.), có học nhiều trong các Thày giảng Đạo. Thày đã tìm ra chữ Quốc Ngữ của Giòng họ Nguyễn đã dùng mà ghi lời Đức Chúa Trời cho các kẻ muốn đọc và lưu lại cho con cháu mình về sau. Vậy điều này làm chứng rõ ơn Đức Chúa Trời cho dân nước này.
«Tôi là người đến đây giảng Đạo và làm Vítvồ ở Y.T.; cho nên tôi làm Bia này để ghi lại sự việc cho đời sau được biết.
«V Làm tại Y.T. ngày 16-5-1635
«+Vítvồ Alexander.»
25. Bia đá #4:
(Bia của Đức Giám Mục Ibanez):
«Năm 1615 từ Con Đức Chúa Trời ra đời, ta là Ibanez làm Bia này.
«Ta đến Y.T. năm 1602. Ta thấy dân này có lòng thương người. Nay Ta ngồi đây mà làm ra Sách này cho người sau đọc mà giữ Đạo Đức Chúa Trời.
«Vậy Đức Chúa Trời có một, nhưng là Ba Ngôi: Ngôi Nhất là Đức Chúa Cha. Ngôi Hai là Đức Chúa Con, Ngôi Ba là Đức Chúa Phiritô Sangtô. Ba Ngôi cùng một Chúa mà thôi…
«Đức Chúa Trời đã dựng nên một đàn ông và một đàn bà gọi là Adong và Evà, rồi cho lấy nhau làm vợ chồng, và cho ở một nơi vui mừng lắm gọi là Paradisô (Vườn Địa Đàng).
«Lạc Long đã làm cho mọi dân nên một. Đức Chúa Cha và Đức Chúa Thánh Thần đã lấy đất mà làm ra Lạc Long, Lạc là đất, Long là nhờ hồn. Lạc Long là người cũng gọi là Adong, còn vợ của Lạc Long là Evà. Evà nghĩa là Sự Sống. Vậy Lạc Long đã lấy Evà làm vợ, cho nên từ bấy đến nay gọi là Âu-Cơ. Lạc Long đã ăn ở với Âu-Cơ mà sinh ra Cain, Cain đã giồng cây mà sống. Cain lại lấy Mie làm vợ, và sinh ra 3 con là Akê, Migê và Nico.
«Ibanez, tôi ghi các chữ này cho các người về sau được nhớ:
«Ta là con cháu Adong-Evà, ta phải ăn ở sao cho vừa ý Đức Chúa Trời Ba Ngôi. Vậy con sinh ra bởi cha mẹ thế nào, thì Đức Chúa Cha và Đức Chúa Phiritô Sangtô cũng sinh ra mọi loài như vậy. Vậy thì là con, ta phải nhớ ơn Cha và Mẹ và thờ lạy Đức Chúa Cha và Đức Chúa Phiritô Sangtô.
«V Vítvồ Ibanez ghi Bia
(N.B.: - Bia về Alexander, chưa và không cần viết ra đây, vì các sách đạo đời đã nói đến nhiều rồi, nên xin miễn).
26. Bia đá #48:
(Bia này của các vị Thừa Sai ghi hoàn toàn bằng tiếng Latinh):
«Lạc Long est originalis Polaris, Ille est pater generis Draconis qui est stella Draco. Lạc est pater generis Lạc Hồng. (Lạc Long thuộc nguồn gốc Bắc Đẩu Tinh. Ông là người cha của giòng giống Lạc Hồng).
«Lạc Hồng est pater generis Hồng Bàng. Hồng est generis stellæ Polaris, illa habet sinum orthecum terra nostra, que illuminat terram nostram in nocte. Hồng est generis stella Polaris quae illuminat terram nostram in nocte magno cum lumine (Lạc Hồng là Cha của giòng giống Hồng Bàng. Hồng thuộc giòng giống Sao Bắc Đẩu, sao ấy đứng thẳng góc với địa cầu ta ở, nó soi sáng địa cầu ta ban đêm với một ánh sáng cực mạnh).
