2/5/17

MeMarialaThienChuaNgoiBaNhapThe



Linh mục Phaolô Trần Văn Lý, Linh Hướng
cho phép phổ biến



Đấng Tác Giả
Là Chính “Chân Lý Tối Cao
Thánh Thần.

Chân LýMẹ Maria
Thiên Chúa Ngôi Ba Nhập Thể

Trong “Thần Đô Huyền Nhiệm”
Của Maria Agrêđa.


***

Phải chăng nói rằng “Thờ Lạy Mẹ MARIA” là Thánh Thần Thiên Chúa Nhập Thể là rối đạo, là lầm lẫn, là trái nghịch Tín Điều Giáo Hội dạy, là Mạc Khải giả, là mất Linh Hồn, sa Hỏa Ngục?

Phải hay trái, đây ta hãy cùng nhau đọc kỹ và tìm hiểu Thần Đô Huyền Nhiệm của Maria Agrêđa (1602-1665) xuất bản 1670, đến nay 1986 đã được 316 năm, được Cha Thomas Croset dịch sang Pháp Ngữ và xuất bản 1964, nay đã tới 292 năm, được Cha Victor Viala tóm gọn và xuất bản 1694, nay đã được 70 năm; được dịch sang Việt ngữ tại Lái Thiêu Việt Nam 1882 nay đã được 104 năm.

Sách đã được:

 01) Hội Đồng các Thần Học Gia trứ danh nhất công nhận;
 02) GM Dom Miguel de Escarbi chấp nhận;
 03) LM Giuse Ximenès Samaniego xuất bản;
 04) Hai Đại Học Salamanca và Alcala xác nhận;
 05) Hai Tiến sĩ Giáo sư Đại Học Louvain (Bỉ), Herman Damen và Antonio Farmentier tán tụng;
 06) Năm 1680 Đức Giáo Hoàng Alexandre VIII ban phép đọc;
 07) Năm 1681 ĐGH Innocent XI cho tự do đọc;
 08) Năm 1704 ĐGH Clément XI cho phép đọc tự do;
 09) Pháp Đình Tôn Giáo Tây Ban Nha chấp nhận;
 10) Năm 1713 Thánh Bộ Thánh Vụ ban phép;
 11) Năm 1729, ĐGH Bênêđicto XIV khen ngợi, còn ban 2 sắc lệnh 1754 và 1757 công nhận;
 12) Thánh Bộ Lễ Nghi đồng ý chấp thuận;
 13) Năm 1771 ĐGH Clêmentê XIV công nhận;
 14) ĐGH Piô XII gọi Thần Đô Huyền Nhiệm là “Qui luật tối cận và phổ quát của chân lý với văn kiện Ad coeli Reginam 1954”;
 15) Nhiều nhà Thần Học, Nhà Văn, GM, LM đương thời công nhận và ca ngợi.
 16) Ngay từ sau khi xuất bản lần thứ 1 tại Madrid (Tây Ban Nha) 1670, bộ sách TĐNH đã được dịch sang tất cả các thứ tiếng Âu Châu và được xuất bản nhiều lần. Đó là uy tín Chân Lý của bộ sách vô cùng quí báu này!

Nhưng cho được hiểu biết, đón nhận, thực thi và phổ biến Chân Lý Mạc Khải Vĩ Đại này, buộc phải bé nhỏ, khiêm hạ thẳm sâu mến chuộng nồng nàn, thèm khát nóng bỏng Chân Lý, vác khổ giá lần chuỗi xin Ơn Mẹ soi sáng hướng dẫn, xin Ơn kêu gọi và tuyển chọn, để chỉ làm vinh danh Chúa Ba Ngôi bằng việc đền đáp mến yêu liên lỉ trong Mẹ và như Đức Mẹ Maria, và mưu phần rỗi cho toàn thể nhân loại, chứ không vì khoe khoang, hãnh diện cá nhân, đoàn thể hay dân tộc. Xuyên qua các triệu chứng đã xuất hiện, đang xảy đến và sẽ còn tiếp diễn lâu dài, hỏi ai, đoàn thể, dân tộc nào được Ơn kêu gọi, Tuyển chọn, tiền định và quan phòng cho Đại Công Cuộc Tình Yêu Cứu Độ này? Phải chăng đâu có đời sống tập thể, cộng đoàn sùng mộ Ba Ngôi Cực Thánh của trần gian, với danh hiệu “Đồng Công Cứu Chuộc” của Mẹ Maria, qua Mẹ Maria, nhờ Mẹ Maria, vì Mẹ Maria, cho Mẹ Maria và trong Mẹ Maria, thì ở đó có vinh hạnh và trọng trách của Ơn Tiền Định và Quan Phòng của Thiên Chúa Cha trao cho Chúa Con và trong Chúa Thánh Thần. Ai có tai thì hãy nghe, có mắt và tâm hồn thì hãy xem, hãy đọc và tìm hiểu cùng thực thi Thần Đô Huyền Nhiệm của Maria Agrêđa, vừa là Phúc Âm và Công Vụ vừa là Tin Mừng của Chúa Thánh Thần Nhập Thể để thi hành và hoàn tất Chương Trình Vĩ Đại Tình Yêu Cứu ChuộcĐồng Công Cứu Chuộc của tất cả Ba Ngôi Thiên Chúa đã trao phó cho Mẹ Maria.

