1/19/13

62lydo


Sáu Mươi Hai (62) Lý Do
Bác Bỏ Thánh Lễ Mới

Tại sao, trong thâm tâm, chúng tôi không thể tham dự Thánh Lễ Mới (còn được gọi là Thánh Lễ của Đức Giáo Hoàng Phaolô VI, Novus Ordo, Phụng Vụ Mới) hoặc bằng tiếng mẹ đẻ, hoặc bằng tiếng Latinh, cho dù chủ tế quay mặt xuống với những người tham dự hoặc quay mặt về phía Nhà tạm đi nữa. Như vậy, với những lý do tương tự, chúng tôi vẫn trung thành với Thánh Lễ Truyền Thống (còn được gọi là Thánh Lễ Tridentinô, Thánh Lễ Misa bằng tiếng Latin cũ, Sách Lễ Misa Rôma, Sách Lễ Pian, Sách Lễ của Đức Thánh Giáo hoàng Piô V là Thánh Lễ Misa của Mọi Thời Đại).
(Dựa trên sáu mươi hai (62) lý do được minh định bởi 25 linh mục trong giáo phận thuộc Giáo phận Campos, Brazil).
1. Vì Thánh Lễ Mới không phải là một lời Tuyên xưng rõ ràng về Đức Tin Công Giáo (như Thánh Lễ Truyền Thống), nó mơ hồ và có mùi vị Tin lành. Vì vậy, kể từ khi chúng tôi cầu nguyện như chúng tôi tin trong Thánh Lễ Truyền Thống, thì chúng tôi không thể cầu nguyện với Thánh Lễ Mới theo thời trang Tin Lành mà vẫn tin như là người Công Giáo được!
2. Vì những thay đổi không chỉ là những thay đổi chút ít nhưng thực sự “là sự đối phó với một sự đổi mới cơ bản ... một sự thay đổi toàn diện ... một sáng tạo mới.” (chủ trương của Giám Mục A. Bugnini, đồng tác giả của Thánh Lễ Mới)
3. Vì Thánh Lễ Mới làm chúng tôi nghĩ rằng “những chân lý ... có thể được thay đổi hoặc bỏ qua (lờ đi) mà vẫn trung thành với sự ký thác thánh thiêng của Giáo lý mà Đức Tin Công giáo ràng buộc mãi mãi.” (*)
4. Vì Thánh Lễ Mới đưa ra “một kiểu đối chọi (striking) khởi đầu vào nền thần học Công giáo về Thánh Lễ đã được xây dựng thành một quy chế nhất định không thay đổi trong kỳ họp thứ XXII của Công đồng Trent” trong đó xác định các “Lễ Quy” là cố định, để cung cấp một “rào cản hầu ngăn chặn bất kỳ sự rối đạo nào chống lại sự toàn vẹn của Mầu nhiệm Thánh Thể” (*).
5. Vì sự khác biệt giữa hai Thánh Lễ, không đơn giản chỉ nói về một vài chi tiết hoặc chính sự sửa đổi của nghi lễ, nhưng “tất cả những gì có giá trị vĩnh viễn (trong Thánh Lễ Truyền thống) lại chỉ chiếm một chỗ nhỏ (trong Thánh Lễ mới), nếu nó còn tồn tại được chút nào.” (*)
6. Vì “những cải cách Phụng vụ hiện nay đã đủ chứng minh rõ ràng rằng những thay đổi tươi mới trong phụng vụ có lẽ không dẫn đến một điều gì cả, nhưng nó lại gây hoang mang hoàn toàn cho các tín hữu hiện đã có dấu hiệu lo lắng và làm suy giảm Đức tin.” (*)
7. Vì trong lúc có sự mù mờ hỗn độn như bây giờ, chúng tôi được Lời Chúa hướng dẫn: “nhờ xem trái mà biết được cây.” Hoa trái của Thánh Lễ Mới là số người tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật tại Mỹ giảm 30% (NY Times, 5/ 24/1975), giảm 43% ở Pháp (Đức Hồng Y Marty), giảm 50% ở Hà Lan (NY Times, 1/5/1976).
