11/19/15

ChuoiKinhNguyenTonVinhThienChúaCha

Chuỗi Kinh Nguyện

 TÔN VINH THIÊN CHÚA CHA
  
       Lời nói đầu :  1. Chúa Giêsu nói  về Chuỗi Kinh Nguyện Tôn Vinh Thiên Chúa Cha: “Thiên Chúa Cha chúng ta muốn các con cầu nguyện chuỗi kinh này để cứu giúp các Linh hồn. Người muốn nung nấu trái tim mọi người bằng Tình Yêu Cực Thánh. Ta muốn các con hãy nguyện chuỗi kinh này vì Vua của các con! Đây là công trình của Ta vì mọi sự đều thuộc về Ta. Tất cả những ai cầu nguyện chuỗi kinh này sẽ nhận được  những ân sủng đặc biệt. Ta sẽ bao phủ địa cầu bằng những phúc lành của Thiên Chúa Cha. Các Linh hồn sẽ ngước mắt lên van xin Người ban ơn cho họ. Thiên Chúa Cha giầu Tình Yêu và Lòng Thương Xót sẽ chúc phúc cho con cái của Người. Chuỗi kinh này sẽ cứu rỗi được nhiều Linh hồn. Vậy các con hãy phổ biến rộng rãi chuỗi kinh này để Cha Trên Trời cứu vớt thế gian. (Thứ Ba ngày 10.09.1996)
            2. Chúa Giêsu, Vua Công Lý mạc khải qua Lan Nguyễn đến Nguyễn Văn Đô, ngày 26.10.2015: Ta vui mừng khi thấy con cầu nguyện Chuỗi Kinh này của Cha để cứu thân nhân gia đình con và thế giới…, đặc biệt cứu được nhiều linh hồn thai nhi có nguy cơ sẽ bị phá thai…Đức Mẹ sẽ sát cánh hiệp nhất cùng con cầu nguyện chuỗi kinh này…(1)
            3.  Ngày 07.11.2015, Đức Mẹ xác nhận lại lần nữa chuỗi kinh này mang lại những ân sủng lớn lao. TC muốn mọi người cầu nguyện chuỗi kinh này để cứu các linh hồn và khuyên phổ biến rộng rãi. Đức Mẹ hứa sẽ sát cánh hiệp nhất cùng chúng ta cầu nguyện chuỗi kinh này để cầu nguyện cho những người chúng ta muốn cầu nguyện cho họ…(2)
    -------------------
(1) (2) xem Messages # 328 và #331 tại: http://margaretdurbin2012.blogspot.com
      

Chuỗi Kinh Nguyện
      TÔN VINH THIÊN CHÚA CHA
      (Lần theo tràng chuỗi Mân Côi 50)
   
    *   Cầm Thánh Giá của tràng chuỗi đ làm dấu Thánh Giá: Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen, và  đọc kinh Tin Kính :

      Tôi tin kính Đức Chúa Trời là Cha phép tắc vô cùng dựng nên trời đất.
      Tôi tin kính Đức Chúa Giêsu Kitô là Con Một Đức Chúa  Cha   cũng    Chúa   chúng  tôi. Bởi phép Đức  Chúa Thánh Thần mà Người xuống thai, sinh bởi Bà Maria đồng trinh, chịu nạn thời quan Phongxiô Philatô, chịu đóng đinh trên cây Thánh Giá, chết và táng xác; xuống ngục tổ tông, ngày thứ ba bởi trong kẻ chết mà sống lại; lên trời ngự bên hữu Đức Chúa Cha phép tắc vô cùng; ngày sau bởi trời lại xuống phán xét kẻ sống và kẻ chết.
      Tôi tin kính Đức Chúa Thánh Thần. Tôi tin Hội thánh hằng có ở khắp thế này, các Thánh thông công. Tôi tin Phép Tha Tội. Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại. Tôi tin hằng sống vậy. Amen.