Điểm tối quan trọng là tìm kiếm được Chìa Khóa, điểm then chốt, Mẹ đã trao cho Giáo Hội toàn cầu nói chung, cho Giáo Hội Tây Ban Nha nói riêng và cho Giáo Hội Việt Nam đặc cách và chót cùng đã từ 316 năm nay rồi, được giấu kín trong “Lời Mẹ Huấn Dụtrang 597 Thần Đô Huyền Nhiệm, thu gọn lại có 5 dòng chữ chương sách “Mừng Kỷ Niệm Đời Mẹ”, mà nhân loại sơ ý chưa tìm thấy để mở các căn phòng của kho tàng Mạc Khải Thần Đô Huyền Nhiệm! Đây đúng là Chìa Khóa Vàng Mẹ trao dành cho Việt Nam con cưng của Mẹ, để mở các Bí Nhiệm Nước Trời và để giúp Việt Nam giải tỏa được những khó khăn, những Màn che vừa dầy vừa mỏng bao phủ Chân Lý Mạc Khải, như:

p.169 : Còn đối với Mẹ, một thụ tạo thuần túy…
p.336 : Mẹ không có Bản Tính Thiên Chúa…
p.358 : Mẹ chẳng tham dự chút nào vào Thần Tính Thiên Chúa…
p.584 : E rằng người ta sẽ thờ Mẹ làm Thiên Chúa…
p.309 : Tạo thai đến tháng thứ 7, thì Thánh Giuse được ơn thoát khỏi nguyên tội và tình dục…

Muốn khai thác kho tàng châu ngọc kim cương này, khi đã nắm vững chìa khóa Mẹ, phải làm việc cho mau lẹ và chu đáo bằng cách “tập thể”, chia thành nhóm phụ trách từng phần, từng chương của sách, phân tích kỹ lưỡng, rồi tổng lược để thống nhất tư tưởng của Cuốn Tóm Gọn Victor Viala. Xong rồi, sẽ chia nhau từng cuốn, mỗi cuốn cũng phân tích và tổng hợp, sau cùng tổng hợp tư tưởng toàn bộ 8 hay 6 cuốn, vì toàn bộ 8 hay 6 cuốn rút gọn lại thành 1 cuốn, e rằng còn nhiều vấn đề và chi tiết bị bỏ rơi vì không thấu suốt hoặc vì không hợp sở thích theo quan điểm tư của cá nhân hay của nhóm, tưởng rằng có lẽ chân lý bị quá thu hẹp, còm cõi và thiếu sót oan uổng. Có những điều, những dòng tư tưởng ý nghĩa liên quan với Chân Lý các Thần Học gia và độc giả chưa hiểu thấu cho là thường không mấy quan hệ. Thường ta chỉ để ý đến những cái gì giống cái đã có trong đầu óc ta quen chứa đựng từ xưa, dễ dàng mau lẹ đón nhận, còn những cái gì mới lạ với tập quán và khuôn mẫu suy tưởng lý luận của ta, khó hiểu và có dáng vẻ nguy hiểm, ta lại dễ dàng án thân bỏ qua không mấy khi tìm hiểu suy xét, nếu không nói là ác cảm, chống đối. Cái mâu thuẩn, cái màn che dấu đó là phần “tiêu cực” của Chân Lý Mạc Khải mới, thực ra là phụ thuộc, là khởi điểm, ta lại cho là chính yếu, là đích điểm, mà cái phần “tích cực” là Chân Lý Mới hoặc bổ sung, kiện toàn cho chân lý cũ là khởi điểm, thì ta lại coi là thường, là mâu thuẫn thật sự, không quan trọng mà lại nguy hiểm, và cho là phụ thuộc tùy tùng, không mấy chú ý và nhẫn nại suy xét, rồi bỏ qua. Như thế, ta đi ngược lại chiều diễn tiến và ta không thể tiến vào quỹ đạo của Chân Lý Mạc Khải Mới. Không tiến, đứng yên tức là giật lùi. Cái gì cũng có mặt trái, mặt phải và điểm giữa. Giữa Dương Điện Tử (Chân Lý Mới) và Âm Điện Tử (Chân lý kiện toàn trước hoặc Chân Lý khởi điểm) phải có Trung Hòa Tử (cái lý do giải tỏa hay điều hòa hay kết hợp hoặc giữ quân bình, bảo tồn, hoặc phát triển khi Dương lúc Âm). Như vậy vạn vật mới tồn tại và tiến hóa, chân lý mới bền vững và tăng gia. Các lý do của những xung khắc, mâu thuẫn là:

