Linh mục Phaolô
Trần Văn Lý, Linh Hướng
cho phép phổ biến
cho phép phổ biến
“Đấng
Tác Giả”
Là Chính “Chân Lý Tối Cao”
Là Thánh Thần.
Là Chính “Chân Lý Tối Cao”
Là Thánh Thần.
Chân
Lý Là Mẹ Maria
Là Thiên Chúa Ngôi Ba Nhập Thể
Là Thiên Chúa Ngôi Ba Nhập Thể
Trong “Thần Đô Huyền Nhiệm”
Của Maria Agrêđa.
Của Maria Agrêđa.
***
Phải
chăng nói rằng “Thờ Lạy Mẹ MARIA” là
Thánh Thần Thiên Chúa Nhập Thể là rối đạo, là lầm lẫn, là trái nghịch Tín Điều
Giáo Hội dạy, là Mạc Khải giả, là mất Linh Hồn, sa Hỏa Ngục?
Phải hay trái, đây
ta hãy cùng nhau đọc kỹ và tìm hiểu Thần Đô Huyền Nhiệm của Maria Agrêđa
(1602-1665) xuất bản 1670, đến nay 1986 đã được 316 năm, được Cha Thomas Croset
dịch sang Pháp Ngữ và xuất bản 1964, nay đã tới 292 năm, được Cha Victor Viala
tóm gọn và xuất bản 1694, nay đã được 70 năm; được dịch sang Việt ngữ tại Lái
Thiêu Việt Nam 1882 nay đã được 104 năm.
Sách đã được:
01) Hội Đồng các Thần Học Gia trứ danh nhất công nhận;
02) GM Dom Miguel de Escarbi chấp nhận;
03) LM Giuse Ximenès Samaniego xuất bản;
04) Hai Đại Học Salamanca và Alcala xác
nhận;
05) Hai Tiến sĩ Giáo sư Đại Học Louvain
(Bỉ), Herman Damen và Antonio Farmentier tán tụng;
06) Năm 1680 Đức Giáo Hoàng Alexandre VIII
ban phép đọc;
07) Năm 1681 ĐGH Innocent XI cho tự do đọc;
08) Năm 1704 ĐGH Clément XI cho phép đọc tự do;
09) Pháp Đình Tôn Giáo Tây Ban Nha chấp nhận;
10) Năm 1713 Thánh Bộ Thánh Vụ ban phép;
11) Năm 1729, ĐGH Bênêđicto XIV khen ngợi, còn ban 2 sắc lệnh
1754 và 1757 công nhận;
12) Thánh Bộ Lễ Nghi đồng
ý chấp thuận;
13) Năm 1771 ĐGH Clêmentê XIV công nhận;
14) ĐGH Piô XII gọi Thần Đô Huyền Nhiệm là “Qui luật tối
cận và phổ quát của chân lý với văn kiện Ad coeli Reginam 1954”;
15) Nhiều nhà Thần Học, Nhà Văn, GM, LM đương thời công nhận và
ca ngợi.
16) Ngay từ sau khi xuất bản lần thứ 1 tại Madrid (Tây Ban Nha) 1670, bộ sách TĐNH đã
được dịch sang tất cả các thứ tiếng Âu Châu và được xuất bản nhiều lần. Đó là
uy tín Chân Lý của bộ sách vô cùng quí báu này!
Nhưng cho được
hiểu biết, đón nhận, thực thi và phổ biến Chân Lý Mạc Khải Vĩ Đại này, buộc
phải bé nhỏ, khiêm hạ thẳm sâu mến chuộng nồng nàn, thèm khát
nóng bỏng Chân Lý, vác khổ giá lần chuỗi xin Ơn Mẹ soi sáng hướng dẫn, xin
Ơn kêu gọi và tuyển chọn, để chỉ làm vinh danh Chúa Ba Ngôi bằng việc đền đáp
mến yêu liên lỉ trong Mẹ và như Đức Mẹ Maria, và mưu phần rỗi cho toàn thể nhân
loại, chứ không vì khoe khoang, hãnh diện cá nhân, đoàn thể hay dân tộc.