   *   Hạt lớn : Kinh Lạy Cha…
   *   3 hạt nhỏ: 3 kinh Kính Mừng Maria, để tôn vinh Thiên Chúa Ba Ngôi đã ban cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ đặc ân cầu bầu cho chúng ta.
   *   Kinh Sáng Danh…

   *   Hạt lớn của chục kinh thứ nhất:

         1.  Lạy Cha Chí Thánh là Đấng Toàn Năng Hằng Hữu, qua lời chuyển cầu của Hai Thánh Tâm  Chúa Giêsu và Mẹ Maria Vô Nhiễm, chúng con nài xin Cha hãy cứu thế giới nhờ  Thánh Giá Chúa Giêsu Con Cha. Chính Người đã trải qua cơn hấp hối khủng khiếp trong vườn cây dầu. Nhờ cuộc khổ nạn của Người, xin Cha ban Thánh Thần của Cha cho đức giáo hoàng, các giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ, những người đã dâng mình tận hiến cho Cha.   
    
                Trên 10 hạt nhỏ đọc 10 lần:
        Lạy Cha, Cha làm được mọi sự! Con xin tạ ơn Cha!
                Sau mỗi chục : Kinh lạy Nữ Vương :

               Lạy Nữ Vương Mẹ nhân lành làm cho chúng con được sống, được vui, được cậy. Thân lạy Mẹ, chúng con, con cháu E-và ở chốn khách đày, kêu đến cùng Bà. Chúng con ở nơi khóc lóc than thở kêu khấn Bà thương. Hỡi ôi! Bà là Chúa bầu chúng con, xin ghé mắt thương xem chúng con. Đến sau khỏi đày, xin cho chúng con được thấy Đức Chúa Giêsu, Con lòng Bà gồm phúc lạ. Ôi khoan thay! nhân thay! dịu thay! Thánh Maria trọn đời đồng trinh. Amen.

* Hạt lớn của chục kinh thứ hai:

         2. Lạy Cha Chí Thánh là Đấng Toàn Năng Hằng Hữu, qua lời chuyển cầu của Hai Thánh Tâm  Chúa Giêsu và Mẹ Maria Vô Nhiễm, chúng con nài xin Cha hãy cứu thế giới, nhờ Thánh Giá Chúa Giêsu Con Cha. Chính Người đã chịu đánh đòn vì tội lỗi mỗi người chúng con đã xé nát Thân Mình Chúa. Nhờ cuộc khổ nạn của Người, chúng con nài xin Cha ban cho chúng con được ơn nhận biết Cha và cho các tội nhân được ơn ăn năn hoán cải.         

             Trên 10 hạt nhỏ đọc 10 lần:
        Lạy Cha, Cha làm được mọi sự! Con xin tạ ơn Cha! 
              Sau mỗi chục : Kinh lạy Nữ Vương…

       * Hạt lớn của chục kinh thứ ba:

         3. Lạy Cha Chí Thánh là Đấng Toàn Năng Hằng Hữu, qua lời chuyển cầu của Hai Thánh Tâm  Chúa Giêsu và Mẹ Maria Vô Nhiễm, chúng con nài xin Cha hãy cứu thế giới, nhờ  Thánh Giá Chúa Giêsu Con Cha. Chính Người đã chịu đội mão gai. Nhờ cơn đau đớn của Người, chúng con nài xin Cha ban Thánh Thần của Cha cho các bệnh nhân, để họ được ơn nhận biết Cha bằng lòng chấp nhận khổ đau của mình.
       Trên 10 hạt nhỏ đọc 10 lần:
Lạy Cha, Cha làm được mọi sự! Con xin tạ ơn Cha!
Sau mỗi chục : Kinh lạy Nữ Vương…

* Hạt lớn của chục kinh thứ tư:

4. Lạy Cha Chí Thánh là Đấng Toàn Năng Hằng Hữu, qua lời chuyển cầu của Hai Thánh Tâm  Chúa Giêsu và Mẹ Maria Vô Nhiễm, chúng con nài xin Cha hãy cứu thế giới, nhờ  Thánh Giá Chúa Giêsu Con Cha. Chính Người đã chịu vác Thánh Giá rất nặng. Nhờ cơn đau đớn của Người, chúng con nài xin Cha ban ơn cho c gia đình đổ vỡ và đau khổ. Nguyện xin Chúa Giêsu vác lấy Thánh Giá của họ ban cho họ được ơn chữa lành và được cứu rỗi.