1) Những Mầu Nhiệm đã được Mạc khải chưa trọn vẹn, hoặc trọn vẹn nội tại nhưng chưa trọn vẹn với toàn bộ các Mầu Nhiệm.
2) Những Mầu Nhiệm đã được Mạc khải chỉ cho 1 số người chọn lọc và phải giữ kín cho tới khi Mẹ về Thiên Quốc hoặc cho tới thời đại Chúa định mạc khải.
3) Những Mầu Nhiệm chỉ dành cho Tín Hữu (trẻ thơ) trong thời buổi cuối cùng.
4) Những Mầu Nhiệm dành riêng cho kỳ Tận Thế.
5) Những mầu nhiệm chỉ dành cho Thiên Quốc để các Thần Thánh tham hưởng vinh quang và hạnh phúc.
6) Đức tin vào Chúa Kitô đã được thiết định.

Tóm lại, có tìm được Chìa Khóa Mẹ của kho tàng, ta mới dám và mới có thể hiểu biết, đón nhận Chân Lý Mới và giải tỏa được các bức màn che khó dễ theo sau.

Vậy Chìa Khóa Mạc Khải Thần Đô Huyền Nhiệm Mẹ trao cho con cái là:

“Uy tín của cuốn truyện con viết đây không tùy thuộc ở dụng cụ viết nó, nhưng ở ‘Đấng Tác Giả’ là chính ‘Chân Lý Tối Cao’. Cho nên, ai ‘không tin’ những điều con viết thì không xúc phạm gì tới con cả, mà là ‘xúc phạm đến Mẹ’, vì họ hoài nghi ‘Lời Mẹ dạy’.”

ĐẤNG TÁC GIẢ” là “CHÂN LÝ TỐI CAOlà THÁNH THẦN CHÂN LÝ, LÀ MẸ MARIA, Hoài nghi, không tin Thần Đô Huyền Nhiệm, là hoài nghi không tin Chúa Thánh Thần chân lý, là xúc phạm tin Chúa Thánh Thần chân lý, là xúc phạm đến Thánh Thần, là xúc phạm đến Mẹ Maria. Mẹ đồng hóa Thánh Thần với Mẹ là một, là một người duy nhất và độc nhất, là một Nhân Thần như Chúa Giêsu.

Không tin những điều viết trong Thần Đô Huyền Nhiệm do Thánh Thần (Thiên Tính Mẹ Maria) soi sáng cho viết, là không tin lời Mẹ Maria (Nhân tính Mẹ Maria) dạy bảo, mạc khải, nghĩa là đọc lên cho Dụng Cụ ghi chép. Đối với Mẹ Maria, Thiên Tính soi sáng và hướng dẫn dụng cụ viết ra, còn Nhân Tính đọc lên trong trí năng cho Dụng cụ ghi chép.

Nếu Mẹ không phải Thánh Thần Nhập Thể, thì không bao giờ Mẹ dám nói lên những lời Huấn dụ trên, vì đó là những lời phạm thượng chiếm đoạt Quyền Tối Thượng của Thiên Chúa.

Vậy không tin chân lý của Thần Đô Huyền Nhiệm, là không tin, là phản nghịch THIÊN CHÚA, là chống lại QUYỀN GIÁO HUẤN vì các Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục và các Thần Học Gia đã công nhận và ca tụng, như đã nói ở trên, không lỗi về Giáo lý, thì cũng lỗi về thực hành, không lỗi về minh tri, thì cũng lỗi về bất tri.

Xúc phạm đến Thánh Thần là xúc phạm đến Mẹ, xúc phạm đến Mẹ là xúc phạm đến Thánh Thần; tuy hai mà chỉ là một.

Tạ ơn Ba Ngôi Cực Thánh của Trần gian.


T5/21-8-1986 (Sàigòn – Việt Nam)