8. Vì “trong số hàng giáo sĩ ưu tú, kết quả thực tế của Thánh Lễ Mới là một cuộc khủng hoảng lương tâm tai hại...” (*)
9. Vì chưa đầy bảy năm sau khi giới thiệu Thánh Lễ mới, số các linh mục trên thế giới giảm từ 413.438 xuống còn 243.307 - tức gần 50%! (Thống kê của Toà thánh)
10. Vì “Những lý do mục vụ được viện dẫn để biện minh cho sự khác biệt nghiêm trọng với truyền thống như thế... chúng tôi cảm thấy không đủ thuyết phục.” (*)
11. Vì Thánh Lễ Mới không biểu hiện Đức tin trong sự Hiện Diện Thật Sự của Chúa chúng ta – trong khi Thánh Lễ Truyền Thống biểu hiện Đức tin không thể nhầm lẫn.
12. Vì Thánh Lễ Mới không phân biệt rõ ràng sự Hiện Diện Thật Sự của Chúa Kitô trong Phép Thánh Thể với sự Hiện Diện Huyền Nhiệm của Ngài ở giữa chúng ta (giống giáo lý Tin Lành).
13. Vì Thánh Lễ mới không minh định rõ ràng rằng có sự khác biệt sâu sắc giữa chức linh mục tư tế thuộc hàng Giáo Phẩm và chức linh mục chung của cộng đồng Dân Chúa (như đạo Tin Lành).
14. Vì Thánh Lễ Mới ủng hộ lạc thuyết cho rằng chính Niềm Tin Của Dân Chúa làm cho Chúa Kitô Hiện Diện trong Thánh Thể chứ không phải là Lời Truyền phép của Linh mục.
15. Vì phái Tin Lành Luther đưa “Lời Nguyện Giáo Dân” vào trong Thánh Lễ Mới, điều đó nói lên và củng cố sự lầm lạc của phái Tin Lành cho rằng toàn thể Dân Chúa đều là linh mục.
16. Vì Thánh Lễ Mới bỏ hết cả kinh Cáo mình (Confiteor) của linh mục, cho nó hoà chung với lời thú tội của Dân Chúa, từ đó đẩy mạnh việc Luther từ chối chấp nhận các Giáo huấn Công giáo dạy rằng linh mục là thẩm phán, là nhân chứng và là người bầu cử trước toà Thiên Chúa.
17. Vì Thánh Lễ Mới cho chúng ta hiểu rằng Dân Chúa cùng đồng tế với linh mục – điều này là chống lại thần học Công giáo!
18. Vì có sáu Mục sư Tin Lành hợp tác trong việc đưa ra Thánh Lễ Mới: George, Jasper, Shepherd, Kunneth, Smith và Thurian.
19. Vì đúng như Luther đã bỏ đi phần Dâng Lễ (Offertory) –do phần này được thể hiện rất rõ ràng đặc tính của Thánh Lễ là Hy Lễ, là Lễ Đền Tội− nên những nhà phát minh ra Thánh Lễ Mới cũng đã bỏ đi phần này, biến phần Dâng Lễ thành việc chuẩn bị cách đơn giản những lễ vật dâng hiến.
20. Vì thần học Công giáo đã bị gỡ bỏ đủ để người Tin Lành có thể sử dụng các văn bản của Thánh Lễ Mới mà không gặp khó khăn, trong khi họ vẫn giữ ác cảm với Giáo hội Công giáo Rôma thật. Mục sư Tin Lành, ông Thurian (đồng cố vấn cho dự án 'Thánh Lễ Mới') nói rằng nhờ kết quả của Thánh Lễ Mới mà các Cộng-đồng-không-Công-giáo sẽ có thể cử hành Bữa Tiệc Ly của Chúa bằng cách sử dụng các lời cầu nguyện giống như Giáo Hội Công Giáo.” (Báo La Croix, ngày 30/4/69)

Sáu Mục sư Tin Lành hợp tác trong việc đưa ra Thánh Lễ Mới, đó là : Drs. George, Jasper, Shepherd, Kunneth, Smith và Thurian, ( và Đức GH Phaolô VI bìa phải )
21. Vì cách tường thuật của Lời Truyền Phép trong Thánh Lễ Mới chỉ ra rằng nó chỉ là một sự tưởng niệm và không phải là một sự Hy sinh thật sự (học thuyết Tin Lành).