        Trên 10 hạt nhỏ đọc 10 lần:
Lạy Cha, Cha làm được mọi sự! Con xin tạ ơn Cha!
 Sau mỗi chục : Kinh lạy Nữ Vương…

* Hạt lớn của chục kinh thứ năm:

5. Lạy Cha Chí Thánh là Đấng Toàn Năng Hằng Hữu, qua lời chuyển cầu của Hai Thánh Tâm  Chúa Giêsu và Mẹ Maria Vô Nhiễm, chúng con nài xin Cha hãy cứu thế giới, nhờ Thánh Giá Chúa Giêsu Con Cha. Chính Người đã chịu đóng đinh vào Thánh Giá và đã đổ hết Máu Châu Báu Mình ra. Nhờ cơn hấp hối đớn đau của Người, chúng con nài xin Cha thương xót và cứu vớt những người đang hấp hối những linh hồn trong Luyện ngục.

         Trên 10 hạt nhỏ đọc 10 lần:
Lạy Cha, Cha làm được mọi sự! Con xin tạ ơn Cha!
  Sau mỗi chục : Kinh lạy Nữ Vương :

 Sau khi lần đủ 5 chục kinh, hãy cầu nguyện kinh Sáng Danh 5 lần  để tạ ơn Thiên Chúa Cha vì mọi ân sủng đã được ban cho chúng ta nhờ 5 Vết Thương Cực Châu Báu của Chúa Giêsu./.

                      --------------------

       Mẹ Maria Hoa Hồng Mầu Nhiệm nhắn nhủ:    “Các con thường muốn biết có bao nhiêu vì sao sáng trên trời? Mẹ cho các con biết sự thật là những lời cầu nguyện của các con có đủ sức mạnh vây quanh mỗi vì sao. Thiên Chúa Cha Toàn Năng cũng ban cho mỗi người các con quyền năng đó mỗi khi các con nói lên: con xin tạ ơn Cha! Người yêu thích lời này nên đã ban cho các con. Những ai trung thành nói lên lời nguyện này, con xin tạ ơn Cha, sẽ không còn là đứa con rụt rè của Cha. Người là Cha Muôn Đời của Mẹ cũng là Cha của các con, Người đang giơ Tay ra cho các con, hãy nắm lấy Bàn Tay Người để xin Người là Thiên Chúa Cha Toàn Năng, sẽ mang các con  đến cùng Người trong cõi sống đời đời. Tạ ơn Chúa!”  (Thứ Hai 14.09.1997)

        Mẹ Maria Hoa Hồng Mầu Nhiệm nhắn nhủ:         “Hỡi con, Mẹ hằng đi theo con và gìn giữ che chở con trên thế gian này. Đường con đi đã được xác định. Cha Tình Yêu muôn thuở luôn che chở đời con. Theo Ý Cha muốn, con sẽ được bảo vệ khi con cầu nguyện chuỗi kinh này. Hỡi con, như bao nhiêu người khác, con chỉ là tạo vật yếu đưối và tội lỗi, nhưng con có được sức mạnh là do Lòng Thương Xót của Cha. Mỗi khi con cầu nguyện chuỗi kinh này, Cha sẽ ban cho con Quyền Năng Tình Yêu của  chính Người.
     Hỡi các con, Mẹ vui mừng vì Mẹ cầu nguyện cùng với các con chuỗi kinh này. Qua việc cộng đồng hiệp nhau cầu nguyện chuỗi kinh để Tôn Vinh Chúa Cha Hằng Hữu, thế giới sẽ được cứu rỗi và quyền phép Cha sẽ bảo vệ các con. Mẹ xin các con hãy cầu nguyện và tỏ lòng thương xót, như Cha Trên Trời là Đấng Xót Thương các con.” (Chúa Nhật 01.03.1998)
      KINH CẦU ĐỨC CHÚA CHA