«Lạc est generis masculini et feminei Masculinum est pater omnium generum in terra. Feminei est mater omnium generum filiorum et piliorum in stella Polaris. – Bàng est femina que est mater omnium generum filiorum filiorumque instella polaris (Lạc thuộc giống nam và nữ. Nam là cha mọi giòng giống trên mặt đất. Nữ là mẹ mọi giòng giống con trai và con gái trên sao Bắc Đẩu. – Bàng là người nữ làm mẹ mọi giòng giống con trai con gái trên sao Bắc Đẩu).
  «Hồng Bàng est generis masculini et feminei. Masculinum est Pater Lạc Long, femineum est Mater Lạc Long. Femineum est Mater Âu Cơ quæ est mater generis Hồng Bàng (Hồng Bàng thuộc giống nam và nữ. Cha Lạc Long là giống Nam, Mẹ Lạc Long là giống Nữ. Mẹ Âu Cơ là giống Nữ, cũng là mẹ của giòng giống Hồng Bàng).
«Âu-Cơ est originalis stellæ Avis magna quæ est mater generis feminei. Hồng Bàng est generis Draconis et Avis. Lạc est pater, Hồng est mater generis Hồng Bàng. Bàng est generis masculini et feminei.» (Âu-Cơ thuộc nguồn gốc Sao Chim Lớn, Sao Chim là Mẹ của giòng giống nữ. Hồng Bàng là thuộc giòng giống Rồng và Chim. Lạc là Cha, Hồng là mẹ của giòng giống Hồng Bàng. Bàng thuộc giống nam và nữ).


Ghi chú quan trọng:
1) Cứ xem sử liệu về Y.T. nhận xét nơi này là tàng trữ sử liệu vĩ đại và tối quan hệ bao trùm cả khai thiên lập địa, nên Chúa Thánh Thần hướng dẫn đông đảo các vị Thừa Sai của Giáo Hội Công Giáo đến đây một cách thầm lặng và kín đáo; Làm việc âm thầm, bí mật, không thấy danh sách các Đấng trong Lịch sử Giáo Hội hay Lịch sử ngoài đời, chỉ có mình Giám Mục Alexander là có tên tuổi trong Lịch sử Giáo Hội và Lịch sử ngoài đời, và Giám Mục này cũng giữ rất cẩn mật, chỉ nói ở trong cuốn Histoire Tonkinoise gửi trong bảo tàng viện Vatican, mà Vatican cũng im lặng làm thinh nốt. Đời sống và hoạt động truyền giáo của 3 vị Giám Mục Thừa Sai (Macarios, Odonez, Ibanez) và 2 Giám Mục và một số Linh Mục bản xứ hoàn toàn được che kín từ năm 1550 cho đến năm 1977 mới được Linh Mục T.P. phát giác, ngoài ra có ai biết và để ý gì đâu. Nền văn minh tại đất Bắc Việt rất văn minh cũng được che kín và được chuyển sang Trung Quốc, Ấn Độ, không ai dò được…
2) Dưới đây là đề nghị đúc kết thực hành của Linh Mục T.P. trong những nét đại sự.
Hội thánh Việt Nam nên lần lượt ghi lại ơn trọng đại của Chúa tỏ mình ra cho Tổ Tông loài người và các Tổ Tiên của các nòi giống ở cả trong hai nòi Lạc Hồng và Hồng Bàng.
Ghi lại các Lời Chúa Cả Ba Ngôi đã dạy và đã ghi vào các bia đá, kể về sự Sáng Tạo và Lời Răn Dạy cùng những sự Báo Trước về 2 điều Cả Thể và Can Hệ là:
Ÿ Sự “Đức Chúa Con Một” sẽ ra đời làm người chuộc tội, chịu nạn chịu chết cho cả loài người.
Ÿ Sự Bí Mật của Đức Chúa Thánh Thần và sự việc của “Con Trẻ” trong thời kỳ cuối cùng, và sau hết những sự việc của các “Khải Huyền” gọi là Apreslypsis hay Apocalypsos cùng ngày “Phán xét”.
Ghi nhớ ơn Chúa đã thương Đức Hồng Y và Hội Thánh Việt Nam, đặt ra Hàng Giáo Phẩm cao cấp thời này và kể cả các thời cổ-xưa, khi đặt ra chức Thày Cả Thượng Phẩm Melchisêđéc trong hơn 100.000 năm (10 vạn năm), để dạy dỗ các Lời Răn Dạy của Một Chúa-Cả Ba Ngôi.