Xuyên qua các triệu chứng đã xuất hiện, đang xảy đến và sẽ còn tiếp diễn lâu
dài, hỏi ai, đoàn thể, dân tộc nào được Ơn kêu gọi, Tuyển chọn, tiền
định và quan phòng cho Đại Công Cuộc Tình Yêu Cứu Độ này? Phải chăng đâu có đời
sống tập thể, cộng đoàn sùng mộ Ba Ngôi Cực Thánh của trần gian, với danh
hiệu “Đồng Công Cứu Chuộc” của Mẹ Maria, qua Mẹ Maria, nhờ Mẹ Maria, vì
Mẹ Maria, cho Mẹ Maria và trong Mẹ Maria, thì ở đó có vinh hạnh và trọng trách
của Ơn Tiền Định và Quan Phòng của Thiên Chúa Cha trao cho Chúa Con và trong
Chúa Thánh Thần. Ai có tai thì hãy nghe, có mắt và tâm hồn thì hãy xem, hãy đọc
và tìm hiểu cùng thực thi Thần Đô Huyền Nhiệm của Maria Agrêđa,
vừa là Phúc Âm và Công Vụ vừa là Tin Mừng của Chúa Thánh Thần Nhập
Thể để thi hành và hoàn tất Chương Trình Vĩ Đại Tình Yêu Cứu Chuộc và
Đồng Công Cứu Chuộc của tất cả Ba Ngôi Thiên Chúa đã trao phó cho Mẹ Maria.
Điểm tối quan
trọng là tìm kiếm được Chìa Khóa, điểm then chốt, Mẹ đã trao cho Giáo
Hội toàn cầu nói chung, cho Giáo Hội Tây Ban Nha nói riêng và cho Giáo Hội
Việt Nam đặc cách và chót cùng đã từ 316 năm nay rồi, được giấu kín
trong “Lời Mẹ Huấn Dụ” trang 597 Thần Đô Huyền Nhiệm, thu
gọn lại có 5 dòng chữ chương sách “Mừng Kỷ Niệm Đời Mẹ”,
mà nhân loại sơ ý chưa tìm thấy để mở các căn phòng của kho tàng Mạc Khải
Thần Đô Huyền Nhiệm! Đây đúng là Chìa Khóa Vàng Mẹ trao dành cho Việt
Nam con cưng của Mẹ, để mở các Bí Nhiệm Nước Trời và để giúp Việt Nam giải
tỏa được những khó khăn, những Màn che vừa dầy vừa mỏng bao phủ Chân Lý
Mạc Khải, như:
p.169 : Còn đối với Mẹ, một thụ tạo thuần túy…
p.336 : Mẹ không có Bản Tính Thiên Chúa…
p.358 : Mẹ chẳng tham dự chút nào vào Thần Tính Thiên Chúa…
p.584 : E rằng người ta sẽ thờ Mẹ làm Thiên Chúa…
p.309 : Tạo thai đến tháng thứ 7, thì Thánh Giuse được ơn
thoát khỏi nguyên tội và tình dục…
Muốn khai thác
kho tàng châu ngọc kim cương này, khi đã nắm vững chìa khóa Mẹ, phải làm việc
cho mau lẹ và chu đáo bằng cách “tập thể”, chia thành nhóm phụ trách
từng phần, từng chương của sách, phân tích kỹ lưỡng, rồi tổng lược để thống
nhất tư tưởng của Cuốn Tóm Gọn Victor Viala. Xong rồi, sẽ chia nhau từng
cuốn, mỗi cuốn cũng phân tích và tổng hợp, sau cùng tổng hợp tư tưởng toàn bộ 8
hay 6 cuốn, vì toàn bộ 8 hay 6 cuốn rút gọn lại thành 1 cuốn, e rằng còn nhiều
vấn đề và chi tiết bị bỏ rơi vì không thấu suốt hoặc vì không hợp sở thích theo
quan điểm tư của cá nhân hay của nhóm, tưởng rằng có lẽ chân lý bị quá thu hẹp,
còm cõi và thiếu sót oan uổng. Có những điều, những dòng tư tưởng ý nghĩa liên
quan với Chân Lý các Thần Học gia và độc giả chưa hiểu thấu cho là thường không
mấy quan hệ. Thường ta chỉ để ý đến những cái gì giống cái đã có trong
đầu óc ta quen chứa đựng từ xưa, dễ dàng mau lẹ đón nhận, còn những cái gì mới
lạ với tập quán và khuôn mẫu suy tưởng lý luận của ta, khó hiểu và có dáng vẻ
nguy hiểm, ta lại dễ dàng án thân bỏ qua không mấy khi tìm hiểu suy xét,
nếu không nói là ác cảm, chống đối. Cái mâu thuẩn, cái màn che dấu đó là
phần “tiêu cực” của Chân Lý Mạc Khải mới, thực ra là phụ thuộc,
là khởi điểm, ta lại cho là chính yếu, là đích điểm, mà cái phần “tích cực” là Chân
Lý Mới hoặc bổ sung, kiện toàn cho chân lý cũ là khởi điểm, thì ta lại coi
là thường, là mâu thuẫn thật sự, không quan trọng mà lại nguy hiểm, và cho là
phụ thuộc tùy tùng, không mấy chú ý và nhẫn nại suy xét, rồi bỏ qua. Như thế,
ta đi ngược lại chiều diễn tiến và ta không thể tiến vào quỹ đạo của
Chân Lý Mạc Khải Mới. Không tiến, đứng yên tức là giật lùi. Cái gì cũng có mặt
trái, mặt phải và điểm giữa. Giữa Dương Điện Tử (Chân Lý Mới) và Âm Điện Tử
(Chân lý kiện toàn trước hoặc Chân Lý khởi điểm) phải có Trung Hòa Tử (cái lý
do giải tỏa hay điều hòa hay kết hợp hoặc giữ quân bình, bảo tồn, hoặc phát
triển khi Dương lúc Âm). Như vậy vạn vật mới tồn tại và tiến hóa, chân lý mới
bền vững và tăng gia. Các lý do của những xung khắc, mâu thuẫn là:
1) Những Mầu Nhiệm đã được Mạc khải chưa trọn vẹn, hoặc trọn
vẹn nội tại nhưng chưa trọn vẹn với toàn bộ các Mầu Nhiệm.