22. Vì sự thiếu sót nghiêm trọng, Thánh Lễ Mới dẫn chúng ta tin rằng Thánh Lễ chỉ là một Bữa ăn (giáo lý Tin Lành) và không phải là một sự Hy sinh để tha tội (Giáo Lý Công Giáo).
23. Vì có những thay đổi như: chiếc bàn thay vì Bàn thờ, quay xuống với mọi người thay vì quay lên Nhà Tạm; rước lễ trong bàn tay, v.v..., nhấn mạnh giáo lý Tin Lành (ví dụ, Thánh Lễ chỉ là một bữa ăn; linh mục chỉ là chủ tịch của cộng đoàn; Bí tích Thánh Thể KHÔNG PHẢI là Mình, Máu, Linh hồn và Thiên Tính của Chúa Giêsu Kitô, nhưng chỉ là một miếng bánh mì, v.v...)
24. Vì chính người Tin Lành đã cho biết: “Những Kinh Nguyện Thánh Thể Mới của Công giáo đã bỏ hẳn quan điểm sai lạc (trích nguyên văn) về Lễ Hy sinh dâng lên Thiên Chúa.” (Báo La Croix, ngày 10/12/69)
25. Vì chúng ta đang phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan: hoặc là chúng ta bị Tin Lành hoá bằng cách thờ phượng chung với Thánh Lễ Mới, nếu không thì chúng ta phải bảo vệ Đức Tin Công Giáo của chúng ta bằng cách tuân thủ trung thành với Thánh Lễ Truyền Thống, là “Thánh Lễ của Mọi Thời Đại”.
26. Vì Thánh Lễ Mới đã được tạo ra cho phù hợp với định nghĩa Thánh Lễ của Đạo Tin Lành: “Đó là Bữa Tiệc Ly của Chúa, hoặc Thánh Lễ là một tổng hợp các thần linh thánh thiêng (synaxis) hoặc tụ họp dân Thiên Chúa lại với nhau dưới sự chủ toạ của linh mục để cử hành lễ tưởng niệm Chúa”. (7 Par., Giới thiệu Sách Lễ Mới, định nghĩa Thánh Lễ Mới, ngày 6/4/69).
27. Vì bằng cách định nghĩa mơ hồ, Thánh Lễ Mới giả vờ làm vui lòng người Công giáo trong khi làm hài lòng người Tin Lành, do đó nó là cái lưỡi lắc lẻo (“double-tongued”) và xúc phạm đến Thiên Chúa, Đấng ghê tởm bất kỳ loại đạo đức giả nào dưới mọi hình thức : “Đồ khốn kiếp, lưỡi mách lẻo vì nó phá hoại bình an biết bao nhiêu người.” (Huấn ca 28:13)
28. Vì các bài thánh ca quen thuộc Công giáo rất hay đã là nguồn cảm hứng cho con người qua bao thế kỷ thì nay đã bị vứt bỏ và thay thế bằng các bài thánh ca mới, mạnh mẽ trong tình cảm Đạo Tin Lành, hơn nữa thánh ca từ lâu đã từng gây ấn tượng sâu sắc khác biệt thì nay nó không còn can dự vào chức năng Công giáo nữa.
29. Vì Thánh Lễ Mới bao hàm những mơ hồ có tính cách rối đạo tinh vi, Lễ Misa Mới còn nguy hiểm hơn nếu nó đã rõ ràng trở thành lạc đạo kể từ khi tình trạng lạc đạo nửa vời này được hiểu phần nào là Sự Thật!
30. Vì Chúa Kitô chỉ có một Hiền Thê là Giáo Hội Công giáo mà thôi, và việc thờ phượng của Giáo hội Chúa cũng không thể phục vụ các tôn giáo khác nghịch lại với mình.
31. Vì Thánh Lễ Mới được thiết lập theo thể thức của Thánh Lễ Anh giáo Cranmer dị giáo, và các phương pháp được sử dụng để thúc đẩy nó đi theo một cách chính xác các phương pháp của những người lạc giáo nói tiếng Anh.