Ghi nhớ: Hai hầm mộ gọi là hai “Đền Lời”, cho được nhớ Hai Ngôi Đền ngày trước đã gìn giữ các Bia Đá ghi các Lời Răn Dạy của Chúa Ba Ngôi ở nơi mà ngày nay còn có Mộ của:
1) Lạc Long - A dong và Âu Cơ - Evà, cũng như Mộ của:
2) Mười tám đời Vua Hùng Vương, và Mộ của:
3) Hai ông bà Noe và Niêli, cùng nhiều Mộ của:
4) Các Vua đầu tiên của tất cả các Dân và các Nước Lớn hiện nay.
Việc ghi nhớ này còn có ý nghĩa một sự sửa soạn cho một “Tập Sách Thánh” ghi lại các Lời Chúa Ba Ngôi đã soi sáng dạy dỗ Tổ Tông và các Tổ Tiên ở làng Y.T. này trong nhiều vạn năm, để làm vinh danh Chúa Ba Ngôi hằng có, hằng quyền phép và hằng thương xót đời đời.
27. Bia đá #27:
(Bia Đá ghi Lời Chúa dạy con cái nhà Abilê):
«Đây là Lời Đức Chúa Yahvê đã hiện ra cùng con cái nhà Abilê, dạy rằng:
«“Ta đã sinh ra Loài Người và đã gìn giữ từ thuở đầu. Ta đã để cho Satan làm ngụy nghịch. Nay Ta hiện ra đây lần cuối hết, để dạy các con phải vâng cứ Lời Ta. Dù đi đâu, ở đâu, các con cứ nghe tiếng Ta chỉ dẫn. Ta sẽ ban ơn cho kẻ vâng giữ, không để kẻ nghịch làm khốn”.
«Ta là Thiên Sứ Anamien và Orien.
«“Bao năm chúng con vẫn âm thầm làm tôi tá Chúa. Tự nơi đây, các con không bao giờ làm hỏng sự nghiệp của Lạc Hồng.
«Ta là Chúa Cả Ba Ngôi cực thánh: một là Cha, hai là Con, ba là Thánh Thần. Cả Ba vẫn bằng nhau.
«Ta là một Đấng rất mầu nhiệm. Ta đã dựng nên hết mọi loài trên trời dưới đất.
«Các Thiên Thần ở đây hãy vâng giữ Lời Ta”.
«Đức Yahvê đã phán bảo ở đây.
«Ta là các Thiên Sứ ở nơi này: Irien và Orien.    
«“Nào ta hãy ghi kỹ vào tâm trí ta các điều mà Đức Yahvê đã dạy, các Thiên Sứ đã ghi cho. Không một ai, từ nay về sau làm hỏng ơn Đức Chúa đã cho.”»
28. Bia đá #43:
(Bia Đá ghi Lạc Long đã phát minh “Chữ Viết”…):
«Lạc Long đã sinh ra các giòng giống. (Đây là lúc Lạc Hùng lấy lại các dân cho mọi con cái của Lạc Long về một).
«Không ai có thể nói ra cho đủ tất cả giòng dõi của Lạc Long.
«Lạc Long là Đấng khôn ngoan và là Thày dạy sự thật cùng sự lành. Lạc Long đã nghĩ ra các lối Vẽ và Viết. Lạc Long cũng làm ra sách gọi là Sách () ghi giòng dõi của Lạc Long. Lạc Long cũng đã vẽ ra Hình của Nước (họa Bản Đồ). Lạc Long đã ghi các Sao và các con Thú. Người cũng đã viết ra Cuốn Sổ có hình các người đã chạy từ các Sao ở trên mà đi xuống mặt đất. Vua Lạc Long đã làm ra Cuốn Sổ ghi lấy các Ngày và Năm cứ theo độ vòng quay của Vầng Hồng (Mặt Trời) và của mặt đất. Vua lại lấy Kính mà xem các chòm Sao ở trên trời.
«Vua Lạc Long đã làm cho các Dân các Nước nên Một (thống nhất), và đã đi khắp các nơi, để xem các Giống Người, các Loài Thú, các Chim, các Cây, các Cá, các Đất, các sông.