Xin Chúa thương xót chúng con.
-Xin Chúa thương xót chúng con.
Xin Chúa Kitô thương xót chúng con.
-Xin Chúa Kitô thương xót chúng con.
Xin Chúa thương xót chúng con.
-Xin Chúa thương xót chúng con.
Chúa Kitô nghe cho chúng con.
-Chúa Kitô nhận lời chúng con.
*
Đức Chúa Cha ngự trên trời là Đức Chúa Trời thật.
Thưa: Xin Cha thương xót chúng con.
                 (Những câu sau cũng thưa như vậy)
Đức Chúa Con chuộc tội cứu thế là Đức Chúa Trời thật.
Đức Chúa Thánh Thần là Đức Chúa Trời thật.
Ba Ngôi cũng là một Đức Chúa Trời.

Lạy Cha chúng con ở trên trời,
Vì sự  tốt lành bô biên của Cha,
Vì Tình Yêu vô biên Con Yêu Dấu Cha dành cho chúng con,
Vì Mình và Máu Cực Châu Báu Chúa Giêsu,
Vì cuộc Khổ Nạn Đau Thương của Chúa Giêsu,
Vì Công Ngiệp  lớn lao của Mẹ Maria cùng toàn thể Các Thánh,
Vì Tình Cha nhân hậu và chu đáo mọi đàng,
Lạy Cha, vì sự yếu đuối của chúng con,
Những khi chúng con gặp khốn khó,
Những khi chúng con lâm trọng bệnh,
Những khi chúng con phải cơn cám dỗ và bị tấn công nặng nề,
Vì những mối quan tâm lo lắng của chúng con,
Cha là Đấng bảo vệ chúng con,
Cha chăm sóc mọi nhu cầu của chúng con,
Ly Cha là Đấng công bình chính trực,
Lạy Cha, không có sgì xảy ra mà không do Ý muốn và lệnh của Cha,
Lạy Cha Đấng Toàn Năng,
Lạy Cha là Đấng thấu suốt mọi sự,
Cha ở khắp mọi nơi,
Cha chính là toàn bộ cuộc sống của chúng con,
Đến giờ sau hết của chúng con,
Khi phải đối diện với những bí mật được phơi bày trong giờ Phán Xét,
Lạy Cha Vĩnh Cửu của chúng con,
*
Lạy Chiên Thiên Chúa, Đấng xoá tội trần gian,
-Xin Cha thương xót chúng con,
Lạy Chiên Thiên Chúa, Đấng xoá tội trần gian,
-Xin Cha nghe lời chúng con,
Lạy Chiên Thiên Chúa, Đấng xoá tội trần gian,
 -Xin Cha thương xót chúng con,
Xướng: Vì quả thực Cha đã sinh dựng nên chúng con giống hình ảnh Cha,
Đáp: Và đã ban cho chúng con mọi ơn cần thiết cho phần rỗi chúng con.

Chúng ta hãy cầu nguyện: Lạy Chúa Cha Toàn Năng và Hằng Có  đời đời, với hết lòng tin tưởng và khiêm tốn, chúng con nài xin lòng nhân từ vô hạn của Cha, nhân Danh Con Yêu Dấu Cha  là Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Xin Cha ban cho xác hồn chúng con mọi ơn cần thiết, để chúng con luôn thi hành trọn hảo Thánh Ý Cha Toàn Năng là sự tốt lành, tử tế, chu đáo, thánh thiện và vinh quang. Chúng con kính yêu Cha trong Thần Khí Sự Thật, để ngày sau được về Thiên đàng, nơi Cha hằng sống và hiển trị làm một cùng Chúa Giêsu Con Cha, và Chúa Thánh Thần đời đời chẳng cùng. Amen.