2) Những Mầu Nhiệm đã được Mạc khải chỉ cho 1 số người chọn
lọc và phải giữ kín cho tới khi Mẹ về Thiên Quốc hoặc cho tới thời đại Chúa
định mạc khải.
3) Những Mầu Nhiệm chỉ dành cho Tín Hữu (trẻ thơ) trong thời
buổi cuối cùng.
4) Những Mầu Nhiệm dành riêng cho kỳ Tận Thế.
5) Những mầu nhiệm chỉ dành cho Thiên Quốc để các Thần Thánh
tham hưởng vinh quang và hạnh phúc.
6) Đức tin vào Chúa Kitô đã được thiết định.
Tóm lại, có tìm
được Chìa Khóa Mẹ của kho tàng, ta mới dám và mới có thể hiểu biết, đón
nhận Chân Lý Mới và giải tỏa được các bức màn che khó dễ theo sau.
Vậy Chìa Khóa
Mạc Khải Thần Đô Huyền Nhiệm Mẹ trao cho con cái là:
“Uy tín của cuốn
truyện con viết đây không tùy thuộc ở dụng cụ viết nó, nhưng ở ‘Đấng Tác Giả’
là chính ‘Chân Lý Tối Cao’. Cho nên, ai ‘không tin’ những điều
con viết thì không xúc phạm gì tới con cả, mà là ‘xúc phạm đến Mẹ’, vì
họ hoài nghi ‘Lời Mẹ dạy’.”
“ĐẤNG TÁC GIẢ”
là “CHÂN LÝ TỐI CAO” là THÁNH THẦN CHÂN LÝ, LÀ MẸ MARIA, Hoài
nghi, không tin Thần Đô Huyền Nhiệm, là hoài nghi không tin Chúa
Thánh Thần chân lý, là xúc phạm tin Chúa Thánh Thần chân lý, là xúc phạm đến
Thánh Thần, là xúc phạm đến Mẹ Maria. Mẹ đồng hóa Thánh Thần với Mẹ là một,
là một người duy nhất và độc nhất, là một Nhân Thần như Chúa Giêsu.
Không tin những
điều viết trong Thần Đô Huyền Nhiệm do Thánh Thần (Thiên Tính Mẹ Maria) soi
sáng cho viết, là không tin lời Mẹ Maria (Nhân tính Mẹ Maria) dạy bảo, mạc
khải, nghĩa là đọc lên cho Dụng Cụ ghi chép. Đối với Mẹ Maria, Thiên
Tính soi sáng và hướng dẫn dụng cụ viết ra, còn Nhân Tính đọc lên
trong trí năng cho Dụng cụ ghi chép.
Nếu Mẹ không
phải là Thánh Thần Nhập Thể, thì không bao giờ Mẹ dám nói lên
những lời Huấn dụ trên, vì đó là những lời phạm thượng chiếm đoạt Quyền Tối
Thượng của Thiên Chúa.
Vậy không tin
chân lý của Thần Đô Huyền Nhiệm, là không tin, là phản nghịch THIÊN CHÚA,
là chống lại QUYỀN GIÁO HUẤN vì các Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và các
Thần Học Gia đã công nhận và ca tụng, như đã nói ở trên, không lỗi về Giáo lý,
thì cũng lỗi về thực hành, không lỗi về minh tri, thì cũng lỗi về bất tri.
Xúc phạm đến Thánh Thần là xúc phạm
đến Mẹ, xúc phạm đến Mẹ là xúc phạm đến Thánh Thần;
tuy hai mà chỉ là một.
Tạ ơn Ba Ngôi Cực
Thánh của Trần gian.
T5/21-8-1986
(Sàigòn – Việt Nam )