«Vua cũng đã vẽ ra các hình thái âm dương giao thoa của con người để cho con cái mình biết mà làm. Vua cũng ghi các sự tích đã xẩy ra ở đây.
«Vua Lạc Long đã làm cho các Dân biết Giòng dõi mình và Tổ Họ mình. Dòng họ của Vua đã làm cho mọi người biết chữ, và biết các điều về Sao, Chim, Thú, Cây, Đất, Sông.
«Vua đã ghi tất cả ở đây trên những Đá Sách và Gạch. Vua đã đặt Đá-Sách ở đây cho con cái mình về sau còn xem.
«Vua Lạc Long đã dạy các con Vua phải Cất-Giấu những Sách này trong Lòng Đất, để cho các Kẻ Thù Nghịch không lấy mất (Làm những ngôi nhà sâu 50 thước).»
29. Bia đá #115:
«Vua Hùng Vương IX, là con Vua Iziliô, làm Vua ở Y.T. Sau 3 năm thì đi làm Vua ở Động Đình Hồ. Vua là người rất có lòng kính Tổ Tiên, cho nên Vua đã đem xương cốt và vết tích của Cha Ông sang Hồ Động Đình, mà táng ở đó. Xác của Lạc Long cũng được đem đi giấu cất ở một nơi kín. Còn Mộ của Evà, thì nàng Maemi, vì muốn giữ xác Mẹ kẻo bị ướt, nên đem lên táng ở trên Núi Hà-Giang cùng với các họ hàng của nhà Joan là nhà sau này có nhiều việc cả thể phải làm cho con cháu.
«Vậy ta đã ghi những điều này cho con cái nhớ!»
30. Bia đá...(không số)
«Vua Hùng Vương XI là người giỏi chữ nghĩa. Vua đã cùng các Chúa đọc các Sách vở của Lạc Long, nhất là Sách Các Giòng Họ của Lạc Long đã ghi lại cho con cháu mình.
«Vua cũng đã làm 2 Sách rất To ở phía mặt trời mọc, để ánh sáng buổi mai làm rõ cho thấy mà đọc.»
31. Bia đá #119:
«Vua Hùng Vương XIII, là người rất giỏi xem các Mồ Mả của tổ tiên mà nói ra Giòng Dõi. Vua đã sắp đặt các Mộ của cha mẹ nhà mình thành khu:
«1) Là Khu Mộ các Vua đàn ông,
«2) Là Khu Mộ các Vợ của các Vua,
«3) Là Khu Mộ các Tủ Tháp đựng các Sách.
«Vua đã dạy các con đọc Sách Vở của Lạc Long, các Vò và các Bia ghi các Sự Tích của Cha Ông. Vua đã dựng nên các Nước ở quanh Y.T. và dọn ra các sách ghi sự việc đã làm.
«Vua đã sinh được 20 người con, 10 người sau này đi làm Thày Dạy ở các Nước, còn 5 người con gái thì lấy các Vua ở Malaka, Suđina, Lechite, Agađi, Betuli.
«Vua đã làm nhiều sách. Vua đã đi thăm các Ngôi Mộ của Tổ Tiên ở Y.T., ở Phú Thọ, ở Hà Giang, ở Long Nha, ở Động Đình.
«Sự Tích về các Tổ Tiên đã khiến cho Vua nên người rất khôn ngoan.
«Sau khi truyền ngôi cho con là Aphasia, Vua đi lên Núi Tích Sơn, ở đấy mà ngắm cảnh. Sau 20 năm làm vua, Vua Hùng Vương thứ XIII đã ở gần mà suy nghĩ. Động Tích-Sơn là nơi Vua ở.»
Ghi chú quan trọng:
Sử-liệu tại Việt Nam có đủ danh sách và sự nghiệp của 18 Đời Hùng Vương, còn Việt Sử từ trước đến nay thiếu sót nhiều. Ở đây, soạn giả chưa có nhiều tài liệu, chỉ có hơn 100 mà thôi. Như vậy nơi Linh Mục T.P. và các nơi khác sẽ có rất nhiều tài liệu: Các Trung Tâm đáng chú ý: Việt Nam, Trung Quốc, Tây Tạng, Ấn Độ, Mã Lai, Babylon, Ai Cập, Hi Lạp và các Trung Tâm Tôn Giáo như Vatican, Balê, Bồ Đào Nha… Có lẽ chỉ có Châu Mỹ và Châu Úc là không có sử tích hay có mà không đáng kể, còn Châu Á, Châu Âu và Châu Phi đều có nhiều di tích và sử liệu.