LỜI CẦU NGUYỆN  
XIN CHÚC LÀNH

     Hãy rảy nước thánh khắp 4 phương trời và cầu xin như sau:

     Nhân Danh Chúa Giêsu và Mẹ Maria, Mẹ yêu dấu của chúng con, con xin chúc lành cho gia đình con, cho bà con thân thuộc con, cho hàng xóm của con, cho ân nhân chúng con, cho kẻ thù nghịch; con xin chúc phúc cho các linh hồn nơi Luyện Ngục, cho toàn thể Giáo Hội và Nhân Loại !
     Nhân Danh Máu Châu Báu Chúa Kitô, (2 kinh Lạy Cha, 1 kinh Kính Mừng, 1 kinh Sáng Danh).
     Nhân Danh Nước Mắt Máu Mẹ Maria, (3 kinh Kính Mừng).

     Lời cuối cùng:
     Lạy Máu Châu Báu Chúa Giêsu và Nước Mắt Máu của Mẹ chúng con, xin chúc lành và bảo vệ chúng con khỏi mọi sự dữ!   Amen.   (26.10.1996)


KINH NGUYỆN BẢY SỰ
THƯƠNG KHÓ ĐỨC MẸ

Thứ Nhất: Lạy Cha Hằng Hữu, chúng con xin dâng lên Cha, Trái Tim Vô Nhiễm và Sầu Bi Mẹ Maria, đã chịu đau khổ vì tội lỗi chúng con!
      Chúng con kính nhớ khi Ông thánh Simêon đã nói tiên tri với Mẹ: “Gươm sắt sẽ thâu qua Trái Tim Mẹ và Nhân Loại phản nghịch Con Mẹ”.
      Vì sự đau buồn này của Mẹ, xin Cha thương xót chúng con và  giải thoát chúng con khỏi mọi sự dữ.
(Lạy Cha, Kính Mừng, Sáng Danh)
Thứ 2: Lạy Cha Hằng Hữu, chúng con xin dâng lên Cha, Trái Tim Vô Nhiễm và Sầu Bi Mẹ Maria, đã chịu đau khổ vì tội lỗi chúng con!
      Chúng con kính nhớ ngày mà Mẹ và Thánh Cả Giuse đem Chúa Giêsu sang lánh nạn bên xứ Aicập.
     Vì sự đau buồn này của Mẹ, xin Cha thương xót chúng con và  giải thoát chúng con khỏi mọi sự dữ.
(Lạy Cha, Kính Mừng, Sáng Danh)
Thứ 3: Lạy Cha Hằng Hữu, chúng con xin dâng lên Cha, Trái Tim Vô Nhiễm và Sầu Bi Mẹ Maria, đã chịu đau khổ vì tội lỗi chúng con!  
      Chúng con kính nhớ khi Chúa Giêsu lạc mất nơi đền thờ, Mẹ và Thánh Cả Giuse đã hết sức đau khổ trong 3 ngày cho đến khi gặp Chúa.
      Vì sự đau buồn này của Mẹ, xin Cha thương xót chúng con và  giải thoát chúng con khỏi mọi sự dữ.
(Lạy Cha, Kính Mừng, Sáng Danh)
Thứ 4:  Lạy Cha Hằng Hữu, chúng con xin dâng lên Cha, Trái Tim Vô Nhiễm và Sầu Bi Mẹ Maria, đã chịu đau khổ vì tội lỗi chúng con!     
       Chúng con kính nhớ sự đau đớn rã rời tinh thần của Mẹ khi gặp Chúa Giêsu vác Thánh Giá.
      Vì sự đau buồn này  của Mẹ, xin Cha thương xót chúng con và  giải thoát chúng con khỏi mọi sự dữ.
(Lạy Cha, Kính Mừng, Sáng Danh)
Thứ 5:  Lạy Cha Hằng Hữu, chúng con xin dâng lên Cha, Trái Tim Vô Nhiễm và Sầu Bi Mẹ Maria, đã chịu đau khổ vì tội lỗi chúng con!
      Chúng con kính nhớ khi Đức Mẹ đứng dưới chân Chúa Chúa Giêsu nhìn Con rất yêu dấu của Mẹ chịu chết trần mình trên Thánh Giá, cùng lúc ấy một  người lính cầm lưỡi đòng đâm vào cạnh nương long, thấu tận Trái Tim Chúa.
       Vì sự đau buồn này của Mẹ, xin Cha thương xót chúng con và  giải thoát chúng con khỏi mọi sự dữ.
(Lạy Cha, Kính Mừng, Sáng Danh)
Thứ 6: Lạy Cha Hằng Hữu, chúng con xin dâng lên Cha, Trái Tim Vô Nhiễm và Sầu Bi Mẹ Maria, đã chịu đau khổ vì tội lỗi chúng con!
      Chúng con kính nhớ khi các môn đệ hạ xác Chúa Giêsu xuống và phó trong tay Mẹ thì lòng Mẹ càng thêm xót xa đắng cay biết là dường nào.
      Vì sự đau buồn này  của Mẹ, xin Cha thương xót chúng con và  giải thoát chúng con khỏi mọi sự dữ.
(Lạy Cha, Kính Mừng, Sáng Danh)
Thứ 7: Lạy Cha Hằng Hữu, chúng con xin dâng lên Cha, Trái Tim Vô Nhiễm và Sầu Bi Mẹ Maria, đã chịu đau khổ vì tội lỗi chúng con!
      Chúng con kính nhớ khi các môn đệ táng xác Chúa vào huyệt đá và khi Mẹ thấy tấm đá đóng kín mồ lại, thì Trái Tim Mẹ như vỡ ra, vì quá yêu thương Chúa Giêsu Con rất yêu dấu của Mẹ.
       Vì sự đau buồn vô cùng lớn lao này của Mẹ, xin Cha thương xót chúng con và  giải thoát chúng con khỏi mọi sự dữ.   (Lạy Cha, Kính Mừng, Sáng Danh)./.