32. Vì Hội Thánh Mẹ đã phong thánh nhiều vị Thánh Tử Đạo nói tiếng Anh đã bị giết chết vì họ đã từ chối tham dự trong một Thánh Lễ như Thánh Lễ Mới!
33. Vì những người Tin Lành một khi đã trở lại Đạo Công giáo thì lấy làm chướng tai gai mắt mà nhận thấy rằng Thánh Lễ Mới cũng tương tự như Thánh Lễ Tin Lành họ đã từng tham dự. Một trong số đó, ông Julien Green, hỏi: “Vì sao chúng tôi trở lại Đạo Công giáo?
34. Vì thống kê cho thấy số người trở lại Công giáo sút giảm trầm trọng sau khi sử dụng Thánh Lễ Mới. Mỗi năm tại Mỹ có đến 100.000 trở lại Công giáo nay đã giảm xuống dưới 10.000! Và số người rời khỏi Giáo Hội vượt xa số người trở lại.
35. Vì Thánh Lễ Truyền Thống đã đào luyện nên nhiều vị thánh. “Vô số các Thánh đã được nuôi dưỡng dồi dào bằng một lòng đạo đức phù hợp đối với Thiên Chúa nhờ Thánh Lễ Truyền Thống ...(Đức Giáo Hoàng Phaolô VI, Const. Apost. Missale Romanum)
36. Vì bản chất của Thánh Lễ Mới là như để tạo điều kiện phàm tục hoá Bí Tích Thánh Thể, xảy ra với một tần số chưa từng thấy so với Thánh Lễ Truyền Thống
37. Vì Thánh Lễ Mới, mặc dù là bề ngoài, cũng truyền tải một đức tin mới, nhưng không phải Đức Tin Công Giáo. Nó mang ý nghĩa tân tiến hiện đại và chính xác đi theo các chiến thuật hiện đại, sử dụng các thuật ngữ mơ hồ để ám chỉ và tiến tới sai lạc.
38. Vì bằng cách giới thiệu những biến tấu để tùy chọn, Thánh Lễ Mới làm suy yếu tính đồng nhất của Phụng vụ, với mỗi linh mục chịu trách nhiệm do đi lệch đường theo ý mình thích, dưới vỏ bọc của sự sáng tạo. Kết quả là rối loạn chắc chắn, đi kèm với sự thiếu tôn trọng và bất kính.
39. Vì có nhiều nhà thần học Công giáo tốt, những vị thông Giáo luật và có nhiều linh mục không chấp nhận Thánh Lễ Mới, và khẳng định rằng họ không thể cử hành Thánh Lễ Mới với một lương tâm trong sáng.
40. Vì Thánh Lễ Mới đã loại bỏ những thứ chẳng hạn như: bỏ quỳ gối, bái gối (chỉ còn giữ lại ba), các ngón tay linh mục sau khi truyền phép không được cầm chạm đến các vật khác, bỏ rửa các ngón tay linh mục trong chén thánh sau tráng chén, không còn đá thánh và di tích các thánh trên Bàn thờ đã thánh hiến và 3 lớp khăn phủ bàn thờ (giảm còn một), tất cả những loại bỏ ấy là để nhấn mạnh rằng ngày nay niềm tin vào tín điều về sự Hiện Diện Thật Sự của Chúa trong bí tích Thánh Thể là quá đáng và mặc nhiên bị bác bỏ.” (*)
41. Vì Thánh Lễ Truyền Thống, rất phong phú và trưởng thành qua bao thế kỷ của Thánh Truyền, được hệ thống hóa (không phải là phát minh) bởi một Giáo Hoàng, là một vị Thánh, Đức Thánh Giáo Hoàng Piô V, trong khi Thánh Lễ Mới được chế ra một cách giả tạo bởi sáu mục sư Tin Lành và Đức Giám mục Annibale Bugnini khả nghi là một thành viên Tam điểm.
42. Vì những sai lầm của Thánh Lễ Mới được làm cho rõ thêm trong bản dịch tiếng địa phương, thậm chí những sai lầm đó còn có mặt trong bản văn tiếng Latinh của Thánh Lễ Mới.