Việt Nam là nơi Thiên Chúa đã cho Tổ Tông Adong-Lạc Long và Evà-Âu Cơ lập cư sau khi đã phạm tội trong Vườn Địa Đàng. Việt Nam là nơi tổ Đạo Thiên Chúa, là trung tâm Ánh Sáng văn hóa và văn minh. Nguồn gốc mọi người, mọi sự trong toàn thể Nhân Loại đều từ Việt Nam mà ra, thì trong thời gian chót của toàn thế giới, các Dân các Nước sẽ hướng tất cả về Việt Nam là nơi kết thúc. Vận mạng toàn thể Nhân Loại trong Kỷ Nguyên Cứu Thế, để tiến sang Kỷ Nguyên Hạnh Phúc, Hòa Bình, Hoan Lạc và Yêu Thương, Kỷ Nguyên của Đất Hứa Mới, Vườn Địa Đàng Mới là kết quả của Đại Hồng Ân Cứu Chuộc và Đồng Công Cứu Chuộc “Giêsu-Maria”.
Mai đây, ít năm nữa đây, Ánh Sáng của Chúa Ba Ngôi sẽ tỏa sáng từ Việt nam ra khắp tứ phương thiên hạ. Riêng các nhà Chuyên Viên các Tôn Giáo, các Chuyên Viên Khoa Học và tất cả các ngành Khoa Học khác sẽ tấp nập tới chứng kiến sử-liệu Chân Lý trong mọi việc, mọi sự của Thiên Chúa tại Việt Nam, và tất cả sẽ sững sờ, ngỡ ngàng, ngây đơ trước những sự kỳ lạ vượt sức tưởng tượng của trí khôn con người, trước oai phong toàn năng và lòng thương xót vô cùng của Chúa Ba Ngôi và Nữ Vương Maria Mẹ Thiên Chúa.
Ez 43,2: Vinh quang của Thiên Chúa Dân Israel từ Phương Đông mà tới.
Is 59,19: Kính sợ Danh Thiên Chúa từ Phương Tây, và sự Vinh Hiển Ngài từ Phương Mặt Trời mọc.
Những Khoa Học, Bác Học gia được Chúa và Mẹ Maria quan phòng dự bị cho công cuộc vĩ đại của Chúa và Mẹ, nhất là những nhà Khoa Học mới phát minh những máy chụp ảnh tối tân sẽ hăng say bay tới Việt Nam để nhiếp ảnh những ngôi nhà Hướng Cổ, những bia đá có từ trăm vạn năm, những trang bị rất thô sơ kỳ lạ từ xưa hàng triệu năm, để khám phá ra chân lý muôn ngàn đời của cuộc Khai Thiên Lập Địa của Thiên Chúa, như Linh Mục Khoa Học gia Ý Đại Lợi đã phát minh máy nhiếp ảnh chụp những nhân vật và những sự kiện đã xảy ra từ 2000 năm, và còn có thể chụp được những gì vùi sâu trong đất hoặc làm nghiêng nhà cửa để chụp những gì giấu kín nhất bên trong v.v…
Ma 1,11: Vì từ nơi Mặt Trời mọc cho đến nơi Mặt Trời lặn, Danh Ta là Lớn giữa các dân ngoại, người ta sẽ dâng hương và của lế thanh sạch cho Danh Ta, vì Danh Ta là lớn giữa các dân ngoại.


                  THẾ HỆ MAI SAU
Chúa Giêsu mạc khải:
“Thế hệ mai sau này ở vào thời kỳ sau khi Thanh Lọc tức là thời kỳ trước vào giai đoạn cuối cùng. Cha muốn nói đến cuộc sống của thế hệ này, để mọi người thấy rằng giai đoạn cuối cùng là giai đoạn Chúa Cha sắp quang lâm. Thế hệ mới và cũng là thế hệ cuối cùng sẽ được chuẩn bị để đón tiếp Chúa Cha thống trị những con người ở thế hệ mai sau này là những kẻ đã được chọn vào Đất Hứa, sau bao ngày tháng đã làm vinh danh Ta, cùng chịu những đau khổ do Ta gởi tới. Họ đã xứng đáng được tham dự vào thời kỳ cuối cùng này.