KINH TẬN HIẾN TRƯỚC
THÁNH GIÁ CHÚA KITÔ

Lạy Chúa Giêsu, Đấng hằng yêu thương chúng con, nhờ Danh Thánh Chúa mà chúng con đã nhận được vô vàn ơn phúc từ Thiên Chúa Cha Tình Yêu Vĩnh Cửu của chúng con. Chúa đã phải chịu biết bao đau đớn khổ nhục, để Chúa Cha tỏ Lòng Thương Xót chúng con dường ấy. Lạy Chúa Cứu Thế, chúng con là những tội nhân khốn khổ, xin tạ ơn Chúa  vì những khổ đau Chúa đã gánh chịu vì chúng con. Lạy Chúa Cứu Thế Tình Yêu, trước Thánh Giá Chúa, chúng con xin tận hiến bản thân chúng con, mỗi một người chúng con cho Chúa , nhờ quyền năng ân sủng Chúa ban, chúng con xin hứa phụng sự Chúa, yêu mến Thánh Giá Chúa và cầu nguyện hàng ngày trước Thánh giá Chúa, để van xin Lòng Thương Xót của Chúa, ban cho các Linh hồn được ơn cứu rỗi.  Amen.


BẢN KINH NÀY VÔ CÙNG QUAN TRỌNG. THIÊN CHÚA CHA MUỐN PHỔ BIẾN RỘNG RÃI  ĐỂ CỨU VỚT TOÀN THỂ NHÂN LOẠI.

Do Van Nguyen
PO Box 262482
Houston, TX 77207
http://margaretdurbin2012.blogspot.com

                                   -------------

Executive Publisher
Fr. Ante Kovacevic, Kontakova 1,
10000 Zagreb, Croatia
Tel: 385-01-2392-570
For orders in Canada and USA: (416) 748 8559