43. Vì Thánh Lễ Mới, với sự mơ hồ và dễ dãi của nó, phơi bày cho chúng tôi thấy rõ cơn Thịnh nộ của Thiên Chúa vì nó tạo điều kiện thuận lợi cho nguy cơ Truyền phép không hợp lệ: “Liệu các linh mục trong tương lai gần là những người đã không được đào tạo theo Truyền Thống, và những linh mục dựa vào Lễ Quy Mới của Thánh Lễ (Novus Ordo Missae) với ý định 'làm những gì Hội Thánh làm', có thể Truyền phép một cách hợp lệ được chăng? Người ta có thể được phép nghi ngờ điều đó!” (*)
44. Vì việc bãi bỏ Thánh Lễ Truyền thống làm nhớ lại lời tiên tri Daniel 8: 12: “Và ông được ban cho quyền chống lại sự Hy sinh vĩnh viễn vì tội lỗi của nhân loại”, và Thánh Anphong de Liguori xác nhận rằng bởi vì Thánh Lễ Misa là tốt nhất và đẹp nhất hằng tồn tại trong Giáo Hội Công giáo, dưới thế gian này, ma quỷ luôn luôn cố gắng, qua trung gian người dị giáo, muốn loại chúng ta ra khỏi Thánh Lễ này.
45. Vì ở những nơi Thánh Lễ Truyền Thống được bảo tồn, Đức tin và lòng nhiệt thành của người dân là lớn hơn. Trong khi đó, đúng là nơi nào Thánh Lễ Mới ngự trị thì ngược lại. (Báo cáo về Thánh Lễ, Giáo phận Campos, Roma, Buenos Aires # 69, 8/81)
46. Vì cùng với Lễ Misa Mới đi cùng một giáo lý mới, một nền đạo đức mới, những lời cầu nguyện mới, bộ Giáo luật mới, lịch mới, - tắt một lời, đó là một GIÁO HỘI MỚI, một cuộc cách mạng hoàn toàn lật đổ cái cũ. “Cuộc cải tổ Phụng vụ ... là không bị lừa dối, đây là nơi khởi đầu cuộc cách mạng. (GM. Dwyer, Tổng Giám Mục Birmingham, phát ngôn viên của Thượng Hội Đồng Giám mục)
47. Vì vẻ đẹp nội tại của Thánh Lễ Truyền Thống thu hút các linh hồn do chính Thánh Lễ mang lại, trong khi Thánh Lễ Mới, thiếu bất kỳ sức hấp dẫn nào của nó, đã phát minh những điều mới lạ và tạo bầu khí vui chơi giải trí để thu hút người dân.
48. Vì Thánh Lễ Mới thể hiện nhiều sai lầm đã bị Đức Thánh Giáo Hoàng Piô V tại Công đồng Trent lên án. (Lễ Misa hoàn toàn bằng tiếng mẹ đẻ, Lời Truyền Phép nói lớn tiếng v.v... (Xem Bản kết án bè rối Jansenist của Thượng Hội Đồng Giám Mục Pistoia), và các sai lầm đã bị Đức Giáo Hoàng Piô XII lên án (ví dụ, Bàn thờ dưới hình thức một cái bàn. T.Điệp Mediator Dei).
49. Vì Thánh Lễ Mới cố gắng để biến đổi Giáo Hội Công Giáo thành một giáo hội mới, đại kết, chấp nhận tất cả các ý thức hệ và mọi tôn giáo - đúng và sai, sự thật và lầm lạc - đấy là mục tiêu dài lâu và mơ ước bởi những kẻ thù nghịch với Giáo Hội Công Giáo.
50. Vì Thánh Lễ Mới, loại bỏ các lời chào và ban phép lành cuối cùng khi linh mục cử hành một mình, cho thấy một sự từ chối và không tin vào tín điều Các Thánh Cùng Thông Công.
51. Vì Bàn thờ và Nhà tạm bây giờ được tách rời ra, do đó đánh dấu một sự phân chia giữa Chúa-Kitô-Linh-Mục-Đang-Cử-Hành-Hy-Lễ-Của-Mình-Trên-Bàn-thờ, ra khỏi Chúa Kitô đang Hiện Diện Thực Sự trong Nhà tạm, đấy là “hai điều mà bản chất thực sự của chúng, phải duy trì với nhau” (Đức Piô XII).