Trong thế hệ mai sau sẽ gồm đủ mọi thành phần trong nhân loại, một số đã từ bỏ tất cả mọi sự ở trần gian mà theo Ta. Con người họ đều được thay đổi cả, từ bộ óc đến các tế bào trong cơ thể đều được Mẹ Thánh Ta tôi luyện và ấp ủ cùng gìn giữ cách riêng. Họ lại được gạn lọc tất cả những đam mê tội lỗi xấu xa, để trở thành con người của Thời Buổi mới. Xứng đáng và vinh dự thay những kẻ đã được Cha Ta chúc phúc! Hãy đến mà lãnh lấy phần gia nghiệp Nước Trời do Cha Ta ban cho các con đã có lòng trung nghĩa với Người.
G/32 Giai đoạn cuối cùng này sẽ có nhiều con cái các nước trên thế giới đều được dự vào cuộc sống của thế hệ mai sau. Đó là điều Chúa Cha an ủi con cái loài người. Những ai tham dự vào cuộc sống của thế hệ mai sau này, sẽ là những nhân chứng của Chúa Kitô, đem Tin Mừng đến cho mọi người và giúp mọi người đến cùng Ta. Trong gian truân họ đã đáp lời Ta, họ đã nghe tiếng Ta và chạy đến với Ta, để được Ta gột rửa trong máu châu báu của Ta. Ai trong các con có thể ngờ rằng một Thiên Chúa mà lại cần tình yêu đến thế sao? Phải, Ta cần tình yêu, mà cần cả linh hồn các con. Vì linh hồn các con đã được Ta tạo ra, mượn sức sống của thân xác mà lớn lên trong Niềm Tin nơi Ta, Ta đã giúp các con được có sự sống trong linh hồn và linh hồn đó đã được Ta luôn luôn làm Chủ. Ta luôn luôn nhắc nhở và giúp linh hồn lánh xa dịp tội. Ta yêu linh hồn các con như thể
bởi chính mình Ta, và còn hơn thế nữa. Con người còn phải chết đi để được sống lại trong Vinh Quang, còn linh hồn các con lại được sống dậy, khi thân xác chết đi.
Vì thế, trong giai đoạn cuối cùng này, Ta đã thiết lập một đoàn các linh hồn thơ trẻ do sự hướng dẫn của Mẹ Thánh Ta. Số con thơ này, một phần lớn, vì họ đã được trở thành bé mọn trước mặt Ta và Mẹ Thánh Ta.
Họ rất được Ta cưng chiều, vì họ từ bỏ tất cả mà theo Ta, cùng làm đúng những gì Mẹ Thánh Ta dạy họ. Dù cuộc sống của họ vẫn còn có những lo lắng và lôi kéo, nhưng họ luôn đặt niềm tin mạnh mẽ nơi Ta và Mẹ Ta. Họ đã có được phần nào đời sống nội tâm kết hợp với Ta luôn luôn trong khuôn khổ khó nghèo.
Nếp sống thơ bé của họ đã được thay đổi từ địa vị một người lớn. Giờ đây họ đã trở thành một trẻ nhỏ sống đơn sơ, khiêm hạ và phó thác, sống âm thầm, ẩn dật nhưng rất mạnh mẽ vô cùng. Quỷ hỏa ngục không thể phá rối những tâm hồn đó, vì 3 nhân đức kia họ đã có sẵn, luôn mang trong người bằng dấu hiệu tình yêu: Tình yêu Thiên Chúa và tình yêu đồng loại.
C/34 Cha khuyên các con hãy đáp lại tiếng gọi của Mẹ Thánh Ta. Trong giai đoạn cuối cùng này, các con hãy luôn chạy đến với Người, để được Người dạy dỗ và giúp đỡ các con.
Cuộc sống của thế hệ mai sau không chỉ dành riêng cho những người nhỏ bé, mà còn cho những ai có lòng yêu mến và trung thành với Ta trong giai đoạn cuối cùng này và tuân giữ những điều Mẹ Thánh Ta đã dạy và làm trọn Thánh Ý Người, quả là điều tốt lành cho các con.
Trong cuộc sống của thế hệ mai sau, sẽ có những điều lạ lùng mà loài người chưa bao giờ được thấy. Lúc đó, tâm hồn con người sẽ kết hiệp mật thiết với Chúa và không còn có đầu óc trần tục. Tâm hồn các con luôn luôn trong trạng thái Bình An Hoan Lạc.
Cuộc sống thanh bình sẽ giúp các con quên đi tất cả những gì của trần gian, để chỉ còn nghĩ đến Hạnh Phúc bất diệt mà Thiên Chúa đã dành cho các con. Mặc dù còn ở trần gian, song các con không thuộc về trần gian. Các con sẽ được sống như vậy trong một thời gian, mà thời gian này sẽ giúp các con lấy lại được bản tính Chân Thật, Đơn sơ như thuở ban đầu loài người mới được dựng nên.
Trong suốt thời gian này, các con sẽ không còn nhìn thấy cuộc sống hỗn độn của loài người, mà chỉ thấy Bình An Trật Tự trong Thánh Ý Đức Chúa Cha.
Cha vui lòng chờ đón các con, hãy đáp ứng lại tiếng gọi của Mẹ Thánh Cha. Người đang làm và thực hiện những điều mà Mẹ Thánh Cha đã xin Chúa Cha trao ban cho Người được quyền thống trị con cái loài người trong thời gian cuối đời này.
Thời gian này, Mẹ Ta và các đạo binh trên trời đã xuất hiện trên mặt đất này, để giúp các con lấy lại những gì đã mất, hầu chỉnh đốn lại những lỗi lầm mà các con đã gây ra cho chính các con và cho mọi người.
Ai tuân giữ những điều Mẹ Thánh Ta dạy là làm theo ý Người thì Ta ở trong người đó và giúp đỡ người đó đến phút cuối cùng của họ.

Ghi chú:

1. Lời Nói Đầu trong sách này là do ông Vân Hà viết.
2. Nội dung tập tài liệu “Những trang sử cổ về Lạc Long – Âu Cơ” này là những chân lý Chúa Giêsu mặc khải qua Lm Phaolô Phaolô Trần Văn Lý ([4]) cho dân tộc Việt Nam và qua đó cho thế giới. Lm Phaolô Lý được mặc khải tại Sàigòn – Việt Nam trong khoảng 10 năm, từ 1976-1986, và ngài ghi lại thành một bản viết tay.
Bản viết tay ấy đã được Lm Phaolô Trần Văn Lý trao tận tay cho ông Nguyễn Văn Đô, và Đức Mẹ Maria đã nhờ Lm Phaolô Lý nhắn với ông Đô hãy đem theo tập tài liệu này sang Hoa Kỳ, và Mẹ sẽ giúp ông thực hiện điều đó.
3. Sau đó, ông Vân Hà dùng máy chữ đánh máy văn bản ra.
4. Bản in vi tính này do ông Nguyễn Văn Đô thực hiện.

First Edition
Printed on April 30, 2012
Copyright by Do Van Nguyen, 2012.

Cần biết thêm, xin liên lạc với:
Mr. Do Van Nguyen
P.O. Box 262482
Houston, TX 77207, USA








A-Dong và E-và bị đuổi khỏi vườn Địa Đàng




[1] Người trao tài liệu này là Nguyễn Văn Đô, đã được Linh mục linh hướng là Phaolô Trần Văn Lý giao cho từ Sài-gòn vượt biên mang tài liệu này sang Hoa Kỳ hầu tùy nghi phổ biến.
[2] Linh mục này lấy bút hiệu là Thanh Phong.
[3] Ghi chú: Người viết lời nói đầu của tập sách này là ông Vân Hà, trước năm 1975 là giáo sư Đại học Công giáo Đà Lạt. Ông cũng là người duy nhất đã nghiên cứu và dịch được sang tiếng Việt từ các chữ Việt cổ ở trong sách này, được ghi trong các bia đá từ thời A-Dong
([4])  Lm Phaolô Trần văn Lý trước 1975 là giáo sư sử địa thuộc đại học Đàlạt)