52. Vì Thánh Lễ Mới không còn là sự thờ phượng theo chiều dọc giữa Thiên Chúa và con người, mà là sự thờ phượng theo chiều ngang giữa con người và con người.
53. Vì, mặc dù xuất hiện để phù hợp với khuynh hướng của Công Đồng Vatican II, Thánh Lễ Mới trong thực tế đi ngược lại với những Huấn thị của Công Đồng, kể từ khi chính Công Đồng tuyên bố mong muốn bảo tồn và phát huy Nghi thức Truyền Thống.
54. Vì Thánh Lễ Latin Truyền Thống của Đức Thánh Giáo Hoàng Piô V đã không bao giờ được bãi bỏ một cách hợp pháp và do đó vẫn còn là một Nghi thức thực sự của Giáo Hội Công Giáo Rôma mà các tín hữu có thể thực hiện đầy đủ bổn phận Ngày Chúa Nhật của họ.
55. Vì Đức Thánh Giáo Hoàng Piô V đã ban phép đặc-miễn vĩnh viễn, hợp lệ “luôn luôn”, để cử hành Thánh Lễ Truyền Thống một cách thong dong, đúng luật, mà lương tâm không chút ngại ngùng, không sợ đoán phạt, kết án hay khiển trách (Sắc Lệnh Giáo hoàng “Quo Primum” = “Từ Tiên Khởi”)
56. Vì chính Đức Giáo Hoàng Phaolô VI, khi ban hành Thánh Lễ Mới, đã tuyên bố: “Nghi thức ... bởi chính nó không phải là một định nghĩa dựa trên Giáo lý ...” (ngày 19/11/69)
57. Vì, khi được Đức Hồng y Heenan của nước Anh đặt câu hỏi liệu ngài có thể bãi bỏ hoặc cấm cử hành Thánh Lễ Truyền Thống được không, Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đã trả lời: “Đây không phải là ý định của chúng tôi nhằm ngăn cấm hoàn toàn Thánh Lễ Truyền Thống
58. Vì “Trong lời nguyện ‘Libera nos’ của Thánh Lễ Mới (‘xin cứu chúng con khỏi mọi sự dữ’, chủ tế đọc sau kinh Lạy Cha), Đức Thánh Trinh Nữ, các Thánh Tông đồ và tất cả Các Thánh không còn được nhắc đến nữa, do đó lời cầu xin dâng lên Đức Mẹ và các Thánh cầu bầu cho chúng ta không còn nữa, ngay cả trong thời buổi biến loạn hiểm nguy.” (*)
59. Vì cả ba Kinh Nguyện Thánh Thể (của Thánh Lễ Mới) đều không hề nhắc đến... tình trạng đau khổ của những người đã qua đời, nên không có khả năng khơi dậy niềm Tưởng nhớ đặc biệt nào, do đó làm suy yếu Đức tin trong bản chất Ơn Cứu chuộc của sự Hy sinh.(*)
60. Vì chúng tôi nhận ra quyền tối cao của Đức Thánh Cha trong quyền cai trị phổ quát Hội Thánh Mẹ, nhưng chúng tôi biết rằng thậm chí ngay cả quyền này cũng không thể áp đặt trên chúng tôi vì một thực tế quá rõ ràng chống lại đức tin như thế : một Thánh Lễ mập mờ và thiên về dị giáo và do đó không thể làm hài lòng Thiên Chúa.
61. Vì, như Công Đồng Vatican I đã minh định, “Chúa Thánh Thần đã không hứa ban cho các đấng kế vị Thánh Phêrô, rằng nhờ mặc khải của Chúa mà các ngài có thể tạo ra một Giáo lý mới, nhưng với ơn trợ giúp của Người, họ có thể giữ vững và trung thành trình bày mặc khải hoặc kho tàng Đức tin đã được tỏ bày qua các Thánh Tông Đồ” (Dnz 3070).
62. Vì dị giáo, hoặc bất cứ điều gì rõ ràng ủng hộ dị giáo, thì không thể đặt ra vấn đề vâng lời. Vâng lời là phục vụ cho Đức tin, chứ Đức tin không phục vụ cho đức vâng lời! Trong trường hợp này, “Phải vâng lời Thiên Chúa hơn là vâng lời người phàm. (Cv 5: 29)
(*) Ghi chú: Những lý do có dấu hoa thị (*) : Trích Thư của Đức Hồng Y A. Ottaviani và A. Bacci gởi Đức Giáo Hoàng Phaolô VI, ngày 25 tháng 9 năm 1969 kèm theo một bản Nghiên cứu và Phê phán Lễ Quy Mới của Lễ Misa (Novus Ordo Missae).

Bài Có Liên Quan:
Hoa Quả của Thánh Lễ Mới
Nhờ trái bạn sẽ biết cây. Nào có ai hái nho nơi bụi gai, hay trái vả nơi bụi lê? Hễ cây tốt thì sinh trái tốt, cây xấu thì sinh trái xấu. Cây tốt không thể cho ra quả xấu. Cây xấu không thể cho ra trái tốt được.” (Mt7:15-17). Cũng vậy, Thánh Lễ Mới đã được hình thành cho một mục đích xấu và xây dựng bằng các phương tiện xấu. Nó chỉ được ví như một cây sản sinh ra những tai hại trên Giáo Hội. Chúng ta hãy nhìn vào hoa quả của nó.
Từ 1965 đến 1973, khoảng từ 22.000 đến 25.000 linh mục rời khỏi chức linh mục để kết hôn. Đến năm 1994, con số này đã đạt gần 100.000. Trong năm 1970 đã có 1.003.670 nữ tu đã vĩnh khấn hoặc tạm khấn, vào năm 1992 con số đó đã giảm xuống còn 655.031. Năm 1962, đã có 46.189 chủng sinh tại Mỹ, đầu năm 1992, con số này đã giảm mạnh xuống còn 6.247. Ở các nước như Pháp và Hà Lan, tỷ lệ phần trăm của người Công giáo đi dự Thánh Lễ mỗi Chúa Nhật đã từ chối đưa ra một con số duy nhất. Tại Mỹ, năm 1963 số người đi dự Thánh Lễ Chúa Nhật là 71%, năm 1993 chỉ còn 25%, nghĩa là giảm 65%.
Thăm dò khảo sát của Newsweek cho thấy chỉ có 15% người Công giáo tin rằng họ nên luôn luôn tuân theo Giáo huấn của Giáo Hội, gần như là nhiều người Công giáo nghĩ rằng phá thai là cho phép như người không Công giáo, 75% người Công giáo không đồng ý với Giáo huấn của Giáo Hội cấm ly dị, ngừa thai và phá thai. Một nghiên cứu khác cho thấy chỉ có 25% người Công giáo và chỉ có 50% linh mục tin vào sự Hiện Diện Thật S của Chúa trong BT Thánh Th.
Không nghi ngờ gì nữa, đấy là cuộc khủng hoảng Đức tin khủng khiếp trong Giáo hội Công giáo. Đấy hoa qu của Thánh Lễ Mới.
Thánh Lễ Mới có thể không đến từ Thiên Chúa, trong khi Thánh Lễ Misa Truyền Thống đến trực tiếp từ Thiên Chúa. Hướng an toàn duy nhất là đi tham dự Thánh Lễ Truyền Thống vi bất cứ giá nào. Nó không phải là giá trị rủi ro làm mất linh hồn của bạn vĩnh viễn.
Lời tuyên bố của Martin Luther đã có kết quả: ‘Nếu bạn lấy đi Thánh Lễ, bạn sẽ lấy đi Giáo Hội.’ Sao chúng ta không nhìn thấy Giáo Hội đang tan nát kể từ khi giới thiệu Lễ Quy Mới của Thánh Lễ (Novus Ordo Missae) ?

Hình ảnh Giám mục Kothgasser cử hành khôi hài
một L
phạm thánh trong nhà thờ Chánh tòa Salzburg (Áo Quốc)

Nguồn:
A Queen of Angels Catholic Church
24244 Newhall Avenue
Santa Clarita, California 91321
Pastor: Fr. Dominic Radecki,  
Anthony Nguyen
P.O. Box 262482
Houston, TX 77207, USA
(Jan 08, 2013)